Charlotte's POV
Umuwi nakaagad ako pagkatapos ng klase..iniiwasan ko narin si Ice ..dahil alam ko rin namang iniiwasan niya rin ako..hindi niya nako kailangan dahil may tunay na girlfriend na siya ..
Mamay ..Papa-"Diko natuloy ang sasabihin ko..dahil nagpapanic silang dalawa na nakatingin sakin, habang nakahawak ng baril..si Kuya ay may hawak rin..wait anong nangyayari??
Anak let us explain.."Naguguluhan ako..nakablack attire rin sila parang pangspy ang ayos..lumapit sakin si Mamay at niyakap ako ng mahigpit..
We're gangsters.."Seryosong sabi ni Papay habang naka tingin sakin habang si Mamay naman ay nakayakap lang sakin ..ilang minuto bago magsink in sakin ang sinasabi nila..gangster ang pamilya ko...ako lang ang walang alam dito
May!Pay!Kuya!Bakit di niyo sinabi kaagad sakin?!"Naguguluhan ako sa mga nangyayari bakit di nila sakin sinabi??diba nila ako pinagkakatiwalaan?
Dahil balak ka nilang patayin..mas magandang itago ka namin sa kanila kaysa mahanap kanila..magiging delikado ang buhay mo.."Malungkot na sabi ni mamay..napa tingin naman ako kay Kuya..tumango lang siya habang malungkot na naka tingin
Pero dapat tinuruan niyo parin ako kung pano lumaban!"Diko mapigilan ang sarili at napasigaw..
Charlotte Evelyn!Wag mong pagtataasan ng boses ang Mamay mo..dimo alam kung bakit ayaw ka namin mabuhay sa ganito.."Sabi sakin ni Papay...lumapit sakin si Kuya chaka pinaupo ako sa sofa..lumuhod siya sakin..
May Ate tayo noon..hindi kapa nasisilang..mas matanda siya sakin..siya ang nagturo sakin kung pano lumaban..pero isang araw..may umatake sa kanya..wala kami sa tabi niya noon..kaya nagsisi sila Mamay kung bakit ..bakit isinama nila si Ate sa magulong mundo ng mga gangster"Umiiyak na si Kuya sa harapan ko..may Ate ako..diko man lang siya nakita..tumulo sa aking mga mata ang masasakit na luha..napakawalang puso ng gumawa nun sa kanya..
Kings men..sila ang pumatay sa Ate natin"Pinaghalong lungkot at sakit ang pagkakasabi niya...mariin ko namang hinawakan ang sofa..gusto ko silang patayin lahat..paghihigantihan kita Ate wag kang magalala...papatayin ko lahat ng kings men..
pagkatapos noon ay nagpahinga nako sa kwarto ng may bumusina sa labas..tinignan ko kung sino...bakit nandito siya??..bumaba kaagad ako ng hagdanan at tumungo sa pinto..binuksan ko kaagad ito para makita ang presentableng ayos na si Ice..naka tingin siya sakin ..Get changed"Sabi niya...pagkatapos lahat ng nangyari babalik siya sa normal niyang ugali..pagkatapos kong umamin??..
Bakit kaba nandito dipa ba sapat sayo na saktan ako"Mariin kong sabi ..nakita ko naman sa mata niya..naparang pinagsisihan niya ang lahat..
Please come with me Charlotte"Gulat ko naman siyang tinignan nagmamakaawa ba talaga ang isang Ice Xavier sakin??Isang gangster??..natulala lang ako sakanya ng tumikhim siya bigla...
Fine"Sabi ko nalang chaka nagmadaling magpalit ng dress na kulay yellow at tinali ang buhok ng pabraid..bumaba kaagad ako nakita ko siyang nakaupos sa sofa...napa tingin naman siya sakin..naramdaman ata niya ang presensya ko..
YOU ARE READING
ᴡᴀᴠᴇs ᴏғ ᴅᴇsɪʀᴇs
FanfictionCharlotte Evelyn is a transfery at Xavier University but on her first day she met the gangster Ice Xavier she accidentally bump him that causes his drink to spill in his expensive cloth... FUCK!!LOOK WHAT YOUVE DONE !!" HOY KUNG NAKATINGIN KAREN SAK...