"Nasaan ang aking anak????!" hiyaw ng mahal na reyna, pinaghalong galit, kaba at pag aalala ang nararamdaman nito para kay prinisipe Jharo.
"Ginawa ko naman po ang lahat...hinanap ko na siya kung saan saan,mahal na reyna" sagot ng mayordomo.
"Kailangan makita mo siya! kailangan matuloy ang engagement party bukas! mapapahiya ako sa mga Hamilton...hindi lang ako kung di ang buong nasasakupan! ano ng mangyayari kung mawawala si Jharo? sino na ang hahalili sa trono? sus ko! nasaan kaya siya! Jharo pakiusap!" sampit nito.
"Tintawagan ko siya pero hindi niya sinasagot...patawad po mahal na reyna....hahanapin kong muli ang prinsipe"
"Dapat lang! kung may pinaka nakakahiya dito...marahil ako yun! paano ko sasabihin sa mga Hamilton na nawawala si Jharo?"
"Sa tingin ko po ay...i-urong niyo po muna ang nasabing okasyon"
"Nagbibiro ka ba? ang lahat ay ayos na...everything is perfect for tomorrow so ano? saka ko sasabihin na ganito? maniniwala ba sila kung sasabihin kong nawawala ang aking anak?"
"Alam naman nila na sakitin si Jharo maari niyong gawing dahilan yun"
"Gusto mong magsinungaling ako?"
"Paano po kung hindi ko kaagad mahanap ang prinsipe? may iba pa po ba kayong paraan? alam kong may kasalanan din ako kapabayaan ko po ito...pero na ngangako akong ibabalik dito ang mahal na prinsipe"
"Umpisihan mo na! kailangan mahanap mo ang aking anak! ngayon din!" sampit ng reyna.
"Masusunod po" agad naman umalis ang mayordomo upang hanaping muli ang prinsipe.
--------------
Linggo na!!! nako ngayon nga pala lalabas sa media si Prinsipe Jharo! officialy!!! makikilala na siya ng buong mundo!!!! I'm so proud for him!!! kaso nga lang ipapakasal na siya sa isang di kanais nais na babae! hayss iba talaga ang tingin ko kay Aleonah parang maldita eh! good luck sa kanya dahil mas maldita si Jharo! hahaha wala naman tatagal sa ugali ng evil prince na yun!
"Setong! nasa labas si Khyle" O___O!!! bungad ni tita Ellyn nanaman?????
"Ah...nandiyan na po" sagot ko at naghilamos at nag ayos.
"Magandang umaga Beh!" magiliw na bungad ni Kyle.
--___--
-___O
O___-
O___O
LOADINGGGG!!!!!
Bakit ganun!!! si Mark ang nakikita ko!!! may dala nanaman siyang asul na rosas....kinusot ko ang mga mata ko...tama si Khyle!!!! si Khyle ang nasa harapan ko!!
"Bakit parang nakakita ka ng multo? nagulat ka ba kasi napaka gwapo ng manliligaw mo?" dagdag pa ni Khyle.
"Wow! ha! ang hangin mo!" sagot ko.
"Para sayo nga pala" inabot niya saakin yung mga flowers at tinanggap ko naman.
"Matanung ko lang bakit laging asul na rosas ang dinadala mo saakin? nung nakaraan ganyan din eh"
"Ayaw mo ba?"
"Nakakapagtaka lang kasi...si Mark asul na rosas din ang binibigay niya saakin noon" natahimik si Khyle....nako!!!! mukang nasira ko ang mood niya...may nasabi ba kong mali????
"Ah...ang aga mo naman Khyle?" usisa ko.
"Ay napaaga ba? baka sobrang nasabik lang akong makita ka Beh"
BINABASA MO ANG
Searching the Casanova's Prince
Fiksi RemajaNot everything will stay, Even some memories will fade away. But you are the one who will choose your way. It's either facing the nightmare of the past or accepting the present and move forward. Indeed, everything is hard... But the search is not ov...