Xander's POV
It's been a month since nagpaalam ako sakanya na manliligaw ako and i can't believe na pumayag sya.
And now im here in front of zoey's house waiting for her. Inaya ko kase sya magdedate kami ayiiieee nababakla ako shit.
Lumabas na sya ng gate and oh god she looks so damn gorgeous naksuot sya ng rip jeans and a red v-neck t-shirt.
Tumayo ako at sumimangot agad namang kumunot ang noo nya.
"Oh bat ganyan reaksyon mo hindi mo ba nagustuhan tong suot ko? Di ba bagay? Pangit ba? " tanong nya nang makalapit na sa akin.
"No, you look beautiful at yun nga ang kinakatakot ko eh masyado kang maganda ayokong maraming tumitingin sayong ibang lalake baka mamaya agawin ka nila sa akin."sagot ko aa mga tanong nya agad naman lumiwanag ang mukha na saka ngumiti.
"Hayaan mo pag may lumapit sa akin tatarayan ko agad para di ka magalit." sabi nya ng nakangiti ngumiti naman ako sabay bukas ng pintuan sa passenger seat.
Agad akong umikot papuntang driver's seat at nagmaneho papuntang amusement park shhh secret lang natin yun ah.
ANGEL'S POV
Hanggang ngayon di ko parin lubos maisip na ang dami daming lumalandi sa BOYFRIEND ko nakakabwisit na ah.
Kanina pa ako nagdadasal na sana hindi nalang gwapo tong boyfriend ko para hindi napapansin ng mga nagkalat na mga higad sa lupa na kahit lunurin ko sa tubig di mamamatay kase nga higad sa tubig sila nakatira.
"H-Hey love are you alright?" tanong nitong katabi ko isa pa to di ko alam kung nagmamaang-maangan o talagang manhid talaga sya.
"What do you think?" balik tanong ko sakanya.
"Teka nga kanina ka pa badtrip simula nung nagpacute yung babae kanina, nagseselos ka ba?" tanong nya. Am i?
"Am i?" tanong ko geez bakit di ko napansin, agad naman syang napangiti tsaka hinawakan ang chin ko.
"Sus ikaw naman love wag ka na magselos, alam mo kahit ilang batalyon pa nang babae ang lumapit sa akin isang tao lang talaga ang pipiliin at mamahalin ko."sabi nya ng nakangiti at nakatingin sa mga mata ko.
Napalunok ako at nag iwas ng tingin tss may paganyan ganyan ka pa ah.
"At sino naman yun aber?" tanong ko nang nakapameywang agad naman syang ngumiti tapos pinisil ang magkabilang pisngi ko.
"I can only give you her name." sabi nya ng nakangiti kumunot naman ang noo ko sasabihin lang ang tagal tagal pa.
Nang maramdaman nyang naiinis na ako mas lalong lumapad ang labi nya dahil sa ngiti.
"Her name is ANGEL ANN VILLANUEVA MONTEFALCO." sabi nya habang nakangiti na nagniningning ang mga mata na nakatingin sa mga labi ko.
Agad naman akong napalunok and i think i'm blushing agad akong nag iwas ng tingin tsaka naglakad palayo.
My lips just keep stretching like duh nakakangawit na pero anong magagawa ko eh hindi ko mapigilan tong nararamdaman ko.
"Love tara kain muna tayo gutom na ako."sabi nya sabay hila sa akin papunta sa kainan.
Napansin kong papunta kami sa isang expensive restaurant kaya naman hinila ko sya papunta sa may Mang Inasal na agad naman nyang ikinakunot ng noo.
Tinignan ko sya tsaka ngumiti nag alangan syang ngumiti sakin kaya binigyan ko naman sya ng Trust-me look.
Pumasok kami sa loob tsaka umupo swerte nga namin dahil konti palang ng tao dito. Nang makaupo kami agad naman syang nagtaas ng kamay na ikinakunot ng noo ko.
"Waiter! "Sigaw nya agad naman syang pinagtinginan ng mga tao.
"Hoy ano bang ginagawa mo ibaba mo nga yang kamay mo Haha hindi kagaya ng mga mamahaling resto ang lugar na to love ikaw dapat mismo ang pumunta sa counter para umorder ng pagkain tsaka magbayad Haha anak mayaman ka nga talaga." sabi ko habang tumatawa yung mga tao naman ay nagsibalikan nalang sa pagkain.
"Stay here ako na ang oorder." sabi ko sabay tayo habang nagpipigil parin ng tawa i just can't help it.
Nang matapos akong mag order at magbayad bumalik na ako sa table namin tsaka naghintay saglit sa inorder kong pagkain nung una nga nag-aalangan pa syang tikman pero sinamaan ko sya ng tingin sabay subo sakanya nung hita ng manok.
Pagkatapos naming kumain namasyal muna kami saglit tsaka pumunta sa sports zone at naglaro ng kung ano ano.
"Love,tignan mo ang cute naman nun." sabi ko habang nakasabit ang isang kamay ko sa braso nya at yung isa naman ay nakaturo dun sa panda na human sized.
"Gusto mo yun?" tanong nya sakin agad naman akong tumango kaya naman hinila nya ako papunta dun.
"₱50 po isang shot" sabi nung tagabantay, ay grabe ang mahal naman, bago ko mapigilan si mico nakabayad na sya.
Kinuha nya yung baril na plastic na may bala na bilog na plastic na medyo may kalakihan tsaka itinutok sa may panda na tinuro ko kanina and then..............
Bull's-eye........
"Galing naman nya...... " mga naririnig kong bulung bulungan ng mga tao specially girls na akala mo naman luluwa na ang mga mata na nakatingin kay mico.
Pumalakpak silang lahat pati yung tindero syempre papahuli ba naman ako sakin nga may patalon talon pa habang pumapalakpak eh.
"Here for my queen" sabi nya ng nakangiti agad naman akong namula.
Kita ko yung ibang girls na naiinggit yung iba naman parang kinikilig saming dalawa may mga bumubulong pa nga na bagay daw kami.
"Thank you." sabi ko ng nakangiti.
"Where's my reward?" tanong nya agad naman kumunot ang noo ko.
Sumimangot sya sabay tap sa pisngi nya na nilapit pa nya sakin agad naman akong napangiti hahalikan ko na aya sa pisngi ng bigla syang humarap and shoot my lips touch his.........
"Ikaw talaga napakasama mo." sabi ko sakanya habang nakayuko, nakakahiya.
Wow naman angel ngayon ka pa talaga nahiya ano eh hinalikan mo pa nga sya sa mas crowded na place kaysa dito.....
Biglang singit ng isip ko."Oh bakit syempre pinagbigyan mo ko sa paghingi ko ng reward di syempre lulubos-lubusin ko na baka kase ayaw mo na susunod." sabi naman nya ng nakangiti sabay hila sakin paalis dun.
—★—★—★—★—★—★
Anyong chinggos another chapt. updated ay kahirap mag isip ng scene lalo na pag nakakapag-isip na ako ng ending pero di pa ako nakagagawa ng climax hehe feel me?
Vote & Comment
Guysue
💋Lablots💋
BINABASA MO ANG
The Lost Memory *UNEDITED.
Non-FictionIsang dalaga ang nawala sa piling ng kanyang pamilya at sa isang taong nagmahal at nag-alaga sakanya ng lubos, makabalik pa kaya sya sa tunay nyang pagkatao o makakahanap na sya ng taong handang mag-alay ng sariling buhay makasama lang siya. "Life h...