Montemayor Building
"Morning Madam!
"Morning Tessa, where is King? can i talk to her?"
"Ofcourse madam, he is in her office madam, u can came inside madam,."
"ok, then sabay pasok ni Lyn sa office ng anak niya.. kailangan maka-usap niya ito para sa month end Dinner nila with the family of my Bestfriend / bala-e.. actually di naman talaga nalulugi yung company nila Marie its my Idea na palabasin na nalugi yung company nila para lang pumayag ang anak kung mag pakasal kay Princess.. yes i like Princess for my Son. even she is 10 years younger than my Son and a chubby before.. nakakatuwa nga wala ng bakas ang pagka chubby niya ngayon.. she is very beautiful now.. that is the reason why i need to convince my son to attend a dinner with my bala-e.. " I am so excited for my son.."
"Yes my! natulala kana? any problem?
"oh! di ko namalayan nasaloob na pala ako at nagtatanung na ang guapo kung anak.. "baby can i ask a favor? this time i dont want an No for your answer!
"What it is? do you have a problem? nag-away ba kayo ni dad?
"NO we are not fighting.. and i am fine.. just say yes before i am going to say what favor that im going ask for you.."
"My! you know how i hate saying yes for that favor! the last time that i said yes for your favor that your ask is for my married.. so what it is this time!? just say something i have so many things to do..
"Huhuhu Did you really hate me that's much?? because until now your cold toward me?? you know that i want only the best for you but you never see or feel it.. you never tried on how to be a good husband for Princess to proved that i am wrong?? Its Five years already!! can you please this time be responsible husband or a son to us.. we have a family dinner with princess this month on thursday.. please can you try to attend this time.. join us please..
Tinignan ko siyang natutulala lang habang nakatingin sa akin i know my son he have a soft heart, and he dont want to see me crying.. kaya tumayo na ako at nag paalam.. "i am going now.. just tink about it, and give me a call.!!"
while i am in elevator,. tinawagan kuna si marie, may usapan kaming mag kita ngayon.. one month din halus yun sa ibang bansa to supervised their business in USA.. at ngayon lang dumating.. pa miss din yung isa na yun..
"hey! bestie! papunta na ako sa coffee shop.. yeah sa dati parin.. no! nagyon na.. mag gabi pa naman kayo ni Bryan pwede ba.. tigilan mo ako Princess marie Salvador!! mag aantay ako dun ok.. bye,," talagang kailangan ko pang magtampo tampuhan sa bruha na yun kung di ko lang namiss yun di ko kakatagpuin yon.. hehehe
"manong sa Coffee shop tayo"
"ok po madam"
Its my daughter coffee shop.. she know that we love coffee that's why she put up a business like this.. after 2 years parami ng parami yung mga branches nitong shane coffee lover.. and i am proud of my daughter success, even King ofcourse mas lalu niya pang pina-unlad yung business namin ng siya na ang namahala..
"Andito na po tayo madam"
Oh! ok.. pumasok na ako sa coffee shop.. "Good morning madam!
"morning! same order pakidala sa personal room and paki-assist si marie papunta dito pag dumating.."
"Yes madam"
Ilang minuto lang after ma served yung coffee dumating na din yung naantay ko..
Bestie!!! sigaw ni marie.. "tsk tsk.. pinilit ko pa yan".. sabay yakap niya sa akin.. namiss kita.. di mo manlang ako napuntahan sa US wala ka namang napagkabalahan dito..
Bestie.. di pweding iwan si alex alam mo naman yun.. di yun makatulog ng di ako katabi buti nga si Bryan natitiis ka.. heheh
"Lyn ang bastos ng bibig mo.. di ko alam kung my galit ka sa akin.. bat ganyan ka.. huhuhu..
(isa ding artista to may paiyak iyak din na nalalaman.. tsk tsk, kaya talagang napaniwala namin yung mga bata, kasi pag dating sa mga asawa namin di naman mkaangal sa amin pag gusto namin.. ganyan ang beauty power!!
"Bestie marie kaya nga pinilit kita ngayon kasi miss na kita at kilangan na natin mag planu para sa mga bata graduating na si Princess gusto kuna mag-kaapo bestie.. we need to do a moved.. pilitin mo bestie na sumama si princess sa dinner natin this coming thursday.. kinausap kuna kanina si King for sure pupunta yun nag drama na ako dun eh..
"Sure thing Bestie lyn.. Kina-usap na ni Bryan si Princess pupunta yun isasama raw niya si grace at yung two boys na friend niya may lakad ata sila after dinner ok lang naman bestie diba, pinagbaigyan niya na raw sabi ni bryan ngayon lang naman nag ask ng favor si princess..
"ok lang best maganda nga yan.. am so excited..
King POV!
Oh! mas lalu lang sumakit ang ulo ko dahil sa pag bisita ni mom! Panu ko ngayon e-open sa kanya yung pag process ng divorce namin kasi alam kung matatag na talaga yung business nila.. pakiki-usapan ko sana si mom kasi plan kuna sanang mag proposed kay Bianca my girlfriend.. alam kung alam ni mom na may GF na ako at pinababayaan lang ako., Ang mahirap pa di ko alam kung anu ang planu niya.. At ngayon kilangan ko pang mag join sa family dinner kasi di ko siya kayang makitang umiiyak! just fuck my life!!
Rinnnngggg!!
May tumatawag pala.. nang tignan ko celphone ko si Bianca ang tumatawag..
Yes! hon..
"Hey! honey.. puwede ka ba this Thursday?? Dad ask me to have a dinner with them."
Kung kaharap ko lang ito malamang kung saan naman kami napunta nito.. napakalambing talaga ng GF ko kaya nga sa kanya lang ako tumagal.. kasu alam kung nag dedemand na yung mga parent niya nag mag settled down na kami kasi ang tagal na namin.. Ang hindi ko alam kung panu ko sasabihin na kasal na ako at kilangan ko pang maki-pag divorce muna kung gusto ko mapakasalan yung anak nila..
"Honey!! andiyan ka pa ba??
"Yes hon.. may iniisip lang ako.. and about dun sa thursday hindi ako puwede hon.. kaka-invite lang ni mom we have a family dinner also.. sorry hon.. "
"can i came with you??"
"I wish its ok.. kaya lang business matter yung pupuntahan naming dinner so hindi kita puweding maisama.. maybe next time hon.. you know mom they want for a no answer.. i hope you understand.." nagpapa-unawa kung sabi sa kanya.. maunawain naman Bianca kasu may ugali rin minsan kaya ayaw sa kanya ni mom at wala siyang paki-alam kung ayaw sa kanya..
"ok i understand.. just call me after your dinner meeting"
"Ok.. bye.."
Bye.. i love you hon!
Ang hirap pa namang mapaki-usapan si mom.. kahit may tampo ako dun mahal ko parin naman yun kaya gusto ko talaga maka-sundo manlang ni Bianca si mom at si Shane.. di ko alam kung bakit pati si Shane di niya kasundo na Friendly naman yung kapatid ko kahit brat yun.. Kaya minsan nagtataka na din ako kay Bianca, lahat nalang ng Kaibigan ko maliban sa kanilang mga asawa di niya kasundo.. ang hirap talaga..
"
I appreciate your comment guys.. para mas ma improved ko pa yung writing skills ko.. thank you so much..
Lovelybelle08
BINABASA MO ANG
"Marriage Rights: Billionaire's Forgotten Wife" (COMPLETE)
Romansalook can be deceiving! An Ugly Duckling who turn into a Gorgeous swan angel. Its a Romance story writing by Taglish