Chapter 10

152 7 0
                                    


Xander's POV

🎶For the first time and forever🎶nag ka Point Of View din ako haha.

Mahigit isang buwan ko na syang napapansin mag-isa, i tried to get closer to her pero hindi nakikiayon salin ang tadhana eh sa tuwing lalapit ako saka naman sya aalis o lalayo aisshh, ilang araw ko nang pinag iisipan kung paano ko sya makakausap.

Nandito ako ngayon sa school, nakaupo ako sa bench dito sa garden nakikinig ng music.

Tatayo na sana ako para pumunta sa pinakamalapit na coffee shop when suddenly the bell rangs...

Sigh.... Aish gutom na ako hindi pa naman ako nag agahan.

Dumeretso nalang ako sa room.

Classroom....

Pagpasok na pagpasok ko...

Silence...

Silence........

Problema nila bat sila nakatingin sakin?

"Kyaahhh, ang gwapo mo talaga xander kyaaahhhh"tili nung mga classmate kong girls nakisali narin ang mga bakla....

Hindi ko nalang sila pinansin dumeretso nalang ako sa upuan ko, pansin ko lang parang may kulang?

Si zoey, nasan kaya sya?

"How can i talk to her when everytime i see her beautiful face im stuttering"rinig kong sabi ng classmate ko na katabi ko rin lang, sa kaibigan nya.

Nakikita ko ang sarili ko sakanya, ganyan din ako kay zoey, sa tuwing nakikita ko sya parang tumitigil ang mundo at hinihila pabalik ang hininga ko.

Napasimangot nalang ako nang naalala ko ang paglakas ng loob ko na lapitan at kausapin sya.

Flashback...

This is it, palapit na sya, kaya mo yan xander tiwala lang. Pagpapalakas ko sa sarili ko.

Hinga ng malalim...

"Uhmm, z-zoey—..."f*ck why am i stuttering relax xander makikipagkaibigan ka lang naman MUNA sakanya eh kaya relax hindi ka PA manliligaw.

"Ahm, bakit?"tanong ni zoey,another f*ck what's with her voice, sobrang amo nakakainlove.

"Uhm—ah—p-we—p-wedeng—"i stopped haist ano ba xander umayos ka nga.

"Pwedeng ano?"tanong ni zoey habang nakangiti f*ck again, i wont stop cussing until im with her.

"P-pwedeng—aishh wag na nga lang"sabi ko tapos tumalikod na nakakainis naman tong sarili ko oh chance ko na yun eh sinayang ko pa, tanga tanga ko talaga.

End of flashback.

I sighed hay naku kaylan ko kaya sya ulit makakausap, wala pa ba yung teacher namin hayst kung pwede lang sana pagalitan ang teacher pag late ginawa ko na.

Bat ganun? Isipin nyo ah pag ang student na late pagagalitan or worst sa detention ang bagsak pero bakit pag teacher ang nalate hindi pinapagalitan? Pansin nyo yun? Unfair diba?

Tsss tagal tagal hindi siguro papasok yun tulog na lang ako...

Tinakip ko yung libro na nakita ko sa mukha ko saka umayod ng upo and then......

Zzzzzzz....

Zzzzzzz...

ZOEY'S POV

Habang naglalakad ako sa corridor may narinig akong nagkwe-kwentuhan sa gilid.

"Uy, bes alam mo si ano kilala mo na kung sino, lumapit sakin kanina tapos—...."sabi nung babae na parang kilig na kilig.

"Tapos ano? Sabihin mo na pasuspense ka pa kase."sabi naman nung isang babae na exited na exited.

"Saglit ano ba masyado kang exited, so eto na nga lumapit sya sakin tapos...... Tapos tinanong kung pwede manligaw kyaahhh."sabi nung babae na nagkwekwento kanina.

Napangiti ako naalala ko yung paglapit sakin ni xander, yun din kaya sasabihin nya sakin.

Imagining...

"Zoey mahal kita pwede bang manligaw":)

ASA zoey ASA, pano naman magkakagusto yun sayo ang gwapo naman nya para sayo?.

Haisstt zoey wake up stop day dreaming!

Dumeretso nalang ako sa room bell na kase, sana hindi pa ako late.🙏🙏

Pagdating ko sa room diretso agad ako sa upuan ko, pagkaupo ko parang may narinig akong humihilik? Pagtingin ko sa katabi ko, ayun naman pala eh knock out si kuya,teka sino ba toh.

Tinanggal ko yung librong nakatakip sa mukha nya. O.O

Xander?

Nakatulala lang ako sa mukha nya angbiglang may kumalabit sakin pagtingin ko si angel.

"Baka matunaw"sabi nya ng nakangiti, ngumiti lang ako yun bang shy smile.

Ginising ko na si xander kase dumating na yung teacher namin and then nagsimula na syang magdiscuss about sa topic namin ngayon.

Pagkatapos ng discussion ni ma'am selverio teacher namin sa mapeh nagpaquiz sya konte mataas naman nakuha ko diko lang alam dito sa katabi ko, di naimik eh parang di nakinig kanina.

—★—★—★—★—★—★

Annyeong! Hows this chapt.?

Pls. Vote and comment jebal.

💋Lablots💋

The Lost Memory *UNEDITED.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon