Joy pov.Kuya ngyon daw uuwi si mama diba?
Oo.
Eh anong oras kaya?
Di ko rin alam eh wala namn sinabi basta ang sabi uuwi sya ngayo.Ahh ganun ba.
Eh kuya?
Ano namn.
Bakit pala andito ka sa restaurants. Di ka ba pumasok. Akala ko ba eh may meeting ka ngayo.
Tumingin sya sa akin. Ayaw mo bang makita ang kuya mo.
Hindi namn.
Eh bakit parang pinapaalis mo na ako.
Eh kasi kanina pa nag riring ang cp mo at kanina pa rin tumatawag ang secretary mo sa akin. May problema ba?
Hmm. Eh kasi something bothers me.
Ano namn yun.
Di ko rin alam pero para simula ng mapanaginipan ko si happy eh parang may gumugulo na sa isip ko.
Hmm ano namn yan.
Di ko nga alam. Hn jan ka na nga baka mamaya eh galit na si mark.
Sino namn si mark?
Yung secretary ko.
Oh bakit lalaki na ang secretary mo.Kasi lahat ng nagiging secretary kong babae eh nag kakagusto sa akin kaya kumuha ako ng lalaki.
Nakanaks namn pogi namn ng kuya ko oh.
Oh ako pa sige na nga jan ka na. Baka bugbugin ako nun.
Pag alis niya ay napaisip ako. Napatingin ako sa litrato namin ni happy.
Pati pala si kuya ay may ganitong nararamdaman.
Ano kayang ibig nitong sabihin.
Hmm ano ba ang gusto mong iparating happy.
Nagulat ako ng bigalang mag ring ang cp ko.
Oh hello. Sagot ko sa cp.
(Oh parang hingal na hingal ka?)
Eh bwesit ka kasi eh bigla
(babe anong ginawa kong mali at nagagalit ka sa akin.)
Jusko mr fordman. Ilang buwan ka na bang di nag paramdam. Ano bang klase kang boyfriend at nagagawa mong tiisin ang fiancee mo ha.
(sorry namn babe marami lang talaga akong trabaho)
Maraming trabaho o may trinatabaho ka nag iba.
(wala babe ikaw namn nag seselos ka namn)
Mr. Fordman lukohin mo na ang ibang tao wag lang ako huling huli na kita sa nga post ng babae mo tapos mag dedeny ka pa.
(babe namn)
Wala na ayoko na the wedding is over mag hanap ka ng ibang lolokuhin mo nag sasawa na ako sa mga paliwanag mong baluktot at pag sisinungaling mo. Tapos na tayo pwede na kayong maging masaya ng babae mo.
(babe namn wag mo namn gawin sa akin to.) honey sino yang kausap mo sa cp.
Anata wa yasei dōbutsu no fōdomandesu, anata wa hontōni anata o orokamonodearu to shinrai suru koto wa dekimasen. Bakamono. (Hayop ka talaga fordman di ka talaga mapag kakatiwalaan moron manloloko ka)
Agad kong binaba ang cp ko at tinangal ang singsing na binigay niya sa akin.Tinawagan ko si prince.
Prince pov.
Pag dating ko sa resto ay nag diretso ako sa office ni joy.
What happened. Tanong ko sa kanya ng bigla niya akong yakapin at namumugto ang mga mata.
Si frodman kuya niloko nya lang ako.
Hmm. Akala ko ba ay nag proposed na sya sayo.
Oo pero niloloko nya lang pala ako may iba pa la syang babae. Kuya nag paka tanga ako sya kanya.
Biglang kumulo ang dugo ko.
Asaan ba ang hayop na yan at ng makatikim yan ng isa saakin.
Alam na ba to ni lucky.
Hindi pa.
Kaylanan malamn niya ito.
Dinukot ko ang cp ko sa bulsa at aktong tatawag kay lucky ng biglang hablutin no joy ang cp ko.
Ako na lang ang mag sasabi sa kanya kuya.
Baka kung ano pang magawa niya kay ford naikapahamak nya. Alam mo namn si kuya diba.
Oo pero.
Sige na kuya. Ako na lang tinawagan lang kita kasi alam ko na ikaw ang pinaka mahinahon pag dating sa mga ganitong bagay.
Pag papaliwanag niya.
Kuya ano bang mali sa akin. Bakit lagi na lang akong niloloko ng mga taong minamahal ko.
Niyakap ko sya. Walang mali sayo. Di mo lang talaga deserves ang taong yun.
Marami pang iba jan na mas kaylangan ka.
Pero minahal ko sya ibinigay ko ang lahat sa kanya. Binigay ko lahat sobra sobra pa nga eh.
Pag papaliwanag niya habang patuloy na pumapatak ang mga luha niya.
Shhh. Tahan na tahan na. Sa mga bagay na ganito diko rin alam ang sasabihin ko. Bulong ng isip ko.
Siguro nga bayad ko na to sa mga bagay na nagawa ko dati. Pinarurusahan na ako ng Jesus sa mga bagay na ginawa ko sa past ko.
Wag mong isip yan. Kumalkama ka lang .. Hayop lang talaga ang lalaki na yun.
Kuya.
Hmm.Nag punas sya ng mga luha niya at tumayo.
Hayaan na natin sya marami pang lalaki jan.
Tama kaya tumigil ka na sa pag iyak ang panget mo pag umiiyak.Grabe ka talaga sa akin.
Natigilan sya bigla ng mapatitig sa pic ni happy.
Kuya may problema ba.
Joy there somethings bothering me. I don't know what is it but happy is in my dreams lately. And she always appears in the middle of my dreams. May sinasabi sya pero di ko alamkung ano eh.
Bigla syang nagulat sa sinabi ko.
Oh bakit? Tanong ko sa kanya.
Ikaw din pala kuya. Ako rin kasi eh pero diko marinig ang sinasabi niya.
Si kuy lucky rin ay napapaniginipan si happy.Ano kayang ibig sabihin nito.
Kakamot kamot siya sa ulo niya.
Ng mag ring ulit ang cp niya.
Sino yan ah.
Si mama.
Ng ibaba niya ang cp ay kinuha na niya ang mga gamit niya.
Hatid mo na ako kuya.
Bakit wala kang dalang sasakyan.?
Wala eh tska di rin ako masusundo ni kua at may meeting pa sya.Ahh sige ihahatid na kita tutal ay pauwi na rin namn ako.
Pag labas namin ng resto ay nakasalubong namin si vince.
San kayo pupunta.
Ihahatid ko si joy sa kanila.
Buti na lang at hindi nyabikaw naabutan umiiyak. Bulong ni kuya sa akin.
Ganun ba?
Kung gusto mo sumama ka na rin sa pag hatid mo sa akin.
Magandang idea yan. Sumakay sa harap si vince at ako namn sa likod.
I tutuloy
BINABASA MO ANG
My Childhood Crush Book 2
RomanceGinawang inspiration ni prince ang pag kawala ni happy. Naniniwala sya na kung nasaan man si happy ngayon ay proud syang makita lahat ng naabot nya at ng mga kaibigan nito. Lalo si joy.. Pero sa lahat ng nakamit niya ay pakiramdam nya ay may kulan...