Chapter 37..

143 4 0
                                    


Lyn pov.

Nakita ko na natigilan si hope sa sinabi ni Betty.

Ngali Ngali kong sabunutan ang mangkukulam na ito ng biglang  mag Salita si kuya..

Hay naku hope wag mong pinag paansin yan mga yan inggit lang  yan sayo at ikaw ang napansin ni sir.
Tama. Dugtong ni Maye.
Naku totoo namn ang Sinai ni Betty eh. Dipensa ni Liza sa kaibigan..

Tahimik pa si hope na nakikinig sa kanila ng biglang mag Salita si nanay Belin.

Di ba kayo nahihiya  Kay hope kung pag usapan nyo yung tao  parang wala sa harap nyo.. Galit na Sita ni nanay sa amin..

Mag sasalita pa sana si Sarah ng biglang pumasok sa office ang ka babalik lang na halimaw na sec. Ni madam na si Tiffany..

Ano bang ng yayari dito ha. Hanggang office ay rinig ko ang  pag sasalita nyo..

Wala ka na dun. Dahil  hindi ka  kasali dito. manahimik ka na Lang sa office mo. Kung ayaw mong masali

Pananakot sa kanya ni  mark na kanina pa mainit ang ulo kila  Betty.

Ang yabang mo ah.  Bakit may maipapagmalaki ka  na ba sa mga amo natin ha. At bakit mag kahawak kamay kayo ni brando bakla ka ba. Sigaw sa kanya ni tiffany.

Naabutan kami ni mam joy sa ganun sitwasyon.

Kasama niya si sir lucky at si mam britney.

Ano bang nagyayari dito. Tanong niya sa amin.

Bakit di pa kayo nag  bubukas.  Anong oras na.

Pasensya na po mam pag hingi ko ng  paumanhin. Nag karuon lang po ng kunting pag tatalo pero maasyon na po ang lahat.

Anong maayos na eh hindi pa nga humihingi ng tawa ssayo si Betty.  Galit na sabi ni Lyn.

Nakairap ng Mata sila Betty ng sulyapan ko sila.

No ln it's oke. Totoo namn ang sinabi nila eh.

Mag sasalita pa San sila Lyn ng awatin ko na ito.

Oke tayo ng mag bukas..  Panimula ko sa kanila.

Habang nag lilinis ay di pa rin maalis sa isip ko ang sinabi ni Betty.

Paano nga kung Yu talaga ang tingin sa akin ni sir prince. Paano nga kung si happy ang Nakita nya sa akin ng  gabbing hinalikan nya ako.
Paano nga kung umaayas lang ako sa wala.

Aasa? Bakit? Bigla akong napatigil sa ginagawa ko ng MA realizes ko ang pinag sasabi ko.

Bakit? Nag kakagusto na ba ako kay sir? Pero sandali ko pa lang syang nakikilala. At bakit ako umaasa eh alam ko nmn na may mahal siyang iba? Bakit..

Nagulat ako ng biglang may kumatok sa pinto.

Mam.
Come in. Ano yun maye.

Taag ka po ni madam sa  stuff room.

Bakit daw?
Diko rin alam pero andun si mark at Lyn..

Nag madli akong pumunta sa stuff room.

Kumatok muna ako bago pumasok..

Ano yung sinumbong sa akin ni Tiffany manager? 
Alin po?
Na ibis na ikaw ang umawat eh ikaw pa daw ang nag simula ng kumosyon..
Mam hindi po si hope ang nag simula. Tska wala namn po sya ng mag simula ang sagutan eh.

Singit ni Lyn.

Oo nga po mam. Actually  inaawat  na pokami ni nanay Berlin at ni hope pero panay pa rin ang panlalait nila Betty Kay hope. Tapos ng pumasok si Tiffany ay is a rin sya sa nglait Kay hope Kala mo kagandahan..

Pag tatanggol nila sa akin.

Pero may ipinakita si mam na video na ikinagulat namin tatlo..

Bakit parang kami ang nag simula ng gulo..

Wala na kaming nagawa ng mapag disesyonan nila na bigyan kami ng warning..

Isang linggong suspended ang ibinigay sa akin at kila lyn..

1st warning sa amin ito...

Pasensya na kayo ahh nadamay kayo sa akin.. Paghenge ko  ng paumanhin habang nag  aayos ako ng bag..

Ano ka ba kami nga dapat ang humingi ng tawa at ikaw ang nadamay..
Ano ba kayo nag papasalamat nga ako sa inyo at lagi nyo kong Ipinag tatagol..
Ano ka ba wala yun.

Pero gagantihna  ko yang mga bruha na yan pag balik ko.. Nakita namin ni mark na parang may apoy na lumiliyab Kay Lyn habang sinasabi nya Yun..

Pg labas namn ay nakasalubong sa amin ang Mga anak ni lucifer..

Buti nga masyado kasing ma papel. Sabay tawa ng mga bruha.

Sasabunutan San sila ni Lyn ng awatin ko siya..

Hope tawag sa akin ni nanay Berlin...

Bakit po..

OH ito iuwi mo sa tsikiting mo ng pumunta yun dito ay sarap na sarp sa cake  na yan eh.. Kay ginawan ko sya ulit..

O sige po nanay  belin marami ng salamat po..

O sige mag iingat sa pag uwi ah..

Hay ang aga ng out natin..

Pag  rerecklamo ni mark  pag laas nmin ng  pinto.

Ayaw mo yun maaga ka makakapag pahinga.

Eh day kakapasok lang natin eh tapos uwi agad..

Ang sabihin mo lang Kaya ka ganyan eh hindi mo makakasaby umuwi si Brando.

Nalungko sya sa sinabi ni Lyn..

Maboboring lang din kasi ako sa bahay..
Eh kung pumunta na Lang kaya tayo sa bahay nila hope..
Oo nga nuh tapos mag inom tayo..

Ay ang aga pa.
Eh wala kaming paki bad trip kaming mag kapatid...

Natawa ako sa sinabi nila..

Pag dating  namin sa lugar namin ay nakikita kong nag tutumpukan ang mga tsimusa naming mga kapitbahay sa labas ng bakod namin..
Bigla  akong kinabahan at mabilis na  tumakbo.

Hoy Hoy hoy anong meron ah at bakit nag hahabaan ang mga leeg nyo kakasilip sa loob ng bahay namin.

NG makapasok ako sa loob ay Nakita ko na nakaupu si sir Vince sa Sala namin..

Itutuloy...

My Childhood  Crush Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon