Quà

324 32 2
                                    

Bốn tiếng sau.

- Mệt quá...! – Mã Hán ngồi bệt xuống đất ngửa mặt nhìn trời. Các thành viên khác của SCI cũng phờ phạc ngồi dựa vào ô tô mà thở dốc.

- Sao lại không có camera nào ghi lại hình nữ thần chứ?! – Triệu Hổ bất lực vò đầu.

- Cứ như cô ta đã bốc hơi vậy! – Bạch Ngọc Đường nhíu mày.

Bỗng nhiên, một tiếng cười trẻ con khanh khách cất lên. Mọi người ngạc nhiên ngẩng đầu, Bạch Ngọc Đường quét sang một ánh mắt bất thiện, thấy một bé gái chừng 5, 6 tuổi đang được mẹ dắt tới. Người mẹ còn khá trẻ, mặc một bộ vest trang nhã, có vẻ vừa đi làm về, vai khoác chiếc túi xách nhô lên một góc của chiếc hộp màu tím. Bé con có những búp tóc xoăn và thân hình mũm mĩm, mặc bộ váy hồng vô cùng khả ái, tay cầm kẹo mút hình con thỏ.

- Xin lỗi, mọi người có phải thành viên của SCI không? – Người mẹ lên tiếng trước. Trương Long gật đầu. – Có người nhờ tôi chuyển cho SCI hộp quà này.

Triệu Hổ đón lấy cái hộp, trên đó có đính một bông hồng đen đã héo, mặt liền méo xệch.

- Mẹ ơi! – Bé gái đột nhiên kéo áo mẹ.

- Gì thế Tiểu Ly?

- Y như thần tiên tỷ tỷ nói a! – Tiểu Ly cười híp mắt, nhìn giống hệt con thỏ nhỏ trên tay.

Triệu Hổ nghe thấy ''thần tiên'' mắt liền sáng rực, lập tức ngồi xổm xuống dụ dỗ bé gái:

- Bé xinh, thần tiên tỷ tỷ nào a? Có phải một tỷ tỷ siêu cấp đẹp, mặc đồ tím, tóc màu khói lại đội mũ, đeo cả kính râm, móng tay thì vẽ hoa đào màu trắng không nha?

- Đúng nha! Tỷ tỷ còn đeo vòng dây đỏ có hai viên đá rất đẹp nữa! Ly Ly thích tỷ tỷ a! – Tiểu Ly cười càng tươi, mắt híp thành hai đường chỉ mảnh, rồi phồng má dỗi – Tỷ tỷ muốn cho Ly Ly một viên, nhưng mẹ không cho lấy a!

Mọi người cùng ôm ngực, đáng yêu quá đi!

- Tiểu Ly, hai viên đá đó rất đắt tiền đấy! – Người mẹ xoa đầu bé.

- Đắt tiền sao? – Triển Chiêu ngạc nhiên.

- Phải, chồng tôi có cửa hàng trang sức nên tôi có gặp qua nhiều loại ngọc, – Người mẹ thở dài đáp – Hai viên đó, nếu tôi không nhầm thì một viên chính là phỉ thúy, viên còn lại có lẽ là ngọc Opal đen. Chao ôi, cô ấy thực giàu, hai viên đó phải 5 cara chứ không ít! Tôi làm sao có thể cho con mình nhận món quà giá trị nhường ấy từ người xa lạ được?

Bạch lão ngũ am hiểu việc đời liền lảo đảo không vững, được nha, đem theo hai viên đá trị giá hơn 15 triệu USD bên người bằng một sợi dây đỏ có thể đứt bất cứ lúc nào, con mẹ nó tạo nghiệt a!

- Đắt lắm hả Tiểu Bạch? – Triển Chiêu nhìn sang hắn.

- Hơn 15 triệu USD. – Bạch Ngọc Đường nhìn trời.

Mọi người nghe xong, hít vội ngụm khí mà hóa đá.

- Phá gia chi nữ a! – Triển Chiêu há hốc – Quả là giàu nứt đố đổ vách, còn khủng bố hơn Tiểu Bạch nữa!

Toàn bộ SCI gật đầu đồng ý.

- Vậy cô ta nói gì? – Bạch Ngọc Đường điều chỉnh tâm tình, lạnh lùng thốt.

- Sếp, anh dọa trẻ con! – Triệu Hổ bất mãn lên án hắn, đưa tay nhéo đôi má mềm mềm của Tiểu Ly.

Tiểu Ly cười khanh khách, vươn ngón tay ngắn ngủn mập mạp chỉ Triển Chiêu:

- Mèo lam xinh đẹp thành tinh có đôi mắt biết cười!

Tất cả đồng loạt phát ngốc. Bé con xoay sang chỉ Bạch Ngọc Đường:

- Chuột bự một thân lông trắng mịn, nhưng mặt đen y như mất vợ!

Thêm hai giây phát ngu, SCI cười lật cả ô tô. Bạch Ngọc Đường đỡ trán nhìn Triển Chiêu đang cười ha hả, tận lực nhìn trời.

- Vậy tôi xin phép.

Bạch Ngọc Đường gật đầu, người phụ nữ dẫn Tiểu Ly rời đi.

- Ai yo, biết ngay là nữ thần sẽ không bỏ em mà! – Triệu Hổ ôm cái hộp tiếp tục nhảy nhót.

- Mở cái hộp ra! – Bạch Ngọc Đường ấn thái dương, hết sức đau đầu với khỉ con họ Triệu.

- Ai, sếp, anh thật- MÁ ƠI CỨU CON!!!

Triệu Hổ thét một tiếng thê thảm, ném cái hộp ra sau, Công Tôn vừa tới cùng Bạch Cẩm Đường vững vàng đón lấy, đồng loạt dùng thần sắc ''cậu bị điên à'' nhìn Triệu Hổ.

- Tay a! – Triệu Hổ bám chặt trên người Mã Hán gào khóc.

- Tay? – Công Tôn nói đầy nghi hoặc, nhìn xuống...

Sau khi nhìn rõ cái vật đựng bên trong hộp giấy, Công Tôn vẫn vô cùng bình tĩnh.

Rắc...

Bẻ một ngón tay, cho vào miệng nhai.

SCI đồng loạt phi ra một góc, nôn thốc nôn tháo cả mật xanh mật vàng. Bạch Cẩm Đường đứng yên, yết hầu run...

- Bảo bối, khẩu vị của anh cũng quá nặng đi?

- Chỉ là chocolate và mứt dâu thôi. – Công Tôn bình tĩnh đưa cái hộp cho Triển Chiêu.

Bên trong là một khối chocolate được gọt đẽo thành bàn tay con gái, tinh xảo đến từng lỗ chân lông, có đeo một chiếc nhẫn trong suốt như làm từ thủy tinh, móng tay bằng chocolate trắng được vẽ hoa hồng xanh nhìn rất tinh tế. Phía trong rỗng, chứa đầy mứt dâu đỏ hồng...

Nhìn thoáng qua, y chang tay người.

Lễ tình nhân đáng nhớ - SCI Mê Án Tập - Thử MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ