Twenty Six

3.2K 49 0
                                    

Pagkatapus ng presentation ko nagpalakpakan silang lahat,. at alam kong napipilitan lang ang mag ama,. napangiti nalang ako ng  alalayan ulit ako ni King para tumayo.,

Any question? any Suggestion? so we can proceed to the next topic.. nakangiti kung tanung sa kanila..

At panu mo pa magagampanan ang pagiging CEO kung pati sa maliit na bagay pakikialaman mo? anu pat nag-karoon tayo ng mga head for every department.. mataray at mataas ang boses na tanung ni Anzele..

That's the reason why you all of us are here in this conference to present MY Policy and procedure.. you Finnish viewing only the mission in Vision., so are u ready to see the new policy in this company?? tanung ko sa kanya at tinignan ko ang iba ng nakangiti..

  Grace can you open it for us? malambing kung ani kay Grace..

Namayani ulit ang katahimikan while watching the presentation,. at katulad nga ng inaasahan ko nagagalaiti nga agad ang mag amang Cruz..

Are you out of your mind?? do you think i will agree that kind of shit.?? wala kaming karapatan sa anu mang meron ang companiya na to? anung kalukohan ang naisip mo?? nagagalaiti niyang sigaw sa akin.. 

Napatayo tuloy si Dad ng wala sa oras, kaya hinawakan ko nalang ang kamay niya at ako ang tumayo..

Mr. Cruz, sa pagkakaalam ko hindi ako bingi kaya wag mo akong sigawan, and as far as i know, I AM THE NEW PRESIDENT here matuto kang remispito.. and for your First question,. Pinag-aralan ko maigi ang lahat bago ako nag decide for my new policy, and for your Second question, if you will not agree in MY POLICY the door is open malaya ka pong makaalis.. 

And for your Third Question,. my answer is a big YES.. Why?? ako na ang magtatanung para kung bakit.. Dahil unang una, tumatanggap lang kayo ng INCOME at  pumupunta lang kayo dito every quarterly for the board meeting para malaman niyo kung kumita ba ang na invest niyong pera.. tama ba ako o mali?? matapang kung ani sa kanya..

So any one who don't want my new POLICY i will double the prize to buy your investment.. ani ko sa kanila.. 

Paglingon ko kay Dad, nakamata lang siya sa akin na parang namamangha, ng tignan ko si King ay ganun din ang hitsura niya..

If you really want that kind of POLICY then we must appoint  for the Vice President.. nakangisi pang ani MR. Cruz..

Of course we must,. for the stability of the company,. at dahil kabilang ka sa may malaking share sa company isa ka sa dalawang choice na pagpipilian ng board., at dahil si Dad ang Founder ng company kabilang parin siya sa mga major decision in this company..

Dalawa kayong candidate and you can vote also with your self.. mahabang paliwanag ko..

Grace give them a new contract and New POLICY, after niyo ma sign puwede na natin simulan ang pag pili ng bagong Vice President., naka-ngiti ko pang ani kay Grace..

Bumalik ako sa upoan ko at uminom ng tubig na laan sa akin,. 

Your the best sweetie,.  nakangiting bulong sa akin ni King..

Thank you,. nakangiti kong sagot sa kanya,.

Ms. Liway, it's time for snack,. can ask some help outside  para ma serve yong snack.. nakangiti kong baling sa Secretary ni Dad..

Yes, Ms. President. ani niya at mabilis na tumayo..

Ilang minutes lang ang nakalipas ng pumasok na ang ilang staff para ma serve yung snack., 

Let's have 5 minute break for those who will go to restroom,. and for those who want some snack.. ani ko sa kanila at umupo na ulit ako para kumain,. tsk tsk nagutom ako dun ah..

Hindi ka naman gutom bestie sa lagay na yan,. sa pagkaka-alam ko nag lunch ka naman ng marami.. nakangiti pang ani ni Grace na tumabi sa akin,. 

Hindi ko namalayan na tumayo na pala si dad at kausap si Mr. Bello habang kausap naman ni Mr. Cruz si Mr. Ong..

At talaga namang kinampanya pa ang  anak niya., at Nagnining ning naman sa tuwa ang anak niya sa subrang pagmamalaki ng ama niya.. tsk tsk..

Grabe bestie wag mong hayaan na yan ang manalong Vice President.. bumubulong na ani ni Grace,.

At bakit ko naman hahayaan?? nakangisi kung tanung sa kanya ng pabulong din..

Tama namang pumasok si King galing Restroom ng biglang nanguyapit si Anzele,. nabibiglang napatingin nalang sa akin si King kaya nginitian ko nalang siya..

Nang makita kong halos tapus na sila at na consume na din ang 5 minutes tumayo na ako..

Ok,. gentlemen let's resume now..  ani ko sa kanila,. nagsibalikan naman sila sa kanya kanya nilang puwesto saka ko binalingan ang computer ko..

As i'll be said a while ago that we have two candidate that they have a big share in this company, and everyone know about the rules regarding the biggest share policy,. as i mention your name can you please stand up..

Mr. Cruz,. you have 15% shares in Salvador company., and Mr. Montemayor, you have a 20% shares in our company,. as i mention a while ago regarding Policy with regards on shares,. we can only have a voting process if they have a same shares percentage.. 

Mr. Salvador, the Founder of this company do the honor to welcome our Vice President.. nakangiti kong ani kay Dad..

Oh!  I tough we have a voting process, I din't review our old Policy and Even the new Policy that  presented by our new President.. Ms. Liway can you give me a copy of our Old Policy.. ani pa ni Dad kay sa Secretary niya..

Lahat sila nag-kanya kanyang kuha ng Old policy sa kanya kanyang bag na dala ngunit nanlumo ng wala silang makita., tsk tsk

Ms. Liway do you have any other copy regarding old Policy?? can you give everyone so they can reread it again.. malumanay kung ani sa Secretary ni DAd..

Samantalang naka-ngisi lang naman si King sa akin., malamang naalala na niya.. hehehe

Everyone,. as you can see our old Policy it mention in their  and we agree with it thru our Signature., so every--

No., maaari lang natin ma apply ang Policy na yan kung walang ibang negusyong hawak ang share holder,. pero kung katulad ni Mr. Montemayor na maraming negosyong hawak panu niya pa matulongan ang Salvador kung sa company niya ubos na ang oras niya.. nagagalaiting sabi niya na hindi na pinatapus si dad sa sinasabi niya..

Mr. Cruz,. Minamaliit mo ba ang kakayahan ko? baling ni King sa kay Mr. Cruz..

Mr. Cruz,. tayo ang gumawa ng Policy,. sinasabi mo bang ngayon pa natin babaliin kung kilan na tayo tumanda? mahinahong ani ni Dad sa kanya..

Mas matutulongan ng anak ko ang bagong Presidente alam mo yan.. walang oras si Mr. Montemayor.. namumula niya pang pag rarason..

Do you think so,. hindi dadami ang negosyo ko kung hindi ko kayang e handle,. and for additional information mas matutulongan ko ang bagong Presidente, sa tagal ko sa negosyo sa palagay mo hindi ko kayang hatiin ang oras ko? ani niya pa..

Honey! napag-usapan na natin to diba,. na ipauubaya mo nalang yung Vice President position para sa akin dahil busy ka naman lagi sa mga business mo,. nakayakap kay king na ani ni Anzele na lumapit pa talaga sa isa na nakatayo..

Excuse me,. at kilan tayo nag usap?? nakakalukong tanung naman ni King sa kanya..

Hey! we talk a while ago.. and you know how i feel for you.. nakayakap at namamakaawang  ani niya..

Naiinis man ngunit pilit kong na control ang sarili ko,.  sa usapin yan alam kong si King lang nag makakasagot niyan sa kanya, ganyang may usapan pala sila..

Ng tignan ko si Mr. Cruz, nakangiti na siya na parang nanalo na sa pinaglalaban niya., while the others puno ng pagtataka kung anu ang meron sa dalawa at nakaabang lang sa mabubunyag na  mangyayari..



Life is pull of surprises,.


LovelyBelle08

"Marriage Rights: Billionaire's Forgotten Wife" (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon