Chapter 32.. Crying Friend..

142 5 0
                                    


Hope pov...

Ano pong problema may nasabi po ba kaming  masama ni   Mae?

Nag tataka nmnng tanong ni Mae ng makita namn na umiiyak sila  mam joy..

Ano pang alam mo tungkol Kay happy. Hope? Tanong ni mam joy sa akin.

Namay kapatid siya na  dun rin nag aaral at 4th high school na ito tumigil lang ng umalis ang mga kaibigan papuntang  state.

Minsan sumasama sya sa bahay dahil lagging wala ang mama at papa nya ang kuya nya Namn daw ay lagi rin nasa galaan at ang kakambal daw niya ay nasa ibang bansa.  Kaya Minsan wala syang kasama sa bahay Nila kaya  nag tatambay sya sa bahay.  Pero kahit daw laging busy ang pamilya nya mahal na mahal nya daw angmga ito.   Lalo na nag kakambal nya.

Di nya sinabi ang panggalan ng kuya nya Patina ang kakambal niya Pero pag mag kwekwento sya ng tungkol sa pamilya nya ay napakasya nyang  mag kwento.

Ang hauling kwento nya sa akin bago kami mawalan ng contact ay yung may crush na daw sya at  kaibigan daw ito ng kuya nya..

Kung dilang nanakawa ang cp ko nun siguro hayyy naku kaylan ko kaya ulit makikita si happy.. Sana mag  kita na kami.... I forget her looks but  her smile and  kindness I never forget it,,,

Paano kung malaman mo na hindi  mo na makikita si happy.

Hahaha imposeble  yan sinasabi nyo.  Alam kong mag kikita pa kami at nangako kami sa isat isa  na mag kikita kami.

Humarap sa akin si  mam joy.

Sorry to say this  hope. Pero hindi na kayo  mag kikita ni happy.

Bakit namn mam joy kilala nyo po ba si happy at ganyan ang sinasabi nyo sa kanya.

Napag taasan ko siya ng boses.

Hinawakan ako ni mae.

Sorry po mam.

Naiintindihan kita hope.

Kaya ko to nasasabi dahil.
Dahil ano po.

Ako ang kakambal ni happy yamamoto. At si lucky ang nakakatandang kaptid niya.

Biglang luminaw ang mukha ko at para akong lulukso sa tuwa.

For many years sawakas makikita ko na si happy.

So nasaan po ai happy kung gayun at ano pong ibig nyong sabihin sa   sinabi nyong di na kami mag kikita.

Nakita ko na malungkot ang mga mukha nila.

Ahh.
Ano po.

Wala na si happy.
Nasa ibang bansa po ba sya at dun na nag stay.

Hindi siya  nag Punta sa ibang bansa.
Eh nasaan po sya kung ganun.?

Iba na ang nararmdaman ko sa Biglang  pannanhimik ni mam.

5 years na ang nakalipas ng  mamatay si happy. Si mam Britney na ang sumagot sa tanong ko.

Joy pov.

Kita ko ang  pag uunahan  ng mga luha ni hope. Na agad namn niyang pinunasan..

Are you joking madam.  Sagot niya Kay Britney  Pero gargal na ang boses niya.

I'm not joking.

Alam nyo kung isa lang tong frank itigil na natin to hndi na to nakaktawa.
Hindi ako nag bibiro.  Matigas ng ng boses ni Britney.

Tumayo si hope.

Niloloko nyo lang ako eh hindi nyo namn kilala si happy. Baka ibang happy ang sinasabi nyo. Nag kakamali lang kayo.

Bigla lang syang natigil at umupo ulit ng ipakita ni   prince ang  pic ni happy ng bago  sya ayosan nila Britney.

Bakit ka meron nito.? Tanong  niya Kay prince.
Because she my girlfriend.

Ang kaninang pinigil nyang luha ay nagig hagolhol..

Nangako sya sa akin na mag kikita pakami.
Pero umaasa lang pa lang ako sa wala.

Sabi nya ipapakilala nya pa sa akin ang mga kapatid nya.. Sabi nya mag kikita pakami at pag nag karuon ako ng o sya ngg mga anak ay ipagkakasundo namin. Ngayon bess kahit anino  mo diko  na makikita..

Naawa na rin kami Kay hope. Ganito din ang sakit na naramdaman nmin ng  malaman namin kila kuya na  hindi na babalik si happy.

Tumingin sya sa amin at ngumiti.

Pasensya na po kayo kung nag kaka ganito ako. Pero sya lang kasi ang ang bukod tagging tao na nag paramdam sa akin na hindi dahilan ang antas ng kaya man para maging m;agkaibigan ang  is ang  mahirap  at mayaman.
Sya lang ang nag turo sa akin na.  Kahit anong pag subok ang  tahakin ko wag akong  bibitaw sa paniniwalang may magandang Dara rating kinabukasan.  Sya rin ang nag paintindi sa akin na kahit  anong ma ngyari mawala man ang tao sa Mundo  ay may papalit at papalit na  isisilang  na bagong tao.  Sya rin ang  nag sabi sa akin na hindi porket nawa na ang tao ay ikukulong mo na ang sarili mo sa mapait na pang yayari.

Nag karuon ako ng kaibigan kapatid at kakapi ng dahil sa kanya. Sya lang ag taong kahit yata masakit na ay sasabihin nya pa rin na  hindi. Sya din ang nag sabi sa akin na wag kong ikukulong ang sarili ko sa box  ng pighati at pag sisi. Pag nadapa bumangon at mag move on marami pang magagandang pang yayari sa Mundo.

Napa tingin ako kay prince na tahimik na nakikinig.

Pwede nyo po bang sabihin kung saan sya nakalibing.

Sinabi nga namin kung saan  sementeryo nakalibing si happy.

Tumayo si hope at nag paalam na mauna na sil ni Mae.

Alam ko na kahit nakangiti   na siya ay mabigat  pa rin ang  loob niya.

  NG makaalis na sila ay nag Salita si kuya,.

Itutuloy.......

My Childhood  Crush Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon