Chapter 21

107 2 0
                                    

Jayson's POV

"BULLSH*T"sigaw ko sabay sipa sa upuan na malapit sa akin na naging sanhi ng pagtama nito sa lamesa ng malakas kaya nahulog yung vase na nagmulan ng malakas na ingay.

"Ayy, ballfrog!!!,pare naman nanggugulat ka naman eh."sabi ng kaibigan kong kagabi pa nandito.

Natutulog kase sya sa sofa malapit lang sakanya yung kinabagsakan ng vase.

Umirap lang ako sakanya.

"Ano di ka pa ba aalis? Kagabi ka pa dito ah"tanong ko sakanya ng nakakunot ang noo.

"Ouch naman pare pinapaalis mo na ba ako?grabe ha nakakasakit ka na ng feelings." sabi naman nya ng nakapout.

"Tss, ano ba kaseng ginagawa mo dito? Kagabi pa kita tinatanong tinulugan mo naman ako." tanong ko sakanya.

"Ehh, alam mo na kung ano yun ano ka ba, nakalimutan mo na bang si Gil Reyes ang kausap mo?"sabi naman nya ng nakangisi.

Yeah his name is Gil (Heal) pero kabaliktaran ang ugali nya sa pronouncation ng pangalan nya diba ang heal ay paghilom well hindi sya ganun taga wasak nga yan eh.

He is called as Virgin Hunter hahaha hindi sya tumitira ng wasak gusto nya sya yung unang wawasak.

Hindi ko nga alam kung paano ko to naging kaibigan matino naman ako sa pagkakaalam ko.

"Ano ba kase talagang nangyari ha? "Tanong ko ulit sakanya.

"Eh alam mo na may nadali nanaman ako syempre pero pre ibang klase yung babaeng yun, hindi sya tumitigil kakahanap sakin."sabi nya sakin ng may pagka amuse na nababakas sa tono ng boses nya.

"Bago yun ah, ngayon lang toh nangyari. Bakit ka ba nya hinahanap? "Tanong ko sakanya.

"Eh sabi nya panagutan ko daw yung pagkuha ko sa virginity nya. Virginity nya palang naman nakuha ko ah wala pa naman akong naitatanim sa sinapupunan nya eh."sagot naman nya ng nakakunot ang noo.

"Pare naman alam mo namang oras na nakuha mo ang pinakaiingatan nyang baraha kasama na dun ang dignidad nya bilang isang babae. Bakit ba kase ayaw mo ng laspag ha?"mahabang litanya ko.

"Ayaw ko ng maluwang eh hindi ko feel"sabi naman nya ng nagkakamot pa sa noo nya.

Pagkatapos namin mag usap nagpasya na syang umalis hay salamat naman at nabawasan amg proproblemahin ko—

"Oh bakit ka bumalik? May naiwan ka ba?"tanong ko ng nakakunot ang noo.

"Hindi hindi andun sya sa baba mukhang hinihintay ako."sagot naman nya ng natataranta.

"Tsk tsk tsk mahirap yan tol. Ano nga bang pangalan nya?"tanong ko sakanya.

"Marjorie Rogers."sagot nya na kanina pa hindi mapakali.

"Ay teka pare may sun glass ka ba jan tsaka mask."sabi nya sakin ng mahinang tono.

Agad ko naman syang iniwan sa sala at nagtungo sa stock room nitong condo ko.

"Oh eto gamitin mo."agad na sambit ko sabay abot sa kanya ng kaylangan nya pagbalik ko.

Black cap, black mask, sunglasses, and black leather jacket.

Para na syang spy sa sout nya haha black pa yung jeans nya haha.

Pa Man in Black lang ang peg haha.

Pagkatapos nyang isuot yun lahat lumabas na sya ng hindi manlang nagpapaalam o nagpapasalamat tss kaibigan ko ba talaga to?

"Anak ng—"napalakas ang boses ko dahil sa gulat ng biglang bumalibag pabukas ang pinto sabay mabilis nyang isinara ulit.

Humarap sya sakin ng nakapuppy eyes pero halata parin sa mukha nya ang pagod siguro tumakbo toh.

"Hoy Bakit nandito ka na naman umalis ka na kanina ah"sabi ko sabay turo sakanya.

"Nakita nya'ko pare grabe ibang klase yung babaeng yun."sabi nya ng pagkamangha ang boses sabay upo sa sofa.

"Ano bang ginawa mo para makita ka nya?"tanong ko sakanya.

"Tinanggal ko kase sunglasses ko tsaka yung mask ko—"hindi na nya natapos yung sasabihin nya ng nagsalita ako.

"TANGA!"agad na sambit ko talagang inempasise ko pa talaga para maintindihan nya pa lalo.

"Grabe ka naman makatanga sa akin.eh malay ko bang mamumukhaan pa ako ni jasmin, tinawag nya ako sa pangalan ko kaya napilitan akong alisin ang nakahara sa mukha ko kase yun ang sinabi nya." mahabang katuwiran nya.


Yes tama kayo ng narinig Jasmin Hanamichi pinsan sya ni Gil.

Yung papa ni gil tsaka mama ni jasmin magkapatid.

Magsasalita pa sana sya nang biglang bumukas ang pinto at may sumigaw.

"Kuya jayson!!! "Sabi nya sabay tili at agad na tumakbo papalapit sakin sabay yakap sakin agad naman akong gumanti ng yakap.

"Uhm, jasmin namiss din kita pero hindi ako makahinga."pagkasabi ko nun agad naman syang humiwalay ng yakap sabay ngiti sakin ng alanganin gumanti din naman ako ng ngiti pero yung totoo para ipahiwatig na ok lang.

"Ako? Di mo ko namiss?"agad akong napatingin sa gawi ng nagsalita.

Agad na rumehistro ang gulat sa mukha ko.

"Ate Garardine?" tanong ko agad din naman syang tumango agad akong tumalima papalapit sa kanya upang klaruhin kung sya nga talaga yun.

Agad ko syang niyakap ng mahigpit ng masiguro kong sya nga yun.

"Namiss kita ate kaylan ka pa bumalik?"tanong ko sakanya sabay humiwalay sa yakap.

"Last week pa kaya lang di naman kita mabisita kase may inaasikaso pa ako."sagot naman nya.

"Ok ka lang ba?" tanong nya pagtutukoy nya sa nararamdaman ko ngayon dahil sa pagkawala nya.

Tumango ako ng marahan sabay pinilit ang ngumiti.

She's Gerardine Reyes Gil's older sister.

Pagkatapos ng aming dramatic scene namin nagpasya kaming lumabas muna ng condo at mamasyal, hindi ko namalayan na pansamantala kong nakalimutan ang problema ko.

Hanggang sa magpaalam na sila ramdam ko paring hindi mapakali si Gil haha kawawa naman sya.

—★—★—★—not edited—★—★—

Halu chinggos another chapt.  Hope you enjoyed it.

Vote and comment ang share this story to your friends. Kamsa

💋Lablots💋




The Lost Memory *UNEDITED.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon