CHAPTER 28

1.6K 37 0
                                    

CHAPTER 28

 Martina POV


Me and Antoinette are here in Ashton and Greyton's house, and of course nandito din si Garrett and Maverick. Napagdesisyunan namin na sabay sabay nalang naming gagawin yung project dito. Actually hindi ko maiwasang maintriga sa kambal, ang laki ng bahay nila pero silang dalawa lang ang nakatira, wala dito yung parents nila.

"May kulang pa ba?" napalingon ako sa kambal na maya't maya chinicheck kung may kulang sa mga gamit na gagamitin namin.

Hindi ko maiwasang magtaas ng kilay sa mga gadgets at iba pang gamit na nilagay ng kambal sa malaking center table dito sa sala, apat na laptops ang binaba nila, dalawang ipad, and lots of school materials like bond papers, pens, pentels, and etc.

"Oh, shoot! We need a printer, I'll get one." Sabi ni Greyton at mabilis na nagjog palapit sa engrandeng hagdanan.

"Yung totoo? Bulsa ba ni doraemon tong bahay niyo? Lahat meron eh." Napalingon ang lahat ka Antoinette na nakaupo sa pang isahang sofa at kumakain ng chichirya. Napangiti lang si Ashton at sinimulang buksan isa isa yung mga laptops.

"Are you girls sure that Samantha will be okay with that Jake?" nagkatinginan kami ni Antoinette, she shrugged her shoulder and continue eating. I looked at Garrett, he looks worried.

"Don't worry Garrett, Jake is a trusted person. Magiging okay lang si Samantha don." Pilit naman siyang tumango sa sinabi ko.

Napalingon ako kay Maverick ng umupo siya sa tabi ko, he grab the notes that I'm holding. Nakasulat dun kung tungkol saan ang gagawin naming project ni Maverick.

"Grabe, naaalala ko yung mukha ni Amanda kanina. Magkasama na kaya yung dalawa ngayon?" napalingon kami kay Antoinette na tawa na ng tawa.

"You're crazy Toni." I shook my head.

She laugh again. Gumawa nanaman ng kalokohan si Antoinette, siya yung nakabunot ng number seventeen pero pinagpalit niya yung nabunot niya sa nabunot ni Aniel dahil nabunot nito yung number na kapareho ni Ashton, nagpalit naman agad sila ni Aniel ng number. hindi talaga namin alam na si Amanda pala ang kapareho nung number, si Antoinette lang ang nakakaalam.

Kaya pala tawa ng tawa ang gaga nung nagpalit na sila ni Aniel ng number.

"I'm sure that Aniel will go to Amanda to make their project, that guy don't want to fail this year." Maverick said. I saw Garrett and Ashton nodded at what Maverick said.

"Pangalawang beses na naming ulit to sa senior high, Hampton is our third school." Napataas ang kilay ko sa sinabi ni Garrett.

"What do you mean?" nakuha ang interes ko sa sinabi niya. Bakit nga ba? I know na twenty na sila pero nasa senior high pa din sila, why is that? I'm curious.

"ahm.." pasimpleng tumingin si Garrett kay Maverick na nasa tabi ko kaya napalingon ako sa kanya.

"Care to enlighten me sweety?" nakataas ang kilay na tanong ko kay Maverick.

Umayos siya ng upo at napakamot ng batok, nagsalubong ang kilay ko. I don't like it kapag hindi nasasagot yung tanong ko. I crossed my arm against my chest and stares at him.

"Go on bud, tell them." Napalingon ako kay Ashton na kinakalikot pa din yung mga laptops, binalik ko yung tingin kay Maverick. Si Antoinette ay naghihintay din ng sasabihin ni Maverick habang kumakain pa din siya ng chichirya.

Tumikhim muna ito bago magsalita. "We've got kicked out in our former school." Kibit balikat na sabi nito.

My jaw dropped when he said that. Maski si Antoinette na kumakain ay nabulunan sa sinabi nito, mabilis naman tumalima si Ashton na naglakad palapit kay Antoinette at hinimas himas yung likod.

"T-tubig.."

Mabilis naman tumakbo si Ashton papunta sa kitchen I guess, pagbalik nito ay may dala na siyang isang baso ng tubig at pinainom kay Antoinette. Iiling iling akong humarap ulit kay Maverick.

"Why? Anong ginawa niyo para makick out kayo?"

"Greyton got beat up, we did what the first thing comes in our mind." Seryosong sabi ni Maverick, sakto namang pababa sa hagdanan si Greyton.

"Anong ginawa niyo?" tanong ni Antoinette. Nakita ko ang pagngisi ni Ashton sa tabi niya.

"Resbak!"

"We made them pay."

Napatulala ako kay Maverick na may kakaibang kislap ng mata, nakangisi din ito pero hindi yung normal na ngisi niya, nakakatakot siya ngayon. Umiwas ako ng tingin sa kanya at napatingin kay Greyton na natigilan.

"Jinombag niyo?" Malakas na tanong ni Antoinette.

"Yes, they are three. Grey is alone that time. Pinagtulungan nila."

"Kaya binalikan namin sila, kaming apat dahil nasa ospital ang kambal ko ay kami lang ang naghanap sa tatlong bumugbog sa kanya." Nanlilisik ang mata ni Ashton.

"Yeah, we did that inside the campus. The three of them almost died because of us, that's why we got kicked out." Patuloy naman ni Garrett.

Pareho kami ni Antoinette na tulala sa kanila, napalingon ako kay Maverick ng ipulupot niya ang kamay sa bewang ko.

"Scared sweety?" Malambing na sabi nito. I smirk at him.

"Don't joke at me sweety." I said then grab one of the laptops on the center table and placed it on my lap. "Let's start this."

Maverick shrugged his shoulders and pull his hands.

"Baby boy, jinombag niyo lang? Dapat tinuluyan niyo na. Aba! Eh binugbog pala nila si kambal tuko mo, dapat sa morgue na ang bagsak ng mga yun." Napailing nalang ako sa sinabi ni Antoinette. Narinig ko namang tumawa ang kambal.

"Ang brutal mo talaga." Sabi ni Ashton, ngumisi lang si Antoinette at tuloy ulit sa pagkain.

"Toni, finish what your eating. Help Ashton to your project, the heck." I rolled my eyes. Balak pa yatang ipaubaya ni Antoinette kay Ashton ang project nila.

"Yes, mayora." Sumaludo pa ito sa akin na ikinasimangot ko.

"Its okay, kaya ko namang gawin to mag-isa. Kain ka lang jan queen." Napasimangot ako sa sinabi ni Ashton.

Ngingisi ngisi naman si Antoinette na tumingin sa akin at pinagpatuloy ang pagkain, napailing nalang ako.

"Ang sweet sweet mo talaga baby boy." Tumayo pa si Antoinette sa kinauupuan at lumapit kay Ashton na nakaupo sa carpeted na sahig at hinalikan sa pisnge ang kasintahan.

"Sakit niyo sa mata."

Napalingon kami kay Garrett at Greyton na sabay nagsalita, nagkatinginan pa ang dalawa na halatang gulat dahil sa kaparehong sinabi nila. Sabay silang ngumisi at napapailing na tinuon ang atensyon sa isang laptop na ginagamit nila.

"Gusto niyo din ng kiss?" Nakangising tanong ni Antoinette sa dalawang lalaki. Lumingon naman agad si Ashton sa kanya.

"Kumain ka nalang dyan Toni." Nakabusangot na sabi nito, ngingisi ngising bumalik naman sa inupuan si Antoinette at sinimulang kumain.

"I think we will not gonna finish this today." Mahinang sabi ko. Hindi ako makapag concentrate, ang ingay ni Antoinette.

Napalingon ako kay Maverick ng kunin niya yung laptop sa lap ko. "I'll do the searching first."

Hinayaan ko nalang siya, total hindi naman ako makapag focus.

I stretch my arms, I feel that my back are aching. Napalingon ako sa malaking wall clock na nasa sala, past six ng gabi.

"Are you tired sweety?" Napalingon ako kay Maverick na huminto sa pagsusulat at humarap sa akin.

Humilig ako sa balikat niya, tinuloy ko ang pagreresearch habang nasa lap ko yung laptop. Salitan kami sa ginagawa, kanina ako yung naglilipat sa bond paper ng mga naresearch na namin tapos ngayon ako naman yung nagsesearch tapos siya naman yung nagsusulat.

"Rest for a while, I'll continue so that we will finish this tonight." Tinitigan ko muna siya bago ipasa sa kanya yung laptop, nakahilig pa din ang ulo ko sa balikat niya.

"Mave, you know how to massage?" I asked and he nodded. "Massage my back later." Napalingon siya sa akin at ngumiti.

"Sure." Hinalikan niya ako sa noo bago bumalik ang atensyon sa laptop.

Napalingon ako kay Antoinette ng kinuha niya yung cellphone niyang nagring na nasa ibabaw ng center table.

"Yow, Sammy baby?" May pinindot muna siya sa screen bago ilapag yung phone sa table  

Fuckgirl SQUAD (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon