Xander's POVNow playing : Say you wont let go
By: James ArthurJust as she started to sing i look at her immediatly God she's making my heart beat like crazy. She's so good at making me crazy for her.
I met you in the dark , you lit me up
You made me feel as though I was enough
We dance tonight away we drank too much
I held your hair back when you're throwing upThen you smiled over your shoulder
For a minute i was stone-cold sober
I pulled you closer to my chest
And you asked me stay over
I said i already told ya
I think that you should get some rest.She's even good at singing huh and i'm happy to see na sa bawat kinakantana nyang lyrika sa akin sya nakatingin.
This time napapikit na sya habang dinadama ang mensahe ng kanta.
I knew i loved you then
But you'd never know
Cause i played it cool when i was scared of letting go.
I know i needed you
But i never showed
But i wanna stay with you till we're grey and old
Just say you won't let go
Just say you won't let goI stared at her parang tumigil lahat ng nasa paligid ko at sya lang ang nakikita kong gumagalaw pati nga sound ng pagkanta nya ay di ko na marinig parang nag slow motion ang galaw nya.
Nang mabalik ako sa huwisyo ay patapos na ang kanta nya.
Just say you won't let go
Oh, just say you won't let go.Titig na titig ako sakanya at ganon din sya sakin, ngumiti ako at sumabay sa mga taong pumapalakpak.
Pagkatapos nun ay umalis na kami kasi nagmamadali si Zoey tumawag kase yung mama nya.
JAYSON'S POV
Malapit na ang christmas hindi ko parin sya nahahanap kahit mga binayaran kong magagaling ay walang makuha parang pati sya pinagtataguan rin ako minsan nga naiisip ko na iniwan na nya ako, na pinagtataguan nya ako dahil ayaw na nya sa akin.
Nandito ako ngayon sa isang book store katapat lang ng restobar.
Paglabas ko sa bookstore agad akong napatigil ng marinig ko ang boses ng kumakanta, that voice ,its her, its the love of my life , its my wife.
Sya yun sigurado ako , she used to sing a song for me back then tsaka nakarecord yung mga kanta nya sa phone ko.
Nagmadali akong pumasok sa restobar tsaka agad na tinignan kung nandun pa ba yung babaeng kumakanta pero nabigo ako wala na sya.
Lumapit ako sa lalaking kasali ata sa banda kanina tsaka sya tinanong.
"Kuya,nasan na po yung babaeng kumakanta kanina?" tanong ko.
"Ay kakauwi lang nya eh." sagot nya.
"Ganon ba? Pero kuya pwede ko bang malaman ang pangalan nya kung alam nyo?" tanong ko ulit.
Magsasalita na sana sya ng biglang may tumawag sa phone ko , agad ko naman itong sinagot ng makitang ang bagong secretary ko ito.
"Yes Ms.Robles?" tanong ko.
"[Sir , may babaeng nanggugulo dito sabi nya ibalik nyo daw po yung investment nyo sa kompanya nila sir hindi parin sya umaalis gusto ka nyang makita at makausap.]" sagot ng nasa kabilang linya.
"Ok jheciel papunta na ako diyan , thank you for letting me know." sabi ko.
"[Walang ano man sir , bye po.]" sabi nya kaya pinatay ko na ang tawag tsaka hinarap yung taong kausap ko kanina.
"Sorry kuya nagmamadali ako sa susunod nalang pwede ba?" Tanong ko agad naman syang tumango ng nakangiti kaya ngumiti ako pabalik bago ako naglakad ng mabilis papunta sa kotse ko.
Fast forward.............
Agad akong umakyat patungo sa office ko dahil nandun na daw yung babae na gustong kumausap sakin.
"Yes miss what do you want?" tanong ko.
"Ok listen Mr.Antonio , bumabagsak na ang kumpanya namin dahil umalis ka sa investment kaya nandito ako ngayon para kausapin ka." sabi nya.
"Well as you can see , its obvious na ayaw ko na mag invest sa kompanya ninyo , its all your fault anyway i said i don't want to get involved in that fvcking arrange marriage." sambit ko.
"Ok fine hindi na kita pipiliting magpakasal sa akin just invest to our company." sabi nya ng nagmamakaawa.
"You're a senator's daughter, bakit wala bang naswe-sweldo ang papa mo sa pagiging senator?" tanong ko.
"Meron pero sabi ni papa kaylangan kong tumayo sa sarili kong paa at binigay nya sakin yung company pero nahihirapan akong iangat yun—" i cut her off.
"That's the point kaya nga binigay sayo ng papa mo ang company nyo kasi gusto ka nyang mag mature at mapaghandaan ang kinabukasan mo, you need to consider your future not only your present." sabi ko.
"How can i consider my future kung lahat ng investors sa company ko umalis na." sabi nya ng malungkot.
"Because you're flirting with them, its the main cause of your loss, siguro mas maganda kung pag-aralan mo munang magtino bago ka magtrabaho." yun ang huli kong sinabi bago tumalikod sa kanya papasok sa opisina.
Napatingin ako sa pinto ng bumukas ito at iniluwa nun si jheciel.
"Sino yun boss?" tanong nya.
"She's Mikyla Flores, a senator's one and only daughter." sabi ko sakanya.
Jheciel is such a friendly secretary, lahat talaga napapaamo nya , she has a high charisma that every guy can't resist well except from me.
Hating gabi na ng matapos akong pumirma ng mga papeles buti nalang at masipag ang secretary ko.
Pumasok ako dito sa isang pinto sa office ko wich is my room , may sariling room dito si daddy noon na pinagawa nya para pag ginabi sya at di pinayagang umuwi ni mommy dito na sya natutulog.
Nagshower muna ako bago dumeretso sa kama ko, napatingin sa bedside table ko, and there i saw her beautiful smile in her photo
I wish nandito sya sa tabi ko,i promise pagbubutihin ko ng maging mabuting asawa sa kanya basta bumalik lang sya sa akin.
My tears just quickly fell when i realized that its been a long time since i last hugged and kissed her, i really miss her , i really do.
Nakatulog ako ng may luha sa mga mata ko , ang sakit sakit ng nararamdaman ko, malapit na akong mamanhid dahil lagi nalang ako nakakaramdam ng sakit.
___________________________________
Charan!!! New update has came hahaha ang hirap mag-isip kaylangan ko pa talagang tumigil sa pagtatype para lang makapag-isip ng tama hahaha
(Kasi si author may tama sa utak🙊🙊😂)
Matagal nanaman akong hindi makaka-ud and i felt sorry for that awtttsss 😢😢.
💋Lablots💋
BINABASA MO ANG
The Lost Memory *UNEDITED.
Non-FictionIsang dalaga ang nawala sa piling ng kanyang pamilya at sa isang taong nagmahal at nag-alaga sakanya ng lubos, makabalik pa kaya sya sa tunay nyang pagkatao o makakahanap na sya ng taong handang mag-alay ng sariling buhay makasama lang siya. "Life h...