22. Escape from this mess

1.7K 208 8
                                    

Warning: Các chương này kể về quá khứ của Jungkook và Taehyung, sử dụng ngôi của Taehyung và nhiều từ Hán Việt để phù hợp với ngoại cảnh

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Warning: Các chương này kể về quá khứ của Jungkook và Taehyung, sử dụng ngôi của Taehyung và nhiều từ Hán Việt để phù hợp với ngoại cảnh. 


Cây kim trong bọc cuối cùng cũng lòi ra,

Đế quân nửa ngày đi dạo trong hậu viện, bỗng nghe tiếng gọi vọng từ bên ngoài cổng thành. Ngài phẩy tay truyền gặp, thấy Nguyệt Bà hớt hải chạy vào, bộ dạng gấp gáp quỳ gục:

"Thiên quân, thần muôn lần đáng tội chết."

Đế quân nghiêng mình ngồi dậy, khó hiểu nhìn Nguyệt Bà. Bà lão lấy từ trong khe áo một chiếc túi nhỏ. Là túi vô đáy chứa vô vàn sợi tơ duyên, Đế quân trầm giọng gặng hỏi:

"Nguyệt Bà, khi xưa tới nay ta giao ngươi cai quản lương duyên con người, kể cả ta cùng ái hậu cũng từ những sợi tơ của ngươi mà thành. Nhẽ nào đã có biến...?"

"Thiên quân, xin người đừng nóng vội, mạn phép kính mong người bước xuống ngự điện cùng thần xem xét điều này."

Đế quân không chần chừ bước xuống, nhìn Nguyệt Bà dốc ngược túi ra. Vô số sợi tơ kết dính xõa xuống như tóc người, có những sợi liên kết chặt bền, có sợi đang dần nới lỏng, có sợi đơn độc... kiếp duyên con người từ đây mà thành. Nguyệt Bà lựa một hồi rồi dừng lại, đưa lên trước Đế quân hai sợi tơ thắt chặt tới nhau.

"Nguyệt Bà, thứ này...?"

"Đế quân, người hãy nhìn kĩ xem."

Đế quân cẩn thận cầm lấy hai sợi tơ, màu vàng óng ánh khác hẳn những sợi đỏ còn lại. Nguyệt Bà lại gục xuống chân người, run rẩy:

"Thần cai quản không tốt, để chuyện này xảy ra. Thiên quân, thứ này là tượng trưng cho thần tiên. Ngọc điện..."

"To gan!"

Đế quân tức giận ném mạnh ly rượu trên tay xuống. Bàn tay cầm hai sợi chỉ cũng siết chặt. Nguyệt Bà hoảng sợ run rẩy liên tục. "Thiên quy ghi rõ, ngoại trừ người của hoàng tộc, tất cả thần tiên nếu muốn kết duyên đều phải có được sự đồng ý của ta. Ngươi mau nói xem hai, kẻ khi quân phạm thượng này là ai?"

Nguyệt Bà run rẩy dập đầu xuống đất, "Thiên quân tha tội, Thiên tuân tha tội. Là...Là Hàn Quang Chiến Thần, là Hàn Quang Chiến Thần. Người đã cùng với một mộc yêu kết...kết mối lương duyên."

Đế quân ngồi sụp xuống, Hàn Quang Chiến Thần, chính là Tuấn Chung Quốc. Chuyện này quá ngoài sức tưởng tượng, chỉ thời gian trước hắn còn từ chối con gái của Đông Hải Thần Quân, còn nói là vì tập trung vào chiến sự, lo cho an nguy xã tắc. Hóa ra hắn vốn biết, Đế quân chắc chắn sẽ không chấp nhận nạp một mộc yêu về làm dâu, nên mới lén lút làm nên chuyện này.

jjk 「Mộng Phồn Hoa」 kthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ