JACOB POV
Pinatong ko naman yung dalawang paa ko sa taas ng lamesa at pinag laruan ang ball pen ko.
"Anong oras ka umuwi kahapon?"tanong saakin ni Tim
"9:00pm"sagot ko
"Si Alexa?"
"9:00pm rin"
"Woahh..sabay kayo umuwi?"
"Yes."
"May itatanong ako sayo, sagutin mo ng maayos ah" sabi ni Xavier
"Sure ano ba yun?"
"May gusto kaba kay Alexa" napa ubo naman ako sa sinabi niya.
"Huy..umayos ka Jacob.""Tsh..Hindi, alam mo naman siguro yung ideal type ko sa babae diba. Kumpara mo kay Alexa yung ideal type ko, wala ni isa."
"Puro ka ideal type. Pag ikaw nahulog kay Alexa, tignan mo lang."
"Sira! Hindi yan mangyayari."
Nginusuan naman niya ako.Huminga naman ako ng malalim at pinag masdan ang ball pen ko. Hindi ko naman magugustuhan yung babae na yun.
RECESS*
Hinablot ko naman ang kinakain ni Alexa na mamon.
"Ano ba Jacob!"sigaw niya saakin.
Kinagat ko naman ito at kininditan siya."Sarap."
"Ishh.. Ignorante." Umupo naman ako sa tabi niya.
"So kamusta na si lewis?"tanong ni Chloe.
"He is fine."sagot ni Tim
"Ohh..miss me?"
Lumingon naman ako at tinignan si lewis na naka ngisi."Uy..bro buti naman at naka labas kana"sabi ni Xavier. Ngumuso naman siya at umupo. Napatingin naman siya kay Alexa.
Tangina ayan naman sila dalawa. Feeling ko may gusto to si Lewis kay Alexa eh. Or si Alexa may gusto kay Lewis, fuck pake ko ba kung magka gustuhan sila.
"Tsh..Kumain nalang nga tayo."inis na sabi ko.
"Wait a minute, are you jealous Jacob?"asar ni Jasper.
Napagunot noo naman ako.
"What do you mean?"
"Asus..Jacob huwag kang pa inosente."
Inis ko naman pinalo ang mesa.
"Fuck! Scott! Umayos ka nga!"
"Bakit ba galit ka? Hindi ka naman inaano ah." Sabi ni Xavier
"Anong hindi inaano ka jan! Inaasar ako ni Jasper!"
"Eh, totoo naman nag seselos ka."
"Me? Jealous? Are you out of your mind."
"Nakikita ko kasi sa mukha mo at galaw mo, pag magkasama si Lewis at Alexa ay parang kang timang."
"What the hell are you saying!"
"Tsh..Tama na yan."walang gana sabi ni lewis napatigil naman kami ni Jasper.
"Maka alis na nga lang." Umalis naman ako at pumunta sa rooftop.
Umupo naman ako sa gilid at niramdam ang sariwang hangin.
"I'm hungry"
"Edi kumain ka!"
"Where?"
"Pumunta ka sa kusina at sabihin mo dun kay manang na gugutom kana!"
"First of all bisita mo ako so dapat asikasuhin mo ako"
Hindi ko namalayan na naka ngiti napala ako.
"Jacob."inangat ko naman yung mukha ko at tinignan ang naka ngising babae.
Kahit kelan talaga oh. Hindi talaga nalalaos yung kapogian ko.
Kininditan ko naman siya at namula naman ang pisnge niya."What do you need?"malumay na tanong ko. Napakagat naman siya sa pang ibaba na labi niya.
If I will describe her, maganda siya, maputi, at ang pinkish ng lips niya, ang sarap halikan joke lang. Maganda rin ang hubog ng katawan niya, mahaba ang kaniyang buhok at matangkad siya na babae.
"W-wala naman."
"Anong ginagawa mo dito?"
"Ehmm..Ano kasi"
"Don't be shy."naka ngisi kong sabi.
"Gusto lang naman ibigay ito sayo" inabot naman niya saakin ang isang box ng chocolates, kinuha ko naman ito.
"Woahh..thanks."
"Hehehe..w-welcome"
"What is your name?"
"Ummm..I am Katherine"
"Ohh..Katherine. What a nice name."
"S-salamat" napatingin naman ako sa oras ko.
"Ayy..Kath thank you pala dito, I need to go, Time na kasi see you around." She nodded and wave at me. So I wave back and run.
ALEXA POV
Sinandal ko ang ulo ko sa upuan at tinignan ang guro namin ang e-explain. Ilang oras ang lumipas ay nag ring na ang bell, kaya lumabas na kami ni Chloe.
Nakasalubong naman namin si Olie.
"Olie.."tawag ko
"Uy..Alexa musta?"
"I'm fine how about you?"
"Ayos naman."
"You look so busy."
"Ehh..ganun na nga."
"Alis na kami ah."
"Sige."
Huminga naman ako ng malalim at nilibot ang aking paningin. I feel like someone is looking at me. I feel so uncomfortable kanina ko pa ito nararamdaman.
Pagdating namin sa canteen ay umupo naman ako at hinintay si Chloe.
Parking lot.
Pinasok ko ang bag ko sa kotse, Papasok na sana ako pero bigla may tumawag sa pangalan ko. Oh noo.. Don't tell me. Bumilis naman ang tibok ng puso ko.
Napalunok naman ako ng tatlong beses at dali dali pumasok sa kotse pero bigla naman niya hinawakan ang bag ko. Kaya napahawak ako sa sarili ko.
"Please don't hurt me, please..."nag mamakaawa kong sabi
"Huy, idiot! Its me Jacob the handsome."Ingat ko naman yung ulo ko at nag tama naman ang paningin namin.
"Na trauma kaba?"Umiling naman ako. Hinawakan naman niya yung noo ko.
"Tsh..Don't worry, wala na makakapanakit sayo. Wala na sina Kiel.""Paano pag bumalik sila."
"Hindi na yun babalik."
"Hindi mo naman masisigurado na hindi na sila babalik."
"Tsh..Hindi na sabi eh. Kaya pwede ba tumahimik kanalang muna." Inikot ko naman yung mata ko at inayos ang sarili ko " Sabay na tayo umuwi."
"Hindi ko alam kung saan bahay mo sira."mataray na sabi ko
"Sinabi ko bang bahay ko. Sabay tayo umuwi sa bahay niyo."
"What!?"
"Tsh. Anong what ka jan. Miss kona si tita at miss ko na rin yung bahay niyo, kaya pwede ba makinig kanalang."
"May sira ba ulo mo!?"
"Meron,"sabay pasok sa loob ng sasakyan "Dali na, baka mamaya eh sumulpot pa sina Kiel."
"Huwag mo nga ako takotin!"
"Bahala ka."
"Jacob!!"
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a Badboy (COMPLETED)
RomanceIsang ordinaryong babae na pinag-tripan ng badboy. Paano kaya nahulog ang loob niya sa lalakeng ito?