Eighteen

3.4K 51 0
                                    

Bryan POV

Pag-kaalis nila Princess nagmamadali akong pumasok sa loob para sana tawagn si Mike,. ngunit bago ko pa man gawin yun nakita kong nag-aantay na sila sa akin sa sala..

Morning Tito.. ang bilis natin ah.. siya nga pala si Mark,. kasama ko sa trabaho.. pakilala niya sa kasama niya..

Morning din,. tatawagan na sana kita., ani ko sa kanya bago ko binalingan ang kasama niya..

Nice to meet you mark.. ani ko sa kanya.. sa opisina ko nalang tayo mag usap..

Magandang umaga sir,. nice to meet you din po.. ani niya habang nakikipagkamay siya..

Aling belen paki-dalhan kami ng coffee sa opisina,. bilin ko sa yaya n princess saka namin tinahak ang daan papuntang opisina ko..

Pag-kaupo namin saka naman pumasok ang isa sa mga katulong namin may dalang coffee namin., hinayaan ko munang ma serve niya lahat., pag-labas niya saka ko hinarap yung dalawa..

Kumusta ang paghahanap niyo kay Bianca,. any improvement?? tanung ko kay Mike..

Actually sa ngayon wala pa kaming lead kung saan nagtatago si Bianca.. nagkaroon kasi kami ng operasyon kagabe kaya di ko natutukan si Bianca kaya kita tinawagan para paalisin muna ng bansa natin si Brena.. ani niya.. 

But don't worry tito,. may tauhan na kaming naka-subay bay sa mga lugar na alam naming madalas niyang puntahan.. dugtong niya bago niya..

Thank you iho,. alam mo naman na hindi ko kayang ipaki-pagsapalaran ang kaligtasan ng anak ko.. ani ko sa kanya..

Na- iintindihan po kita, kaya nga po ako pumunta dito ng maaga para ibalita sayong kami na po ang bahala sa lahat,. makakagalaw na po tayo ng maayos kasi hindi na natin alalahanin ang kaligtasan ni Brena., ani niya pa..

Makiki-suyo na rin po sana ako sa inyo baka puwede niyong ma check ang CCTV ko dito sa bahay at sa companiya ko.. ani ko sa kanya..

Yun po talaga tito ang isa ko pang sadya kaya sinama ko na din po si Mark., ito ang magaling sa bagay na yan.. mas mainam ng mag ingat tayo.. ani niya..

Salamat ng marami iho.. mag-breakfast na muna tayo saka niyo simulan yan.. ng makita niyang nagkakalikot na ng laptop niya si Mark..

Tapus na po kami tito,. mamaya nalang siguro pag-katapus namin mapalitan yung mga CCTV niyo dito sa bahay., may lakad pa po kasi si Mark mamayang hapon kasama si Major.. ani niya..

Ganun ba,, pasinsiya kana Mark.. ang hirap kasi magtiwala ngayon lalu nat hindi namin alam kung mapagkakatiwalaan ba namin ang taong makukuha naming puweding mag kabit ng mga yan..

Okay lang po yun,. mamayang hapon pa po yung lakad ko., excited lang to lagi si Mike.. ani niyang naka-ngiti..

Kayo ang bahala., magsabi lang kayo kung may kailangan kayong gamit.. ani ko..

May dala kami tito,.  maupo nalang po kayo diyan,. may itatanung po kasi sa inyo si Mark., habang inaalis ko tong mga luma mong camera.. sagot naman ni Mike..

Meron po ba kayong bagong CCTV Sir., tanung naman sa akin ni Mark..

Tito nalang ang itawag mo sa akin  Mark total kaibigan ka naman nitong si Mike.. meron ako dito pinabili ko talaga ito kasi balak ko ngang magpapalit ng bago.. ani ko sa kanya..

Mike paki-check mo nga,. kuha ka ng apat at lagyan mo sa labas, yun ang unahin nating kabitan bago dito sa loob.. ani niya kay Mike..

Pag-kalabas ni Mike,. Tinanung niya ako habang nagkakalikot parin siya sa laptop niya.,

Lahat po ba ng security personnel niyo si Mike po ang nag papasok dito sa inyo??

Oo,. simula sa driver ko pati sa body guard namin.. 

Ilang kasambahay po meron kayo??

Anim., pero matagal na sila sa amin at halos mga related kay aling belen na siyang pinakamatagal na sa amin at siya din ang nagpapasok..

Okay wala naman palang problema sa mga kasama mo dito kung ganun.. ani niya..

Yeah, simula kasi  ng muntik ng itakas ng dati naming kasambahay si princess pinalitan namin lahat simula sa Guard pati sa lahat ng kasambahay namin at sa tulong ni Mike mabubuti din lahat ang nakuha namin.. ani ko sa kanya..

Nakuwento nga minsan ni Mike yan., kaya naitanung ko din po baka kasi may naidagdag kayo,. matagal na rin daw kasi siyang hindi na pasyal dito sa inyo.. ani ni Mark..

Yung isang pamangkin lang naman ni aling belen ang nadagdag sa kasambahay namin,. may tiwala naman ako sa yaya ni Princess kaya tinanggap ko na din..

Saka naman pumasok si Mike sa opisina ko dala yung mga luma naming CCTV..

Okay na P're.. Tinanguhan lang naman siya ni mark., sabay baling niya  sa akin.. tito sa opisina mo naman tayo.. ani niya..

Okay na ba lahat pati yung sa loob,. tanung ko pa sa kanya., kasi parang ang bilis lang.. 

Okay na po yun Tito,. si Mark pa.. natatawang sagot niya..

Sa laptop po ba natin ilipat yung application or sa cellphone niyo nalang para anytime ma view mo lahat..  tanung naman sa akin ni Mark..

Sa cellphone nalang may isa ako ditong para sa family use.. ani ko sabay bigay sa kanya ng cellphone ko...

After natin dito tito sa opisina naman,. mas magandang mag-gala dun habang wala pang pasok.. ani naman ni Mike..

Okay.. mainam yan gusto ko ngang lagyan ang bawat opisina ng board member ko.. hindi sa wala akong tiwala gusto lang lang ma monitor sila.. ani ko..

Okay lang Tito,. naintindihan ka namin,, puwede yun ng hindi nila nahahalata.. ani naman ni Mike..

Kumain na muna tayo bago tayo umalis,. after namin kumain,. iisang sasakyan nalang ang ginamit namin para makapunta sa opisina,. katulad ng napag-usapan sa bahay nilagyan nga namin ang lahat ng mga opisina,. at lahat ng sulok ng hindi nila nahahalata.,

At nakakabilib ang galing nila,. hindi mo aakalain may CCTV kasi sa liit ng bagay na yun wala talagang makakapansin maliban sa expert siguro.. 

At kahit 10floor yung Opisina ko tumagal lang kami ng limang oras at natapus nila agad., kaya buong puso nalang akong nagpasalamat kasi hindi rin naman sila tumanggap ng bayad., hinatid lang nila ako sa bahay at ang paalam na din sila agad.. in just one day natapos agad na masecure yung company ko at buong bahay..

Nag bilin lang si Mike na mag-uupdate lagi para sa bagong development.. at siniguro niyang hindi matatpus ang buwan na gto na hindi mahuhuli si Bianca,,

At malaki ang tiwala ko sa grupo nila na mangyayari ang sinabi nila..


Lovelybelle08..

"Marriage Rights: Billionaire's Forgotten Wife" (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon