Fifteen

3.5K 52 1
                                    

Brena POV

Riiiinnnnngggggg!!!

Tunog ng celphone ang nag-pagising sa mahimbing na tulog ni Brena.. dahil sa nagyaring parang nanghihina parin siya.. hindi niya lang pinahalata sa kasama niya kagabe.. buti nalang nagtalaga si Dad ng bantay niya kaya naagapan..  inabot niya ang cellphone niya at nakita niya si Grace ang tumatawag,,

Bestie.. tumawag si Tita my.. may nangyari raw sa inyo ni King kagabe.. okay ka lang ba?? gusto mo pumunta ako diyan ngayon.. nag-aalalang boses ni Grace ang bumungad sa akin..

Morning.. patuyang bati ko sa kanya..

Bestie naman nakukuha mo pang mag biro ng ganyan..

Panigurado napapadyak pa tong si Grace sa pagkayamot..

Am fine.. at kasama ko naman si King kaya wala kayong dapat ipag-alala.. ani ko nalang sa kanya..

Pero ang totoo subra ang panghihina ko kagabe., even we are safe sa sasakyan ni king, maisip ko lang na talagang seryoso ang may gustong ipapatay ako dahil hindi basta basta mga baril ang dala nila.. at paniguradong malaking tao ang nag utos sa kanila..

Yun nalang ang pakunsuwelo at andiyan si King lagi sa tabe mo.. basta mag ingat kayo lagi..

Thank you Grace..

Bestie.. hindi kaya, may kilaman yan dun sa pag bunyag ni Tito dad nung meeting niya with the board na uuwi kana para ikaw ang mamahala next year.. natatakot na ani pa ni Grace..

Did you say next year?? malamang hindi pa niya alam na isa akong Salvador.. kasi ang alam nila nasa US pa ako.. sagot ko naman kay Grace..

Oo nga pala no.. shunga lang.. sorry naman bestie.. nag-aalala lang ako sayo.. 

Yeah.. i know.. but dont worry so much.. inaalam na nila Dad kung sinu at kung anu ang dahilan ng taong may gusto akong makitang patay..

Ay! grabe bestie.. hindi ko keri yan.. sige na bye na muna., may pasok pa ako now..

Okay bye..

pagkababa ko ng Phone ko pumasok ako ng CR para gawin ang retual ko tuwing umaga bago ako bumaba.. at naabutan ko sila mom and tita at si king na nasa hapag na dito rin pala sila nagpalipas ng gabe..

Morning po.. bati ko sa kanilang lahat..

Morning din iha..sabay din nailang sabi..

Dito kana umupo.. ani naman ni King sabay hila ng upuan para sa akin..

Starting today sabay tayong uuwi and papasok.. ani pa ni king..

Tinignan ko muna siya kung seryoso ba siya., ng makita kong seryoso nga siya tumango nalang ako at nag-simula ng kumain..

Dad,. naka-usap niyo na po ba si Mike regarding on what happened last night??

Yeah.. kami na ang bahala prencess,. just always take care., lalu nat pinaalam kuna sa board na ikaw na ang mamahala next year.. ani pa ni Dad..

Yeah.. i'll do that.. kayo din ni Mom.. ani ko sa kanya at pinagpatuloy ko ang pagkain ko..

Patapus na kaming kumain na biglang sumulpot si Mike..

Morning everyone.. nakangiti niyang bati..

Oh iho.. gulat na sabi ni Dad.,  inaantay ko talaga ang tawag mo ngayon.. buti ikaw na mismo ang pumasyal dito hanggat andito pa sila pare.. at di pa nakaka-alis si Brean at King.. ani ni Dad..

Yeah.. may ipapakita kasi ang picture kay Princess,. sabay lapit niya sa akin,. masaya akong tumayo at yumakap sa kanya..

How are you?? ang tagal mong bumisita.. ani ko sa kanya,,

Mission princess.. sabay lingon niya kay King.. hi pare,. you most be King.. Princess husband..  

Mike pare,. kinakapatid ni Princess.. ani niya pa..

Pare,. thank you sa tulong niyo.. ani naman ni King na maaliwalas ang mukha..

Princess do you know her?? sabay pakita niya sa picture., at nagulat ako si Bianca ang nasa picture,. ng tignan ko si King nakatingin din siya kay Mike..

Yeah.. girlfriend mo??  napapangiti kong tanung., pero ang totoo kinukutoban ako ng masama..

NO.. napapailing niya pang sabi..  siya lang naman ang may gustong iligpit ka kasi hadlang ka sa planu niya para maikasal sa asawa mo.. dugtong niya pa..

What do you mean??  nagugulohang tanung ni King sa kanya..

Bianca Ortis is your long time girlfriend.. bankrupt na nag business nila at ikaw ang alam niyang makakatulong para makabangon ulit siya.. ani ni Mike..

Panu nangyaring bankrupt na ang business nila?? Two month ago kasama ako ni Tito para sa business transaction nila.. may na pa closed palang silang deal.. nagugulohang ani ni king

Pinaliwag naman ni Mike kay king.. at kahit nagugulohan matamang nakikinig naman si King..

Greg Lion is Bianca boyfriend na hindi matanggap ng pamilya niya kasi mahirap lang ito., at miyembro pa ng underground group na tinutugis namin.. at siya ang naatasan ni Bianca na pumatay kay Princess..

mabilis naming nakalap ang impormasyon na to kasi matagal na naming under surveillance si Greg..  

I need your participation in this matter Mr. Montemayor.. ani ni Mike..

How can i help you?? ani naman ni KIng..

Kailangan mahuli si Ms. Bianca.. kasu nahirapan ang tao ko na matunton ito.. naisip ko dahil ikaw naman ang target niya kung ikaw ang tatawag mapapalabas mo siya sa lungga niya.. ani ni Mike..

Walang problema.. kung sa ganitong paraan mahuhuli siya tutulong ako.. ani ni king..

Hindi talaga nagkamali ang hinala ko sa babaing yun.. unang tingin ko palang alam ko ng hindi gagawa ng mabuti.. ani naman ni Tita..

Napaisip ako nung mga panahon na sa bawat investor meeting nila talagang na request ni Bianca na sumama ako.. kisyo lucky charm niya ako.. tsk tsk..

Magaling manggamit.. hindi ko manlamg namalayan..

Ngayon ko lang na realize ang lahat.. at gagawin ko ang lahat para mahuli siya.. pagbabayaran niya ang kalukuhang ginawa niya.. 



LovelyBelle08



"Marriage Rights: Billionaire's Forgotten Wife" (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon