Prince pov.
Oh hello Vince asan ka. Bakit di ka na bumalik sabi papahangin ka lang.
Ah bro pabalik na ako sa rest house.
Oh bakit?
Hahatid ko si mae.
Mae??
Oo yung kapatid ni hope.
Oh bakit ano ngyari.
Ah kasi lasing na eh di na kayang tumayo.
Ano bang ginawa mo ba kanamn..
Gago wala akong ibang ginawa kaya wag kang mag create sa imagination mo ng kung ano ano.
Oh ah sorry namb bro.
Pakisabi na lang sana sa kanila. And pati na rin ka hope baka nag aalala na yun.
Mukha nga kanina pa to palinga linga eh.
Oh sige at mabigat tong buhay ko.
Oh sige bro.
Salamat.Ahh joy. Tawag ko sa kanya.
Bakit.
Paki sabi namn kay hope na pauwi na daw si mae.
Oh bakit hindi ikaw ang mag sabi. Balik niya sa akin.
Eh.
Anong eh. Pag kakataon mo na namakusap tapos mahihiya ka namn ano kuya wag mong sabihin na nawala na ang charm ni mr prince saiga the heir of the most large and powerful empire state and the most handsome guy in the world. Asan na.Tumayo ako at humakbang papunta sa tabi ni hope.
Lumingon muna ako kay joy. Isang ma pang inis na ngiti ang ibinigay nya sa akin.
Ahmmm. Excuse me. Bulong ko sa hangin.
Kaya siguro di nya talaga narinig.Di ko na sana uulitin kaso binato ako ng popcorn ni Britney na kanina pa nakatingin.
Ah ah. Excuse me. Ulit ko na medyo kalmado at malakas.
Po. Sagot niya sa akin.
Ah ano kasi.Nakatingin lang siya sa akin at nag aantay ng sasabihin ko.
Si mae.
Anong tungkol sa kapatid ko.
Ano kung yung kapatid kasama ni Vince pabalik na sa rest house.
Ah ganun po ba. Akala ko kung ano nangyari sa kapatid ko.
Ah wala namn. Sige babalik na ako sa upuan ko.
Patayo na sana ako para bumalik sa upuan ng hugutin ni joy ang dalawa niyang empleyado at itabi sa kanya.Napatingin ulit sa akin si hope.
May problema po ba.
Ah wala may nakaupo na pala sa pwesto ko.
Ah ganun po ba. Ahh dito ka na lang para may kausap na din ako. Umiinom ka po ba.Tanong nya sa akin.
Ah oo.
Ipinag bukas niya ako ng beer at inabot sa akin.Ah salamat.
Namutawi sa aming dalawa ang katahimik.Ano na. Nakikita kong bulong ni lucky. Pinag tatawanan na lang nila akong tatlo.
Ah sir.
Ah ah oh.
Natawa siya sa reaction ko.
May problema ka po ba. Tanong niya.
Ah wala namn.
Pero kasi para po kayong may sakit.Nagulat ako ng hipuin niya ang nuo ko.
Di namn po kayo mainit pero bakit ang pula ninyo.Katabi kasi kita. Bulong ng utak ko.
Hahahaha. Isang nakakagulat na tawa ang narinig ko sa kanya.
Mahina po ba kayo sa alak kaya namumula na kayo. Tanong niya.
Tumango na lang ako sa kanya.Sir wag nyong pilitin kung lasing na kayo.
Kinuha niya sa akin ang boteng di ko pa naiinuman. At tinunga niya iyon.
Thumbs-up thumbs-up sigaw ni mark na kanina pa nakayakap sa bf niya.
Pag baba ng bote ay wala na itong laman. Ipinag bukas pa ni mark nag isa pang bote si hope. Nakakaapat na ito ng bote pero di pa ito tinatamaan.
Nakatulala na lang kami la joy sa kanya.
Maya maya ay naka isip ng laro si lucky nag labas ito ng pera at hinamon ang mga empleyado ng isang game.
Nag order ng brandy at wine si lucky. At inilagay sa tapat ng baso ng alak ang pera.
Nuna si maya na nakadalawang baso ng wine at isang baso ng brandy. At umayaw na. Lahat sila ay di nakatagal sa limang baso ng brandy at tatlong wine at dalawang bote ng beer.
Ng si hope na ang nag laro ay nakatingin na lahat ng tao sa amin.
Game ka na hope pag uumpisan ni joy sa kanya.
Oy bakla hati tayo kapag nanalo ka ah pag bibiro sa kanya ni mark.
Ready set go. Pag sabi ni Britney sa kanya ay nag umpisa siya sa brandy.
At lahat kami na nakakapanuod sa kanya ay nakatunganga wala pang 30 minutes ay naubos niya ang lahat ng nakapatong sa lamisa.
O my god bakla hati tayo jan.
Limang libo ang ibinigay sa kanya ni lucky. Pero binigay nya kay mark ay inutusan niyang bumili ng isang boteng brandy..
Gano ba kataas ang tolerance nito sa alak. Mukhang di to tinatamaan eh.
Lasing na ang mga kasama nya pero sya di pa.
Sir may problema ka po ba. Tanong nya sa akin.
Di ka pa lasing. Yun ang salitang lumabas sa bibig ko.Umiling siya at ngumiti.
Gaano karaming alak ang kaya mong inumin.
Ah di ko po alam. Pero alam ko pag nag dalawa na kayo sa paningin ko lasing na ako.
So dalawa na ba ako sa paningin mo.
Hahahahaha di pa pero kahit anong gawin kong pag iwas sa inyo napapako parin ang mata ko sa mukha ninyo.Bakit namn. Tanong ko sa kanya.
Ang pogi nyo kasi eh.So lasing ka na.
Natawa lang siya sa akin.Tumigil ka na masyado ka nang maraming naiinom tska namumula ka na.
Kaya ko pa.
Nope halika na at ihahatid na kita.
Eh paano sila. Turo nya sa mga kasama nya.Gusto mo buhatin ko din sila.
Hahaha kaya mo ano ka si superman.
Natigilan ako sa sinabi niya.Kung ganun ako si superwoman. Lumayo siya sa akin at hinugot si lyn na kanina pa lasing.
Hoy bakla wala ka sa bahay nyo kaya tumayo ka na at babalik na tayo.
Hoy bakla buhatin mo nga itong kapatid mo at lasing na oh.
Oo na mauna ka na. Nag tayuan na rin silang lahat. Nakasunod lang ako sa kanya.
Hindi mo aakalain na lasing ang tao na to. Mo makikita sa kilos at salita niya pero kapag tumingin ka sa kanya ng deritso sa mukha makikita mong lasing na talaga siya.
Itutuloy
BINABASA MO ANG
My Childhood Crush Book 2
RomansaGinawang inspiration ni prince ang pag kawala ni happy. Naniniwala sya na kung nasaan man si happy ngayon ay proud syang makita lahat ng naabot nya at ng mga kaibigan nito. Lalo si joy.. Pero sa lahat ng nakamit niya ay pakiramdam nya ay may kulan...