"Never lost hope,. always trust that someone who is always willing to be your Hero.."
Nanghihina na ang loob ko ng paglingon ko sa kalaban ni Mike naka-ngisi na yung dalawa habang sinusugod si Mike., ng biglang bumukas ang pinto kaya napalingon kami lahat.,
Isang napakagandang babae ang pumasok naka all black silk fitted long sleeve dress, with matching boots at naka sumbrero pa., napaka astig ng purma niya.. napasinghap ako ng makilala ko siya..
Oopppss!!! mali ba ang napa-sukan kung kuwarto,. occupied room ba ito ni Mr. Montemayor?? naka-ngiti niyang tanung pero kila Mike siya naka-tingin..
Tamang tama,. wala ako sa mood at gusto ko magpapawis,. dagdag niyang sabi ng ni isa sa amin walang naka-sagot., kahit ng tignan ko yung kalaban ni Mike nakatulalang nakatingin sa kanya habang si Mike naman napapangiti nalang..
Oh!! is that you baby!! who did that to you?? dali dali siyang lumapit kay Mike, sabay tingin niya dun sa dalawang kalaban ni Mike..
And who are you bitch?? girlfriend ka ng lampang yan?? bat kasi yan ang kinuha mo honey!! look at that?? walang binatbat sa body guard ko.. nakangising sigaw niya kay Major..
Oh!! si Mr. Montemayor ba ang tinutokoy mong boyfriend?? hindi ko alam na my KABIT pala si Mr. Montemayor.. nakangisi niyang sagot..
Punyeta!!! Bitch ka!!! Bitch.. patayin niyo na yan., isunod niyo na yan diyan sa lampa niyang boyfriend.. nagagalaiti niyang sigaw sa dalawa niyang tauhan.. alam kung pikon na talaga to kasi namumula na sa galit ang mukha niya..
Okay.. pagbibigyan kita., dahil inabala niyo ako sa aking pamamahinga.. umpisahan na natin.. nakangiting ani niya..
Wag naman Boss,. ibalato niyo nalang to sa amin., ang sexy eh.. patayin nalang namin sa sarap.. humalakhak na sabi ng may malaking katawan..
Oh!! good idea.. gusto ko yan., dahil mayabang naman yang boyfriend niya,. gawin niyo ngayon diyan mismo sa harapan ng lampa niyang boyfriend... humalak hak ding sabi niya Bianca..
Biglang tumigas ang mukha ni Major at mabilis niyang sinipa sa mukha ang may malaking katawan,. hindi niya na ito binigyan ng pagkakataun makabangon sabay suntok ng malakas at hinampas sa batok ng malakas,. kaya bigla nalang bumagsak ang katawan ng walang malay.. sa subrang bilis ng pangyayari kahit yung isang tauhan nanglaki ang mata na naka-tingin kay Major na naka-ngisi habang lumalapit sa kanya..
Kahit si Bianca ng lingunin ko nanlalaki ang mga mata habang nakatingin kay Major..
Next!! wag mong antayin na ako ang sumugod sayo,. matigaw at matapang niyang sabi,. malayo dun sa boses niyang malambing kanina..
Sa subrang gulat siguro nung kalaban ni hindi manlang naka-galaw.. ni hindi manlang namin namalayan na nakalapit na siya sa kalaban,. sabay hagis ng isang suntok na malakas sa mukha nito., susuntokin din sana siya ng kalaban niya ngunit mabilis niyang nasalo ang kamao nito sabay pinilipit ang kamay., napahiyaw nalang sa sakit yung kalaban habang mas malalu niya pang nadiinan yung pagpilipit sa kamay nito.. at mabilis niya itong naposasan..
Hindi pa siya nakontento binatukan niya pa ito,. kaya bumagsak din ang walang malay na katawan ng kalaban niya., nilapitan niya pa ang my malaking katawan na wala paring malay at mabilis niyang sinipa sa mukha hindi niya ito tinigilan hanggat hindi dumugo ang mukha..
Nag-pagpag pa siya ng kamay niya bago niya binalingan si Rey,. naigante na kita.. okay na ba?? sa sunod wag kang kumain ng ice cream ha.. nanghihina kayo eh..
Nilapitan niya din si Mike at nag bro hug pa sila.. i told you,. contact me if anything happen..
Naglakad siya papunta sa amin ni Bianca na may matapang ang mukha.. Pagkalapit niya palang sa amin bigla niya nalang itong sinampal ng malakas ang hindi manlang nakaimik at gulat na gulat na si Bianca..
Sampal yan ng walang binatbat na sinasabi mo.. at dahil gusto mong makasaksi ng ginagahasa sa harap mo, pagbibigyan kita.. naka-ngisi niyang sabi..
N-noo! n-noo! it's not like that.. i-i d-didin't mean that.. nahihintakutang sabi niya,.
Sorry! i didin't accept a any joke.. matapang na sabi niya,. na kahit sinu matatakot sa tapang na ipinakita niya.. malayong malayo dun sa ipinakita niyang behavior dun sa bahay niya..
Mike nasa labas yung sasakyan., hilahin niyo na yan., ani niya, nagtulong naman yung dalawa niya pang tauhan na nakatayo na din pariho.,
At ikaw,. sasama ka ba ng mahinahon or gusto mong hilahin ka namin palabas.,?? just choice and i will gladly give it to you.. naka-ngisi niyang sabi pero may kalakip parang tapang sa boses niya..
S-sasama na ako., n-ngunit b-bakit n-niyo b-ba ako n-nilagyan ng posas.. w-wala akong kasalanan.. nanginginig na tanung niya..
OH! Mike!! bat niyo ba hinuli to., wala raw siyang kasalanan,. tanung niya kay Mike,. na nagliwanag naman ang mukha ni Bianca,. na parang naka-hanap ng kakampi..
Ang alam ko meron,. siya ata yung nabalitaan ko na nag-utos na patayin yung secretary ni Mr. Montemayor.. baliwalang sagot naman ni Mike habang hinihila yung may malaking katawan na body guard ni Bianca..
Biglang namutla naman si Bianca dahil sa sinabi ni Mike., Nag-kakamali kayo,. wala akong alam sa sinasabi niyo.. nakuha niya paring sumagot sa kabila ng pamumutla niya..
Okay! sabi mo eh.. puwede mong tawagan ang abogado mo., for the meantime kailangan mong sumama sa amin para sa ilang katanungan.. sagot naman ni Major..
Kaya walang nagawa si Bianca kung hindi ang sumama, pagdating sa sasakyan naki-usap pa siyang kunin ko yung cellphone niya para matawagan niya yung abogado niya raw,. tinignan ko si Major kung puwede,. tinanguhan niya naman ako kaya binigay ko sa kanya ang cellphone niya..
Nang makita kung abogado nga nila yung tinatawagan niya, hinayaan ko nalang siya,. at pinakinggan ko nalang yung conversation nila..
Sa FBI Head Office mo pasundin yung abogado mo,. ani ni Major kay Bianca..
Yun din ang sinabi niya., at umiiyak pa siya., habang nagmamakaawa pang puntahan agad siya., Habang tinitignan ko siya,. hindi ko maiwasan maawa sa kanya,. ngunit di ko maiwasang magalit sa kanya,. ng dahil lang sa pera kaya nagkakaganyan siya.,
Ang tao nga naman hindi talaga kuntinto sa kung anu mang meron sila,. nagawa pa siyang lukohin sa kagustohang makamkam ang pera niya..
Kaya ngayon,. magsisimula na siyang magbayad sa mga nagawa niyang kasalanan..
Pagdating namin sa head quarter, nauna na doon sila Mike,. Magalang na sumaludo kay Major yung mga kasamahan niya sa trabaho,. sila Mike ang nag interview kay Bianca, dumaritso naman kami sa office ng General dahil nag-aantay na raw ito ani ng isang kasamahan nila na sumalubong sa amin..
LovelyBelle08
BINABASA MO ANG
"Marriage Rights: Billionaire's Forgotten Wife" (COMPLETE)
Romancelook can be deceiving! An Ugly Duckling who turn into a Gorgeous swan angel. Its a Romance story writing by Taglish