CHAPTER 26

1.4K 50 4
                                    

ALEXA POV

"Honey, ohhh..honey" niyakap naman ako ni mommy

"Bakit ho?"

"I just miss you honey" napangiti naman ako sa sinabi ni mommy.

Kumalas naman siya sa yakap at tinignan ako.

"So bukas balik eskwela na kayo, kaya e enjoy mona yung araw mo kasama sila dito okie. Be nice to the boys, huwag masungit at suplada."

Tumango tango naman ako.

"See you later honey." Ngumiti naman ako at kumaway.  Umupo ako sa tabi ng dagat at tinignan ang alon.

"Besssyy." Lumingon naman ako at tinignan si Chloe, umupo naman siya sa tabi ko.
"Anong ginagawa mo dito?"

"Umm..hinihintay ang araw na lumubog."

"Woahh..ganon ba" tinanguan ko naman siya. Umupo naman siya ng maayos.

Ilang minuto pa kami tahimik ni Chloe pero bigla nabasak ang katahimikan namin ng dumating ang limang kumag.

"Yow..girls" naka ngisi sabi ni Jasper. Inikot ko naman yung mata ko.

Umupo naman silang lima.Sabay naman namin tinignan lumubog ang araw. Pagkatapos nun ay napahiga naman ako sa buhangin.

"Huy, Chloe samahan mo nga ako."
Napakamot ulo naman si Chloe tinignan naman siya ni Xavier ng masama.

"Bakit ba?"

"Samahan mo ako bumili ng makakain."

"Aishh..magpasama ka sa iba"

"Gusto mo ipapatumba kita" tumayo naman agad si Chloe.

"Joke lang ano kaba, tara na gutom na rin ako eh hehehe.."
Inikot naman ni Xavier ang mata niya at sumunod kay Chloe.

Naiwan naman kami lima dito. Tahimik naman akong nakinig sa mga pinag-uusapan nila. Pinikit ko ang mata ko at niramdam ang malamig na sariwang hangin.

"Omaygoshh, look. Si sleeping beauty kailangan natin siya halikan, No ako lang ang hahalik sakaniya upang mabuhay siya." Sabi ni Tim.

"Sira, ako yung dapat humalik sakaniya kasi ako yung prinsipe niya haler"sabi naman ni Jasper

"Yaks.. Ako yung prinsipe niya" sabi ni Jacob

"Excuse me ako yung boyfriend niya, kaya ako dapat ang humalik mga baliw"

Dinilat ko naman yung mata ko at bumungad naman sila saakin. What the hell are they doing?

"She's awake" naka ngisi sabi ni Tim

"What the hell, are you doing?!"

"Nag aacting lang naman kami bawal?" Sagot ni Jasper.

"Bawal, bawal na bawal"

Umupo naman ako at tinignan sila isa isa ng masama. Dumating naman sina Chloe.

"Nandito na snacks natin" umalis naman ang apat sa harapan ko at umupo naman sa tabi ko si Chloe.

"Here"inabot naman niya saakin ang isang bote na coke, at chichirya.
Nag thank you naman ako.

Ilang oras pa kami nag tambay dito, hindi naman ako nag bobored kasi puro halakhak naman ang lima, kaya pati ako ay natatawa na rin sa ginagawa nilang kalokohan. Pero palihim akong tumatawa, ayaw ko makita nila na masaya ako dahil sakanila nuh.

"Narinig ko kanina ay may disco ngayon 9:00pm" sabi ni Chloe napakamot ulo naman ako.

"Saan naman?"

"Dito daw"

"Woahh..Great" masayang sabi ni Tim.

"Siguro naman hindi Kj yung kasama natin" parinig ni Jasper.

"Tsh. Huwag kang mag-alala hindi ako Kj. Gusto mo mag inuman pa tayo eh" sabi ko.

"Woahh.. Really?" Naka ngising tanong ni Tim.

Inikot ko naman yung mata ko.

"Itindihin mo Tim, huwag kang puro tanong." Mataray na sabi ko.

"Huy! Idiot anong inom, inom ka jan! Tapos pag malasing ka naman ay yayakapin mo naman ako. Tsk huwag ganun."

Tinignan ko naman siya ng masama.

"Huy!! Hindi ko ginusto yakapin ka hayup ka!"

"Asuss. Huwag ako Alexandra"

"Baliw!!"

"Ano ba kayo, baka magka developan kayo sa ginagawa niyo eh." Sabi ni Xavier.

"Are you insane!"sabay na sigaw namin ni Jacob

"Yan, Sus hindi ko siya type. Ni wala nga ni kalahati siya sa ideal type ko eh."

"Yaks. Yan! magugustuhan ko! Ang sama sama ng ugali niyan. Tska ni kalahati sa ideal type ko wala siya!" Tinignan ko naman si Jacob "Kaya huwag kang feeling!"

"Tama na nga yan!"sigaw ni Lewis.
"Ang ingay niyo"

Napa krus naman aking braso at tumingin sa malayo, kainis! Tsh. Kahit kelan hindi ko talaga magugustuhan yang gago na yan!
Ilang minuto ang lumipas ay dumami ang tao sa paligid namin. Siguro mag sisimula na ang disco.

Bigla naman nag ingay ang paligid nung mag simula mag patutug ang DJ ng music.

"Bess, lets party" hinila naman niya ako kaya napatayo ako.

Lumingon naman ako at hinanap ang lima pero wala sila, siguro nag paparty na yun.
Hinila naman ako ni Chloe at sumiksik naman kami sa mga tao. Nakisabay naman ako sa ginawa nila, nag talon talon ako at sumigaw. Napasayaw naman ako.

"ANG SAYA!!" sigaw ni Chloe ngumiti naman ako at tumango tango.

Ang saya nga sobrang saya.

Bigla naman may yumakap sa bewang ko, kaya napalingon ako at nag tama naman ang paningin namin ni Lewis. Gumuhit naman ang isang ngiti sa labi niya. At bumilis naman ang tibok ng puso ko.

The heck what is happening to me?! Bakit ganito yung nararamdaman ko!!

Tumigil naman ang tugtug. Hindi naman nag bago ang pwesto namin ni Lewis.

"Ang galing mo pala sumayaw"malumay na sabi niya.

Bigla naman tumugtug ang Thousand years kaya Napatingin ako sa paligid na sumasayaw na by partner.

"Can I dance you?" Mas bumilis naman ng tibok ng puso ko.

Napatitig naman ako sa cold niyang mata.

"Hmm..silence means yes," kinuha niya ang dalawang kamay ko at nilagay sa balikat niya at ang kaniyang dalawang kamay naman ay nasa bewang ko.

Wala naman akong ginawa kundi ang sumabay nalang sa ginagawa niya. Hindi naman tumitigil ang pag tibok ng puso ko. Feeling ko sasabog na ako.

"Don't be nervous, Hindi kita kakainin." Naka ngisi niyang sabi. Napalunok naman ako.
"Dont stop staring at me, I like it" nanlaki naman yung mata ko at umiwas ng tingin.

Feeling ko eh namumula ang aking pisnge.

"I said don't stop, bakit ka umiwas ng tingin."

Hindi naman ako umimik. At hinayaan siyang kontrolin ako.

I'm inlove with a Badboy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon