Brena POV
Pangatlong araw ko na pala ito bilang secretary niya, and i am really so tired.,
Hindi ko akalain na ang hirap pala maging secretary niya., hindi pa lahat ako ang gumagawa niyan kasi dalawa kaming secretary niya.,
Katatapus lang ng meeting with one of the prospective investor and naging maganda naman ang takbo ng meeting, nag-kapermahan na agad ng contrata..
Nakangiti pa niya akong tinanung kong saan ko gusto mag lunch,. hindi ko inaasahan na may nag-aantay sa kanya..
Honey! almost 2 hours akong nag-antay dito.. nakalabing sabi niya sabay lakap at halik niya kay King..
Hey! what are you doing here??
Ng tignan ko siya halata sa mukha niya ang pagkagulat..
At bakit honey ang tawag sa kanya ng babae.. is she her girlfriend?? at bakit parang nasasaktan siya sa isiping may Girlfriend nga si King..
I know we married.. but not because we love each other.. but because of the obligation to our Family.. at wala akong karapatan na mag-damdam kung may Girlfriend man siya sa ngayon..
Wala akong karapatan na hadlangan kung anu man ang meron sa kanila.. kaya pumunta nalang ako sa lamesa ko at hinayaan silang mag-usap.. ginawa ko nalang ang trabaho ko..
Nakita ko pang nakatingin si King sa akin at nag-aalinlangan pa siyang pumasok sa Office niya habang hila siya ng babae sa kamay..
King POV
I didn't expect na pupunta ka sa office,. i though we already clear between the two of us..
NO!! ayoko,. Hindi ako papayag na makikipag-hiwalay ka.. umiiyak na sabi niya..
I am sorry!! my Family needs me Bianca,. you know that i don't want to see my Mather crying..
Pagpapaunawa ko sa kanya,. last night tinawagan ko siya and sinabi kong bigyan muna namin ng space ang bawat isa., sinabi ko kasing kasal na ako 5 years ago pa at gusto ni mom na ayosin ko ang relasyon ko with my wife..
How! did you this to me?? i trust you and i love you.. malakas na iyak na sabi niya pa..
I know!! that's why am so sorry for that.. you know that i like you too, but i cant be your right man, because i am not a single anymore..
NO!! nag-dadahilan ka lang.. sigaw niya pa..
You can check it.. para maniwala ka..
Okay lang sa akin kahit kasal kana., hindi mo naman mahal yung asawa mo.. please King i cant leave without you..
Magmamaka-awang sabi niya pa..
Hindi ko akalain na makukuha kong saktan ang akala kung babae na mamahalin ko at pakakasalan., I didn't know that it's Brena all along.. hindi ko lang maamin sa aking sarili na sa isang chubing paslet ako magkakagusto noon..
At awang awa ako habang nakikita ko siyang umuiyak at nag-mamakaawa.. but i cant do anything., mas hindi ko kayang mawala si Brena sa akin..
I am really sorry Bianca.. i cant do that., you deserved someone better.. naawang sabi ko nalang sa kanya..
I cant.. please ako nalang ulit..
Hatid na kita., lets go.. i still have so many things to do Bianca you know that.. and i am really sorry again..
Nag-pupumiglas pa siya habang nagmamaka-awa na siya nalang ulit.. ngunit wala siyang magawa ng Inalalayan ko nalang siya palabas habang nakayakap sa akin at umiiyak,. di ko naman mailayo sa akin kasi alam kung nag-kakaganito siya dahil din sa akin..
Paglabas namin tinignan ko si Brena,. busy siya sa ginagawa niya malamang yung minutes kanina ang ginagawa niya, kaya si Tessa nalang ang binalingan ko..
Hatid ko lang too,. I'll be back in a minute..
Ok po Sir.,
Mamaya nalang ako magpapaliwag sa kanya., alam ko kahit di siya nagsasalita at parang wala lang sa kanya, karapatan niya paring malaman ang lahat because she is my Wife.. and she intended to know everything about my self..
Please i beg you honey.. please ako nalang ulit.,
Paulit ulit niyang sabi habang panay ang iyak na nakasakay kami sa elevetor..
Ipapahatid niya nalang to sa isa nilang guard na marunong mag drive,, kaya pagdating nila sa parking area tinawag niya ang isa sa mga guard dito sa companiya niya..
Pakihatid mo nga to sa address na to., use my car.. mando ko sa kanya habang nasa loob na nag sasakyan si Bianca..
Okay po sir,. ako na po ang bahala sa kanya.. ani niya naman..
After niyang makita na nakalayo na ang sasakyan niya, umakyat na siya.. he need to talk to Brena..
Pag-labas niya sa elevetor si Brena agad ang hinanap niya at nakita niya itong nag-tatype parin sa laptop niya..
Brena i need you in my office now.. ani niya dito bago pumasok sa office niya..
Pag-kaupo niya saka naman pumasok si Brena na may dalang folder..
Ito na yung minutes kanina,. check mo nalang at kung my kailangan kang ipabago sabihin mo lang sa akin.. ani niya pa na parang wala lang talaga sa kanya ang nakita niya kanina..
Can we talk.,
About what?? nagtatakang tanung niya sa akin..
About dun kanina.. Bianca is my Girlfriend., at nakipag-hiwalay na ako sa kanya dahil gusto kung magsimula tayo bilang mag asawa.,
At habang kinikilala natin ang bawat isa ayoko naman na manatili parin kung anu man ang relasyon na meron kami.. am sorry about that..
No it's ok.. ayaw kung saklawan kong anu man ang nakapagpapasaya sayo., hindi mo siya dapat hiniwalayan because of me, kung parihas naman kayong masasaktan..
No! it's not like that.. magiging unfair lang ako kay Bianca kung magpapatuloy pa ang relasyon namin. at masasaktan ko lang siya.. kaya mas ok na tinapos kuna kaung anu man ang meron kami..
I am really serious about knowing you,. at gusto kong after one year hahayaan mo akong mag decide para sa atin at tanggapin mo ako bilang asawa mo..
I didn't know what to do., but i am happy that you understand me.. nagugulohang sabi niya..
Kikilalanin natin ang bawat isa., at hahayaan mo akong gawin yun sa paraang alam ko.. ayokong magsisi sa bandang huli., mali man ang naging dahilan kung bakit tayo kinasal puwede parin naman nating gawing tama ang lahat..
Alam natin pariho kung gaanu kahalaga sa mga parent natin ang KASAL.. tama na yung sinayang nating five years.,
A-are you serious about that.. kinakabahan niya pang tanung..
Yeah!! very serious.. nakangiti kung sagot sa kanya..
Hmmp!! You think so?? then lets try.. and lets be honest for everything even in a small matter so we don't mis-understand each other..
Pag-karinig ko sa sinabi niya,. mabilis agad akong tumayo at niyakap siya ng mahigpit..
Thank you for trying.. natutuwang sabi ko sa kanya habang yakap ko parin siya ng mahigpit..
It's nice to be back again..
LovelyBelle08
BINABASA MO ANG
"Marriage Rights: Billionaire's Forgotten Wife" (COMPLETE)
Romancelook can be deceiving! An Ugly Duckling who turn into a Gorgeous swan angel. Its a Romance story writing by Taglish