Angel's POV"You're drunk." saad ni Mico , tsss its obvious.
"Hmmmnnn, isang shot lang." sabi ko ng nakapikit , i feel dizy.
"Isang shot o isang bote?." tajong nya.
"Stop asking, you're being noisy." sabi ko saka pilit na tumayo kahit pagewang gewang akong maglakad pinilit ko paring makapunta sa kwarto ko.
"Bakit ka uminom?" tanong nya habang nakasunod sa akin.
"Nothing." sabi ko sabay humiga sa kama ng padapa.
"Angel its not funny anymore , answer my questions." ramdam kong medyo naiinis narin sya.
"Do you really think I am making fun the hell out of you?." tanong ko ng nakatingin sa kanya habang nakaupo.
"You know what Mico just sleep , don't bother me anymore i'm sleepy." saad ko at nahiga sa kama patalikod sa kanya.
Napabuntong hininga si Mico saka lumabas ng kwarto.
Babagsak na ang talukap ng mata ko ng marinig ko ang pagbukas at pagsara ng pinto ganun parin ang pwesto ko kanina hindi na ako nag abalang gumalaw para tignan kung sino ang pumasok.
Naramdaman kong lumubog ang foam ng kama at may yumakap sa akin.
"I'm sorry love , I love you , mahal na mahal kita." narinig kong bulong ni Mico pero hindi na ako nakasagot dahil tuluyan na akong nilamon ng antok kaya hindi ko na alam ang nangyari.
Naalimpungatan ako kinabukasan dahil nasisilaw ako sa liwanag tinignan ko ang oras tanghali na pala.
Dahan dahan akong tumayo kasi masakit ang ulo ko nakakapit pa ako sa lamesa dahil feeling ko matutumba ako.
Napatingin ako ng may nagalaw akong kutsara sa bed side table , may bowl na may lamang soup at tubig sa baso tsaka gamot.
Napangiti ako, kahit pala hindi nya ako masyadong napapansin dahil sa bestfriend nya he still cares for me and it makes my heart beat fast.
Pumasok ako ng banyo para maghilamos tsaka kinain ang soup at uminom ng gamot.
Lumabas ako ng kwarto nang magaan ang loob at nakangiti habang hawak ang tray pero agad ding nawala iyon ng mapansin kong walang tao.
Pagkatapos kong hugasan yung laman ng tray ay umupo ako sa sofa at nanood ng tv.
Hapon na pero wala pa ring dumarating na Mico dito sa condo im getting bored.
Tumayo na ako at naligo para pumasok sa bar.
"O Angel ang aga mo yata ngayon." segunda ni kuya roldan.
"Oo wala kasing tao sa bahay, boring." saad ko.
"San si Mico? Hindi mo ata kasama ngayon." tanong ni kuya reymar.
"Di ko alam paggising ko wala na sila." sagot ko.
"Sila?/Sila?" sabay na tanong nina kuya Reymar at kuya Roldan.
Tumango naman ako
"Kasama siguro yung bestfriend nya , dun kasi natulog yun kasi nagaway daw sila nung boyfriend nya." pagpapaliwanag ko , tumango tango naman sila."Since you're here already, do you want me to teach you how to play drums? Nakita ko kasi na parang interesado ka sa drumset." sabi nya ng nakangiti.
Tumango naman ako napa-palakpak pa dahil sa excitement.
Nagpapractice kami hanggang sa dumating na ang gig namin may alam na ako dahil hindi naman ako ganon kahirap turuan. Fast learner kaya to.
BINABASA MO ANG
The Lost Memory *UNEDITED.
Non-FictionIsang dalaga ang nawala sa piling ng kanyang pamilya at sa isang taong nagmahal at nag-alaga sakanya ng lubos, makabalik pa kaya sya sa tunay nyang pagkatao o makakahanap na sya ng taong handang mag-alay ng sariling buhay makasama lang siya. "Life h...