Chapter 22

1.8K 40 4
                                    

Chapter 22

LUCY'S POV

"Sigurado ka ba sa mga tinuturo mo Jun?" ang weird kasi ng tinuturo niya.

"Try nyo po.Wala naman mawawala eh." Sabi niya.

Impossible ang pinapagawa niya.Isipin ko daw na siya si Jun para makangiti ako.Hindi ko ata magagawa yun lalo pa't aware ako na magkaiba sila.Sa pangalan pa lang magkaiba na. 

 "Mahirap yang gusto mo Jun."

"Gusto niyo po bang manalo sa challenge ni Kuya Vince?"Nag-nod ako. 

"E di gawin niyo po yun para sure win."

"Wala na bang ibang paraan?"

"Wala na po.Kilala ko po kayo,hindi niyo habit ang ngumiti sa iba maliban sa akin at sa mga kaibigan niyo po."Tama nga siya.Hindi kasi ako ganung klaseng tao.

"Hindi mo naman kailangang sabihin pa yan sa akin ngayon."

May isang hindi inaasahan akong bisita.

"Lucy-san!"At walang iba kundi siya.Si Anicka

"Bakit?"

"Parang hindi ka masaya na nandito ako."Sabay pout sa akin.Talaga bang magpinsan sila?Malayo ang personality ng isa't-isa.Maliban na lang sa malakas silang mangtrip,yun lang.

"Nandyan ba si Vince?"

"Sa kabila."

"Wala eh."

"Anong wala?"

"Wala siya duon eh!"

"Katukin mo ulit.Baka tulog lang yun."

"Wala eh."Pumasok na ito sa loob na parang siya ang may-ari ng bahay."Stay muna ko dito."

Pinagmasdan niya ang kabuuan ng buong bahay at napansin niya si Jun kaya lumapit ito sa kanya. 

"Siya ba si Jun?"sabay pisil sa kaliwang pisngi niya."Cute naman ng alaga mo."

"Paano niyo po nalaman ang pangalan ko?"Magalang na tanong ni Jun sa kanya.

"Hindi ka lang cute,magalang ka pa."Hindi niya binitawan ang pisngi nito.Sinenyasan ako ni Jun na patigilin siya sa ginagawa nito.

"Anicka,nasasaktan na si Jun sa ginagawa mo."Napabitaw ito agad at nag-sorry.

"Anong ginagawa niyo?"napansin niya kasi na may nakakalat na notebooks sa table at may 'smile session' na nakasulat sa may notebook na hawak ni Jun.

"Wala naman."Hindi ito naniwala agad.

"Baka makatulong ako."Pagpupumilit nito sa akin.

"Nagpapaturo siya kung paano po mag-smile  sa harap ni kuya."Sinabi na ni Jun para sa akin.

"OMG!"Hindi ko alam kung mao-OA ako sa reaksyon niya o balewalain ko na lang dahil hindi naman niya papansin.

“I can help you Lucy-san!”Tapos niyakap niya pa ko na parang nanalo sa lotto.

" Wag mo naman sana malisyosohin yun.Para yun sa--- "

Living in next to Him(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon