Two

7.3K 86 0
                                    

Brena.

Earth Brena!!!

Nagulat nalang ako ng biglang sumigaw si Grace,.

Hindi ko pala namalayan na lumilipad na yung isip ko sa nakaraan..

"Oh! Grace,. Dito na pala tayo..

"Di mo namalayan? Oh Lutang ka lang talaga?! kanina pa kaya ako nagsasalita dito di ka naman nakikinig.. "Haller!! May kasama ka po kaya! Maarting pagsasalita ni Grace na ikana-ngiti ko nalang,.

Andito kami ngayon sa University na aming pinapasukan we are Graduating Student.. I am taking up Management Course same as Grace Salazar my bestfriend, because I want to manage my Father's company when I am Graduated.. At dahil hindi naman kasing yaman namin si Grace mamasukan nalang raw saiya sa company namin,, hehehe "What I am thinking.. nilalait kuna si bestfriend ko"

Sa ngayon pala stable na ang Hotel and Resturant  Business namin it because of my "so called husband name and money"

Wala eh!! Famous ang '"Hubby ko"" kasu nilalait ako!! "so sad"

But its ok.. thankful parin ako sa family niya dahil naagapan yung company naming into bankruptcy..

"Oh lutang ka naman!! Sita sa akin ni Grace..

Napalingon nalang ako sa katabi ko at pinadilatan ko si Grace and ingay kasi mabubuking pa ako ni sir na hindi nakikinig.. so nag focus nalang ako sa na discuss ng instructor namin sa Finance subject, ayon nga nagbibigay pala siya ng instruction kasi may project naman kami.. Hay! Life! Hirap ng Graduating daming kaik-ikan..

"So class we have a group project, and you have to passed it before the final exam. 4 person in every group.. "we have our protocol about no project no grade on final" so good luck class!..

Ringggg!!

Sa wakas tumunog na din yung bill.. natatawang sabi sa akin ni Grace sabay hila sa akin papunta sa snack house dito sa loob ng School naming.. Yes miron kaming Snack house yayamanim yung school namin dahil halos mga mayayaman rin yung pumapasok dito.

Anu gusto mong kainin Brie? Tanung sa akin ni Grace..

Ako na pipili bigyan mo ako ng pambili.. hehehe

Kita mo na gusto lang magpalibre hindi na sinabi agad.. nasabi ko na bang  laging gutom tong bestfriend ko din man nataba.. haist!!! Buti pa siya!!  ;=(  ..  ako minimize lang kain ko kung ayaw kong bumalik yung katabaan ko..

"Egg pie and pineapple juice nalang sa akin.. kita niyo napakain narin tuloy ako kahit dait ako.. :=)

Habang kumakain kami umingay nalang bigla dahil sa tilian ng mga clasemate naming.. kala mo kung napano na.. paglingon ko sa mga pumasok yung sikat na group pala ang papasok A4-group 4 handsome boys in our school including dun si Allen na ka Group naming in our project.. Ace, the head of the group.. Allen, Axe and Alvin..

At ito namang bestfriend ko kung hindi ko pa napapansin  crush niyan si Allen malihim lang yan kasi ayaw makantiyawan..  Ang magada lang dito sa best friend ko di  yan katulad ng mga school mate naming na halos mamatay na katitili para mapansin lang.. buti nalang hndi siya ganun, namalayan ko nalang na nasaharap na pala  namin ni grace tong Group ni Ace at nagsasalita na pala..

"Hi! Can we share a table Brie? Tanung ni Ace..

Hindi tayo kasya, kita mong pang dalawahan lang tong naupuan naming..

So ayun di pa ako natapus magsalita inurong niya yung dalawang table sa tabi ng table namin para magkasya sila..

Haist!! So sempre wala na akong magawa naka-upo na sila eh!!

Nabanggit ko bang isa si Ace sa mga mga makulit kung manliligaw.. Kahit ilang ulit ko ng sinabi na wala siyang maasahan sa akin di niya parin ako natigilan, kasi sabi niya " hanggat di ko Makita na may boyfriend kana hindi ako titigil" hay! Yang nalang ang lagi kung naririnig sa tuwing pagsasabihan ko siya kaya napagud na rin ako hinayaan ko nalang siya, palagay na din ako  sa kanila tuwing sumunod sila amin ni Grace, we treat her as our friend also..  

"Marriage Rights: Billionaire's Forgotten Wife" (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon