🖤28🖤

122 6 0
                                    

Charlotte's POV

Ambilis ng panahon...ngayun na ang itinakdang Engagement Party nila Natasha at Ice...naglalaban ang utak at puso ko kung pupunta pa ba ako o hindi...

Anak"Rinig kong sabi ni Mamay habang nakatok kaya kaagad ko itong binuksan, at nakitang may hawak siyang box na malaki..

Kanino galing ito Mamay?"Kaagad kong sabi, binigay ito ni Mamay sa akin kaagad ko naman itong nilagay sa kama at pagbukas ko ay...

Omaygad!"Sabi ko nalang dahil...napaka gandang dress naman nito...nakangiti naman akong tinignan ni Mamay...tinignan ko naman ang malaking box at nakita ang isang note..

Wear this my beautiful Wifey" Basa ko sa sulat na nakalagay...napa ngiti naman ako dahil alam kong si Ice ang nagbigay nito...ang tanong, bakit niya ako bibigyan??umalis narin si Mamay..napa upo nalang ako sa kama at tinignan ang dress...ng biglang nagring ang phone ko...kaagad ko itong sinagot sa pagaakalang si Ice ngunit..

Charlotte ako na ang maghahatid sayo sa venue be ready at.. 7 pm"Rinig kong sabi ni James sa kabilang linya...bat paba ako aasa..diko alam kung anong gagawin ni Ice ngayung gabi...at sa totoo lang kinakabahan ako..

Okay.. "Pabulong kong sabi at nagsigh...napapikit na lamang ako at hinilot ang sinitido..

Everything's going to be alright Charlotte,I'm sure my stupid cuz will fix everything.." Pagpapakalma ni James sakin...pero parang wala paring epekto

Thanks James..."Sabi ko nalamang at pinatay na ang tawag..
                           _______________

You look Gorgeous tonight Charlotte"Sabi ni James sakin,pinilit ko naman ngumiti sa kanya..ambilis ng oras..7pm na kaagad...at mamaya lang Engagement na nila Natasha at Ice..napa tingin naman ako kay James halata ng ayaw niya rin sa nangyayari..gwapo rin naman siya..maskulado maputi at mahaba pa ang pilik mata kulay brown ang mga mata..

Mahal mo ba si Natasha?"Bigla kong tanong sa kanya kaya napa tingin kaagad siya sakin....at ngumiti ng mapait at hinigpitan ang hawak sa manibela..

Yes..,I love her and I'll do everything to cancel this Engagement tonight..." Seryoso niyang sabi..diko maintindihan ang sinasabi niya...anong gagawin niya??...ilang minuto pa ang nakalipas at narrating narin namin ang venue...maraming nagpipicture sa labas...naka redcarpet...kinakabahan ako... ng maramdaman ko ang hawak ni James.. ngumiti naman ako sa kanya.. ng kami na ang lalabas una siya lumabas sakin at pagkatapos nun ay binuksan ang pintuan ko at inalalayan akong lumabas.. andaming flash sa labas...nilagay ko na lang ang kamay ko sa braso niya at naglakad na kami sa loob...

Wow"Nasabi ko na lang sa sobrang ganda..maraming flowers...may lumapit naman saming babae at nilagyan ako ng isang flower crown habang nilagyan naman si James ng maskara na kulay itim..nagtaka naman ako dahil kaming dalawa lang ang nakaganito

Teka...bakit ganito tayo lang ang nakaganito??"Tanong ko sa kanya kaya napatingin naman siya sakin

Well.. Actually tayong apat lang nila Xavier at Natasha ang naka ganito...and I don't know why..."Nagtatakha niya ring sabi...nilibot ko naman ang aking paningin may hagdanan pababa rito...at cguro doon dadaan si Ice at Natasha..

Thanks for coming tonight for the Engagement Party of Ice Xavier and Natasha Gray...Ladies and Gentleman let's all welcome.. The Couple"Sabi ng Lola ni Xavier at nakita kong naka ngiti ng masama ito sakin habang sinasabi niya iyon..ilang minuto pa ang nakakalipas ng wala paring lumalabas, andami naring nagbubulungan...nakita ko naman ang table nila Wendy kaya pumunta kaagad kaming dalawa ni James doon at nakita silang natutuliro..pero ng makita kami ay parang nabunutan ng tinik ang mukha nila..

OMAYGAAAD!!Akala ko talaga dika pupunta naiistress ang beauty ko!!"Sabi ni Wendy habang naka hawak naman sa beywang niya si Prince na tinatawanan lang siya

ANONG NAKAKATAWA?!KUNG BUGBUGIN KAYA KITA?!"Sigaw ni Wendy at akmang susuntukin si Prince ng..

There you are...I've been looking for you everywhere"Gulat naman akong na paharap sa likod ko sa biglaang pagsulpot ni Ice, napahawak kaagad ako sa puso at pabiro siyang sinapak sa braso

May lahi kabang kabote ?!"Sabi ko sa kanya na kina ngiti niya at piningot ako sa ilong, ay buset

OH cge walang nakakakita sa kaharutan niyong dalawa,ok lang kamee woh!!" Sabi ni Dark kaya sinamaan namin siya ng tingin ng batukan naman siya ni Ezekiel

Shut up moron"Sabi nito na kinatawa naming lahat maliban kay Hubby na tinitignan lang ako..

Come with me"Dina niya ako hinintay na sumagot at hinila magkahawak kamay kaming naglakad.. teka...eto yung sa hagdanan...bibitaw na sana ako ng hatakin niya ako at biglang nasa gitna na kami ng attention..

Here you go are lovely couple!!"Teka bakit nag-iba yung MC diba dapat Lola ni Ice yun..naging si Sabrina na at Kim?!Kinindatan lang ako ng dalawa..gulat ko namang tinignan si Ice na nasa tabi ko at nakangising tumingin sa gulat na gulat kong mukha

Surprise my future wife"Sabi niya at siniil ako ng halik, nagpalakpakan naman ang lahat at napatawa dahil naglabas banaman ng torotot si Dark at hinipan

CONGRATS TOL!! "

WOOHHH BAGAY NA BAGAY TALAGA!!"

BEST COUPLE EVER!!!!






ᴡᴀᴠᴇs ᴏғ ᴅᴇsɪʀᴇs Where stories live. Discover now