Chapter 25
LUCY'S POV
Si Jun?!! Nasan siya??
Hinalughog ko na ang buong maliit naming bahay pero wala siya.Hindi kaya kinidnap na siya o di kaya OMG!!!!
Tumakbo ako palabas ng bahay.Bumaba ako at nang makarating sa gate ay nakita ko sila Vince at Jun papasok sa loob.Nanbilog ang mga mata ko at agad-agad ako yumakap kay Jun.
" Jun ayos ka lang? Wala bang nangyari sayo? "Chineck ko ang buong katawan niya kung may galos o sugat niya at salamat ay wala naman.
" Bakit po ate? Ano po bang nangyari? " Halos mangiyak ako nung time na yon.Akala ko kasi kung ano na ang nangyari sa kanya eh.
" Wala ba kong hug? " Boses ni Vince.Bakit ba tumatiming ang mokong na to?
" Manahimik ka muna pwede ba!!!!! "
" O-Okay -___- " binuhat ko si Jun kahit medyo may kabigatan ang batang to.Hiniling ko kay Vince na sa kanya muna si Jun kasi may gagawin ako.Pumayag naman siya at pagkapasok nila ay pumasok na ko sa loob ng bahay namin para maglinis.Mukhang kayang-kaya ko naman ang mga to.Habang naglilinis...
*knock* *knock*
" Bakit? "
"You need help"
"Wag na Vince.Ayos lang ako." sabi ko.Pumasok na agad-agad sa loob.Maedyo hindi pa ko tapos.Nagwalis siya.
"Sinong may sabi sa yo na magwalis ka diyan?"Patuloy lang siya sa ginagawa niya.Hindi ko na din siya pinigilan sa ginagawa niya at ako ay pinagpatuloy ko na yung ginagawa ko.Actually patapos na rin ako nung dumating kaya sandali lamang ay tapos na kami.
"Salamat Vince."
"No problem Miss Sungit:D"
"Umhh...ano...salamat sa pagsama mo kay Jun,"
"To be honest,may lumapit sa kanya na mga lalaki kanina sa may kanto.Nagkataon naman na napadaan ako sa kanila at kinuha ko si Jun.Medyo natakot siya dahil hindi naman niya kilala."
"T-Talaga?Buti na lang at nandun ka.Kaasar talaga."At napakamot ako sa may ulo ko.Nakaupo nga pala kami sa sofa.
"Don't worry,akong bahala kay Jun pag wala ka.Napamahal na rin sa akin ang batang yun.Magkamukha kasi kami:D"
"San banda ha?Cute si Jun at ika--"
"Ano ako?"then a malicious smile.
"Ah..ano..."
Gwapo.
"...mokong ka!!!!!"
tumingin ako sa kaliwa at ang baba ko ay nakapatong sa palad ko..Narinig kong tumatawa siya na mas lalong ikinabwiset ko-_____-
PLACE:SCHOOL
Busy mode muna sa pangangampanya.Malapit na ang election eh!!Kelangang manalo ang manok ko kasi deserving siya noh!!
Goodluck kina Ren at sa ibang candidates namin.:)
ELECTION DAY
This is the fateful day.Hindi ako nagvolunteer na maging watcher kasi nathithrill ako eh.Haha ano connect?By the way,half day lang kami ngayon and about sa result bukas na malalaman yun.Sana magbunga ang isang buwan na pinaghirapan namin.
BINABASA MO ANG
Living in next to Him(Completed)
Teen FictionNasira ang simple at payak na pamumuhay ni Lucy nang makilala ang misteryosong lalaki na si Vince bilang kapitbahay.Ayaw niya sa kanya dahil sa palagiang pambubwiset at pang-aasar sa kanya.Hindi nagtagal ay nakapalagayan na niya ito ng loob dahil sa...