Chapter 30
LUCY'S POV
"Umh...ano..."
“Problem?"Nandito kami sa World of Fun.Ano bang binabalak ni Vince dito?
"Siraulo ka.Alam mo naman palang sinusundan namin kayo,hindi ka man lang nagpasabi."Nakakainis naman kasi,nagmukhang tanga lang kami ni Anicka sa ginagawa namin.
"Don't worry,ako lang naman ang nakakaalam."Insert his annoying smile.
Ito ang kinakatakot ko sa kanya,may mga bagay siyang nalalaman na gusting itago.In other words,mahilig siya magtago ng sikreto.
Nakapila kami sa cashier para bumili ng token.Pagkabili ay nagkatinginan silang dalawa tapos nagthumbs up sa isa't-isa.
Sila lang ang nagkakaintindihan dito.Nagturo si Jun sa isang crane at sinubukan niya makuha yung prize.
"Daya naman!"
"Ganyan naman talaga yan,mahirap tsambahan.Sa iba ka na lang maglaro."
"Gusto ko kasi nun Ate."Sabay pout na nagmamakaawa sa akin na makuha ang toy na nasa crane.Tinutukoy niya ang stuff toy na pink pig na may pakpak.Mahilig siya kasi sa mga cute na stuffed toys.
"Ako na lang ang kukuha niyan."Nagvolunteer si Vince.
"Sige po Kuya."Napatalon sa tuwa si Jun sa sinabi niya.As if namang makukuha niya diba.
"Let's have a bet Miss Sungit."
"What?!”Maingay dito kaya hindi ko siya masyadong marinig.
"Pag hindi ko nakuha,ipagawa mo ang kahit ano sa akin.”Mukhang interesting pero ayokong patulan.Hindi maganda ang pakiramdam ko dito.
"Pag nakuha mo,anong mangyayari?"
"Let's start.”He ignored my question by dropping the token into the crane.Nakuha niya ang stuff toy sa crane na walang kahirap-hirap.
"Yehey”Kinuha ni Vince ang stuff toy sa ibaba tapos ibinigay kay Jun.
”Salamat po Kuya Vince!"
Yakap-yakap niya ito habang tumatalon-talon sa tuwa.
"Pano ba yan Miss Sungit.”
"Hmff."Pagkairap ko ay tumawa siya na ikinainis ko sa kanya.Paano niya nagawang makuha yun na hindi man lang nahirapan?
ANICKA'S POV
Panay kanta ng kanta dito si Taylor.Ang sakit na sa tenga sa pagpipilit sa boses niya.Hindi niya man lang inisip na may ibang tao na nakikinig at hindi man lang marunong mahiya.
"Ikaw,baka gusto mong kumanta?"sabay alok ng mic sa akin.
"No thanks."I can’t sing at marunong naman ako lumugar harhar.
Namili siya ulit ng kanta at dinial na niya ang number sa may screen.Alipin ng shamrock yung napili niyang kantahin.Nag-iba siya ng genre,kanina lang puro rock at matataas na songs ang pinipili niya
Hindi ko alam ang kantang to pero sa intro pa lang,maganda na sa pandinig ko.
"This song is dedicated to an only girl who give meaning to my life."
BINABASA MO ANG
Living in next to Him(Completed)
Novela JuvenilNasira ang simple at payak na pamumuhay ni Lucy nang makilala ang misteryosong lalaki na si Vince bilang kapitbahay.Ayaw niya sa kanya dahil sa palagiang pambubwiset at pang-aasar sa kanya.Hindi nagtagal ay nakapalagayan na niya ito ng loob dahil sa...