Chapter 2

3.6K 78 8
                                    

Chapter 2

LUCY'S POV

"I-ikaw?A-anong ginagawa mo dito?"Nakumpleto ko na rin ang dapat sabihin ko.

"Good morning."Sabi niya na halatang kagigising lang niya.Kinusot-kusot niya ang mga mata nito,naka-pajama siya at magulo pa ang buhok.

"And what's good in this morning?"Napakunot na lang ang noo ko.

Nabigla kasi ako eh!

Of all the person na pwede kong makita ngayong umaga,siya pa and galing siya sa kabilang apartment.

"Ate, kilala mo siya?" nagtatakang tanong ni Jun.Tumingin siya sa kanya tapos sa akin.Nakatingin naman siya sa aming dalawa na parang may malalim na iniisip.

Mukhang hindi maganda ang vibes ko sa iniisip niya.

"Anak mo?"

1...2..3...

"HINDI NOH!"Napasigaw ako sa kanya.Lechugas!

 Bumaba si Jun at lumapit sa kanya.

Wag Jun!Baka mahawa ka sa virus na dala niyan!

Lakas makahawa niyan!

"Sino ka po ba? Magkakilala ba kayo ni ate Lucy?"Nakatingala pa ito sa kanya.

"So Lucy pala pangalan mo."Nakatingin siya sa akin sabay ngiti.Nang-aasar ba?

"I don't know her name.Anyway what's your name kid?"Umupo siya para lumevel kay Jun.

Dare to lay your filthy hands on him and i'll kill you!

"Ako po pala si Jun, kayo po?" tanong pa niya.Parehas nangngingitian sa isa't-isa.

"I'm Vince, nice to meet you."Nag shake-hands  sila.Mukhang in good terms ang dalawa.Matapos nun ay bumalik sa tabi ko si Jun.

"Narinig ko kasing may umiiyak kanina and nang nawala ay lumabas na ako para kumatok sa inyo.Nakita ko kayo dito ni Jun." 

"Bakit mo ba sinasabi yan?Hinihingi ko ba?"

"I'm sorry."

"Bakit ka nagsosorry?Teka, sinusundan mo ba ako?"Tanong ko na walang malisya as in walang malisya.Ang ibig ko kasing sabihin ay nananadya ba siya na sundan ako para bwisiten.He cleared his mouth and look straight to my eyes.

"Hindi kita sinusundan.I don't know that you live here at kung alam ko,e di sana mas maaga sana ako lumipat dito."Saba smirk pa.

Nang-aasar siya!

 Wag papaapekto.

"Sabi mo eh."

"Kaanu-ano mo siya kung hindi mo siya anak?"Tanong niya.Napakamot siya sa ulo.

"Pake mo ba ha?!"

"Hindi kaya..."He gave me a suspicious and before he speak ay nag-walkout na ko.

"DIYAN KA NA NGA!"

Baka kung ano pa kasi masabi niya eh.Mababaliw na talaga ako sa nangyayari sa akin ngayon.Anong kamalasan nga naman?!Sa libo-libong taong pwedeng tumira bakit siya pa?

Living in next to Him(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon