Hope pov.
Baluga ka po.sita sa akin ni maya habang nag lalakad kami sa tabi ng dagat.
Bakit namn.
Tinitigan mo si sir ng masama.
Sinong sir.
Eh di si sir prince.Huh kaylan. Gulat kong tanong.
Hahaha sabi sayo eh di nya alam yan eh. Tawa ni mae.
Ang sarap mong batukan hope. Di mo ba alam kung kaninong kumot ang gamit mo kanina.
Kanino.
Malamng sa kanya.Tumingin ako kay sir ang ngumiti.
Hala lagot ka nakatingin sayo si sir.
Hahaha.
Hope. Tawag sa akin ni mam joy.
Buhat ko si natsumi ng lapitan ko sila.
Patawag namn sila oh.
Oke po.Bakla. Lapit daw kayo.
Sigaw ko ng malakas. Pag tingin ko kay mam ay nakangiti sila sa akin.Pasensya na po mam.
Its oke wala namn tayo sa trabaho eh.
Mama bakit bakla atawag mo kay tita lyn. Diba po girl si tita.
Yes baby. Tawagan lang namin yun kaya wag mong gagayahin ah.Ngumiti siya saakin.
Oke po mama.
Ilang taon na pala si natsumi hope.
Apat mo mam.
Ahh so nasaan na ang papa nya.Si papa mo ay nasa bago niyang asawa na si ivy.
Natsumi. What did i tell you about manners.
Sorry po mama di na po mauulit.
Its oke pero ano ang bilin ni mama.
Wag makikisali sa usapan ng matatanda gumamit ng po at opo pag kakausapin.
Very good give a big big hug...Natigil lang kami ng maalala kong nasaharap pala kami nila mam joy.
Baby girl anong gusto mo pag laki mo.
Tanong ni mam joy sa kanya.Hmmm. Gusto kong maging doctor.
Doctor. Why.
Tumingin si natsumi sa akin bago sumagot.Para pag nag kasakit si mama. Ako ang gagamot sa kanya. Para hindi nya rin kami iwan ni tita.
Natigilan si mam sa got niya. At di na nag salita.
Mam nandito na po kami.
Kumpleto na ba ang lahat.
Yes mam.Oke ganito tatlo sa isang kwarto so mamili na kayo kung sino sino ang mga kasama nyo.
Di po ba pwedeng kaming apat na lang po ang mag kasama sa isang kwarto mam. Pag dikit sa akin nila maya at lyn.
Eh paano namn si lulu and ang baby nya. Tanong ko. Ahh kami na lang ni lulu ang mag kasama sa kwarto tutal parehas namn kaming may dalang bata and kayo na lang ng kapatid ko ang mag sama sama.
Good idea hope. So ayos na ba ang mga kasama nyo.Mark ang brando makakasama nyo si kuya mario sa kwarto.
Tumango lang silang dalawa.Oke sige ipasok nyo na ang mga gamit nyo at para makapag almusal na tayo.
Pag baba namin ay naka ready na ang lamesa. Maraming nakahandang pag kain at lahat yuon ay parang ang sarp sarap.
Baby girl come. Tawag ni mam joy kay natsumi.
Ng makalapit ang bata ay niyakap nya ito.
Joy pov.
Nakakapang gigil talaga ang batang to.
Asan si baby boy. Tanong ko sa kanya.
Pababa na po.
Natsumi. Tawag ni baby boy sa kanya.
Ace bakit ang tagal mong bumaba.Di mo namn kasi ako hinintay eh sabi ko sandali lang.
Ang tagal mo kasi kumilos.Hmm. Hali nga kayong dalawa dito yaya ko sa kanila.
Niyakap ko sila ng niyakap...
Hmm para akong may kambal na anak. Sabi kila kuya.
Hmm.
Nagulat ako kay ace ng bigla siyang tumayo.
Ayokong maging kakambal si natsumi.
Pag sasabi niya sa amin.Bakit namn tanong ni ate Britney.
Kasi pag laki ko. Yung malaking malaki na ako. Pag katulad ko na siya.
Turo niya kay kuya lucky. Papakasalan ko si natsumi.Biglang nasamid sa iniinom na tubig si hope.
Ayyy diba sabi ko secret lang natin yun. Bakit sinabi mo di na kita bati bahala ka nga jan. Ayoko ko na nga.
Hala sorry na promise di ko na ulit sasabihin.
Promise.
Promise. Nag pinky swear pa ang dalawa.
Basta papakasal tayo ah. Pag sasabi ni ace. Tumango lang si natsumi. Nakinikilig kilig pa.Kaya nag tawanan tuloy kami.
Pano ba yan hope naka contrata na sa anak ko ang anak mo.
Tatawa tawang sabi ni lulu kay hope.
Naka tingin siya sa amin pero walang reaction..
Nagulat yata talaga si hope sa sinabi ng anak nya. Bulong ko sa hanging.
Hala sya tigilan na natin to mag si kain na tayo ng makapag simula na tayong mag swimming sa dagat.
Mama. Tawag sa kanya ni natsumi.
Hmm baby.
May problema ka po ba.
Wala namn bakit.
Bakit ang lungkot mo.
Hmm wala to anak pagod lang to. Kaya halika na dito at susubuan na kita.Ng matapos kaming mag sikain ay nag pumilit sina hope na hugasan ang pinggan kahit alam nila na may mga katulong sa kusina.
Lumapit ako sa kanya.
Hi.
Oh mam ano pong ginagawa nyo dito.
Ahmm gusto lang sana kitang kausapin eh.
Tungkol po ba saan.
Kay natsumi sayo at kay mae.
Nakita ko na kumunot ang nuo niya pero pilit pa rin siyang ngumiti.Oke po.
Ang talino ng anak mo at matatas mag salita ng english. Siguro ay bibo din siya sa school.
Opo kahit saling cat cat lang siya sa school malapit sa amin ay bibo at matalino siya.
Pero sinong nag aalaga sa baby mo pag pumapasok ka.
Si mae po.
Wala ba syang trabaho.
Meron po. Pang gabi namn lagi ang schedule niya kaya nababantayan niya sa umaga si natsumi tska lahat namn po ng mga kapit bahay namin ay tumitingin sa kanya.Ahhh.pasensya ka na ha. Masyado na yatang personal ang mga tanong ko.
Ah wala po yun.
Pero last na lang to.
Ano po.
Nagulat lang kasi ako sa sagot nya kanina.
Tungkol po saan.
Tungkol sa pagiging doctor. Why she answer me like that.
Ah wala po yun.Sabi na di nya sasabihin sa akin ang bagay na to... Bulong ko sa hangin.
Sige po mam puntahan ko lang si natsumi.
Oh oke.Tumayo sya at tumingin sa akin.
Salamat po sa time.Napangiti na lang ako sa kanya.
Ahhhh bakit kasi umiral nanamn si curiosity ko ahh nakakainis.Itutuloy.......
BINABASA MO ANG
My Childhood Crush Book 2
RomansaGinawang inspiration ni prince ang pag kawala ni happy. Naniniwala sya na kung nasaan man si happy ngayon ay proud syang makita lahat ng naabot nya at ng mga kaibigan nito. Lalo si joy.. Pero sa lahat ng nakamit niya ay pakiramdam nya ay may kulan...