Chap 26

1.3K 123 12
                                    

Trụ sở FBI hôm nay bỗng rộn ràng đến lạ, khác hẳn với bầu không khí nghiêm nghị thường nhật.

- Này, làm cái gì mà loạn cả lên thế?

Chỉ huy Johnson nhíu mày nhìn mấy tên cấp dưới. Họ lũ lượt xô đẩy nhau, nói chuyện ầm ĩ, vẻ trang nghiêm đã bị quẳng cho chó ăn tự lúc nào luôn rồi.

- Chỉ huy, ngài không biết gì sao? - Một cậu lính đi cạnh trỏ về phía trước. - Đặc vụ Hanessa vừa trở về đó. Hình như cô ấy phá sập được tổ chức phi pháp kia rồi.

Được bao quanh bởi hàng chục con người, là cô đặc vụ đang ngồi gác chân trên bàn làm việc, kể lại nhiệm vụ của mình một cách hăng say. Cặp mắt hổ phách ánh lên tia sáng hút hồn.

- Mấy cậu này, dám bỏ vị trí ào hết ra đây như vậy sao? - Gã quát lớn. - Kỉ luật ở đây đâu hết rồi, hả? Quay lại hết cho tôi!

Mọi người ủ rũ kéo nhau ra ngoài. Cô đặc vụ vẫn vắt vẻo trên chiếc bàn làm việc hợp kim, nói một câu than thở:

- Ể? Chán anh thật đấy, Johnson. Ít ra cũng nên để tôi kể cho xong câu chuyện đã chứ.

- Hanessa, tôi còn có tin này muốn nói với cô đấy. - Gã lạnh giọng. - Chị của cô, Savirna Jones, đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Hanessa khựng lại một lúc. Cô thu lại gương mặt vui vẻ, một khắc trở nên nghiêm trọng. Chỉ một khắc thôi.

- Savirna chỉ là chị họ của tôi. - Cô gãi đầu, quay lưng đi. - Nhưng có lẽ, việc hi sinh trong nhiệm vụ ấy... hẳn là đã giúp Savirna tìm lại được một phần quan trọng trong "cái tôi" đã mất của chị ấy rồi.

Johnson im lặng, đứng khoát tay lắng nghe lời của cô đặc vụ trẻ. Hanessa lại hỏi:

- Nhưng nếu vậy, tức là nhiệm vụ của Savirna vẫn chưa được hoàn thành đúng không?

- Đúng. - Gã gật đầu.

- Tôi nhận nhiệm vụ này.

Cô nói và rời đi. Nhìn bóng lưng ấy, khiến Johnson chẳng thể mường tượng được gương mặt thanh tú kia đang nở nụ cười méo mó đến nhường nào.

"Chúng tưởng rằng trận chiến này đã kết thúc sao? Ngây thơ thật."

- Lâu rồi không gặp nha, Matthew!

Hanessa đu người, vòng tay qua cổ cậu trai bận bộ blouse trắng tinh làm cậu ta giật bắn. Matthew gỡ cặp kính bảo hộ ra, cười trừ nhìn cô bạn của mình.

- Han đấy hả? Nhiệm vụ ra sao rồi?

- Tất nhiên là thành công "xức xắc" luôn rồi! - Hanessa bật ngón cái. - Còn cậu thì sao, Matt?

Matthew thở dài mệt mỏi. Cậu nhấp một ngụm cà phê, tay còn lại thuận tiện đưa cho cô đặc vụ một xấp giấy.

- "Kế hoạch cải tiến G_12"? Cái gì thế?

- Trong lúc cậu đi thì có mấy tên sát nhân mò đến gây rối đó mà. - Cậu ta lại kéo kính bảo hộ xuống, lắc lắc ống nghiệm đựng chất lỏng không màu bên trong. - Thượng tá Jordan định xài bọn G_12 vừa "nâng cấp" xong để diệt hết mấy tên đó, nhưng bọn chúng không tuân theo lệnh, còn lao vào ăn thịt ông ta nữa chứ.

Creepypasta & OC: "Shh! Keep Silent".Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ