Ikalabin-pitong Kabanata

39 3 3
                                    

Tyra's POV

"I have no Idea what happened yesterday but, thanks to Tyra. She was able to convince Febbie's mom na hindi na siya i-transfer."

Pumalakpak naman silang lahat. Yes! That's right, kneel before the queen. Dapat alam niyo kung sino ang tunay na bida!

Nag pasalamat na rin sa'kin si Febbie. Mukhang tuwang tuwa talaga siya dahil nakapag stay pa siya sa Flammarion. Napaka plastic. Alam ko namang nag kukunwari lang siyang mabait. Mag-antay ka lang at ilalabas ko rin 'yang baho mo.

Sir ended the class after few activities. Of course sa SCP we don't do activites like groupings, quizzes or long quizzes. Ang activities namin ay meditations, yoga at kung ano ano pang mga out of this world na kalokohan. Gosh talaga! Hindi nakaka ganda!

Lumabs na kami ng room dahil wala na rin naman kaming gagawin pa. Dumiretso na lang sa room ko, I need to take a rest na rin. Mag sa-start na rin kasi ang rehearsal namin for the play bukas. Dapat maganda ako. Hindi pwedeng panget ang star.

After doing my night routine ay nahiga na ako sa bed ko. Syempre, scroll scroll din muna sa wall ko. I open my instagram account first. Gosh! Daming notification. As always.

I took a selfie then post it on my IG. Nilagyan ko ng caption na 'Going to sleep'

Sunod sunod naman ang nag like ng picture ko. Syempre may mga random followers din ako na nag cocomment. 'Yung iba nag gu-goodnight, 'yung iba sinasabing ang ganda ko daw. Gosh! Don't state the obvious. 

Lumipas ang ilang minuto, umabot ng 500+ likes 'yung post ko sa IG.

"OMG!" napa sigaw ako ng makita ko 'yung bilang ng nag like!

Hindi pwede 'to! Hindi na ako sikaw, dati ilang minuto lang 600+ likes na ako. Kailangan mabawi ko 'to sa next post ko. Hay!

Nag log-out na ako, na si-stress lang ako. Hindi nakaka ganda! 

I turned off my data bago ako humiga nga kama. Matutulog na ako. I'm about to close my eyes when my phone ringed. Gosh, hah! Matutulog na lang ako lahat lahat may nag text pa. 

Sino naman kaya 'to? Just make sure na ikatutuwa ko 'yan hah. So, I grab my phone and checked my notif. 

"Gosh you!" napasigaw na lang ako dahil sa nakita kong text. Actually it's a picture message. MMS that was sent by an unknown number. Curse this person!

Picture ko lang naman 'yung sinend niya sakin. Picture ko nung napaka panget ko pa! Ang itim itim ko, kaya nga negra ang tawag nila sa'kin nuon. 

'Fuck you! Burn in hell you Bitch!' 

I replied to his text or her text. I'm not really sure kung he, she or it ba 'to o baka shit!

I sighed in frustration, grabe na talaga 'to! Hindi na nakaka ganda! How dare this shit para gawin 'to sa nag-iisang queen. Makikita niya ang hinahanap niya!

Nag ring ulit ang phone ko. Nag reply siya!

'Watch your words, QUEEN. Kung ayaw mong i-post ko 'tong mga pics mo online.'

Arrggh! 'Yan ang 'wag na 'wag niyang gagawin. Ginigigil talaga ako ng isang 'to, hah!

'What do you want!'

Ni-replyan ko siya. Pag ka-send ko ng text ay mga ilang segundo lang ay nag reply siya agad.

'You know what I want, QUEEN. Mag quit ka sa Theater club!'

What the ef! Ain't gonna happen! Sinasabi ko na nga bang isa 'to sa mga haters ko, eh. YES! may mga haters ako. Kakabit na 'yun ng kasikatan, eh. 

ImperiumTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon