Chapter 15

112 5 0
                                    

Jayson's POV
Nandito ako ngayon sa loob ng kotse ko habang tinatahak ang mahabang highway papuntang condo ko.

I was about to open the door of my car when suddenly a friend of mine just appeared.

Its Zyra the friend that i've been avoiding since the day she came to my office.

"Hi jayson"sabay kaway sa akin mula sa harap ng kotse ko.

I open the door and went out of the car.

Hindi ko na nasabi ang dapat kong sabihin ng niyakap nya ako ng mahigpit, pilit ko itong kinakalas at succesful knnamang nagawa yun.

"Zyra, will you please!—"hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang bigla nya akong singitan sa pagsasalita.

"What? Sasabihin mo nanaman na layuan kita? Jayson how many times do i have to tell you that i can't because i love you!"sabi nya sakin.

"Is that really love zyra? If you really love me then do what i want and do what i say i guess you trully dont love me that's obsession zyra NOT love!"napagtaasan ko narin sya ng boses dahil sa inis ko.

Yumuko sya at tumahimik dun ko nakuha ang pagkakataon upang takasan sya, tumakbo ako ng mabilis hanggang mapagod ako naglakad lang ako ng medyo mabilis habang palingon lingon sa likod ko nagulat pa ako ng may nagsalita sa harap ko.

"Oh jayson bat nagmamadali ka may tinataguan ka ba?"tanong sakin ni mico.

"Ah eh may nanghahabol sakin."sagot ko habang palinga linga hinihingal narin ako dahil sa pagod.

"Hah? Sino naman?"tanong nya habang nakakunot ang noo.

"Si zy—"hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang biglang may nagsalita sa likod ko.

"Jayson!?! Got yah sabi ko na nga ba nandito ka lang eh."paunang salita ni zyra at pinaharap ako sakanya napapikit na lang ako, lord please help me baka hindi ko na macontrol ang sarili ko.

"Zyra pwede bang layuan mo na muna ako kahit saglit."sabi ko sakanya habang kinakalma parin ang sarili ko.

"Eh gusto lang naman kitang makasama."sabi nya sakin habang nakapout pa i bet you've seen a buldog it looks like her this time haha.

"Ilang beses ko bang sasabihin sayo na sya parin ang mahal ko at mamahalin ko hindi ikaw!"i lost my patience so i explode like a bomb,i shout at her.

"But i love you"sabi nya sakin.

"I know that and i love you too but only as a friend."sagot ko ng may mahinahong boses.

"Is that so? Then i will make you love me not just as a friend but as a woman."sabi nya sakin ng may seryosong boses sabay naglakad papalayo.

"Naks pre gwapo mo na grabe i can feel the obsession that is filled with her body hahaha"sabi sakin ni mico habang natatawa.

"Baliw! "Sabi ko sabay naglakad papuntang elevator.

Pagpasok ko sa elevator pinindot ko ang no. 12 im at floor twelve hindi ko na sasabihin kung anong room baka sundan nyo ko eh haha.

Magsasara na sana yung elevator ng may humarang na kamay at pumasok si mico.

"Pre ano musta na paghahanap mo sakanya?"basag ni mico sa katahimikan.

I sighed before answering his question.

"Ganon parin wala pa akong clue kung nasan sya."sagot ko.

"Dont lose hope mahahanap mo din kung nasan sya."sabi nya habang tinatapik tapik ang balikat ko.

Tumango lang ako at tumunog na ang elevator hudyat na nakarating na ako sa 12th Floor.

Dumeretso lang ako sa paglalakad hanggang sa may nagsalita sa likod ko.

"Oh pre ditong floor ka din?"tanong sakin ni mico tumango naman ako at tumapat sa isang pinto na may numerong 803.

Tinignan ko si mico dumeretso naman sya sa katapat na pinto room 816.

Nang mabuksan ko ang pinto dumeretso ako sa kusina at kumuha ng dalawang bote ng beer hindi ko trip magbar ngayon.

Habang nanunuod ako ng tv biglang nagring ang phone ko.

Unknown no.
   Calling..........

"Hello? Who's this?"diretsong saad ko ng masagot ko ang tawag.

"Hindi na mahalaga kung sino ako, ang mahalaga ay malaman mo ang paparating na malaking trahedya, mag-iingat ka kung gusto mo pang mabuhay ng matagal at mahanap ang babaeng pinakamamahal mo."sabi nito sa akin. Kumunot ang noo ko.

"Paano naman ako maniniwala sayo eh hindi ko nga alam ang pangalan mo."sabi ko habang nakakunot parin ang noo ko.

"Maniwala ka o hindi basta mag-iingat ka bantayan mong maigi ang kamag-anak mo lalong lalo na ang kapatid mo hindi mo alam ang lukso ng dugo ng kalaban."sabi sakin nung nasa telepono ramdam ko ang kaseryosohan sa boses nya nakapagpakilabot sa akin.

"Ano bang—"*toot**toot*toot*
Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng babaan nya ako ng tawag.

Umayos ako ng upo at nagisip kungpapaniwalaan ko ba sya pero parang may mali sa nararamdaman ko ngayon, ang lakas ng kabog ng dib dib ko medyo mahirap ng huminga sa nararamdaman ko ngayon.
Shit.. Kaylangan kong umuwi baka kung ano nang mangyari sa pamilya ko. Mahirap paniwalaan yung sinabi nya pero yung nararamdaman ko ngayon yun din ang naramdaman ko ng araw na mawawala na sya sa akin.

Agad akong tumayo at lumabas ng condo.

Nang makarating ako sa parking lot
Agad akong tumakbo sa kotse ko bubuksan ko na sana ang pinto ng may bigla nanamang tumawag.

Twinny ivy
  Calling......

Agad ko itong sinagot.
"Hello ivy"saad ko ngunit walang sumasagot "ivy? Ivy? Iv—"hindi ko na natuloy ang sasabihin konng biglang namatay ang tawag.

"Shit"bulong ko sa hangin sabay paharurot ng kotse ko papuntang bahay.

—★—★—★—★—★—★

To be continued...

Oopps bitin.....

Halla ano kayang nangyari sa pamilya ni fafa jayson nako.

Abangan....

Kabahan na ang kakabahan haha joke

Vote and Comment

💋Lablots💋

The Lost Memory *UNEDITED.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon