Nasa loob kami ng Opisina ni General at naabutan namin dun si Mark,. at may mga nakapatung sa mesa sa harap nila,. sumaludo lang si Major kay general at pina-upo na kami,.
Ito ang ilang ebedinsiya na isa si Bianca sa nag utos para patayin si Ms. Salvador,. ani ni General
Isa sa mga tauhan niya na nahuli namin at ilang conversation nila sa txt,. at ilang copy ng video record nila Greg at Bianca habang pinag-paplanuhan ang pag patay.. ani naman ni Mark..
Malakas ang ebedinsiya na nakuha namin,. so wag kang mabahala Mr. Montemayor,. makukulong si Ms. Bianca for attempted murder,. Ani pa ni General
Salamat ng marami sa tulong niyo sa pamilya ko., pag-papasalamat ko sa kanila..
Walang problema,. ginawa lang namin ang trabaho namin., at isa pa pamilya ang turing ni Mike sa asawa mo, kaya inaasahan namin na hindi mo ito lulukuhin., matapang na ani ni Major..
Naiintindihan kita,. at makakaasa ka diyan,. sagot ko naman sa kanya..
Nakailang palitan pa kami ng question and answer saka ko nagawang mag-paalam sa kanila,. tinawagan ko lang yung dalawa kong body guard at nag-pasundo sa kanila.,
Habang daan,. di ko maiwasang antokin., ngayon ko lang naramdaman ang pagud ko sa biyahe,. dahil sa dumiretso na agad ako kila Major,.
Pero masaya naman ako dahil sa nangyari, atleast ngayon wala na kaming problema ni Brena., at parang gusto ko na tuloy pumunta na agad sa US next week para makasama ko agad ang taong nag-papasaya sa akin,.
Kailangan ko palang ayosen ang schedule ko para mabilis akong maka-alis ng bansa,.
Papasok na pala kami sa bahay ng hindi ko manlang namamalayan dahil sa lalim ng iniisip ko.. agad kong tinahak yung way papunta sa room ko., pagkapasok ko nag linis lang ako ng katawan ko saka ako agad natulog..
Rinnnggggg!!!!
Malakas na tunog ng cellphone ko ang nag pagising sa akin,. Ng tignan ko kong sinu ang tumatawag ang Dad ko lang pala..
Hello Dad.. ani ko habang nakahiga parin..
Asan kana? May problema tayo.. narito si
Mr. Funtabella sa office mo kailangan ka raw maka-usap.. nag-aalalang sabi ni dad..Mr. Funtabelle!! Si Sky?? Nagugulat na tanung ko.. At bakit ako pupuntahan ng isang yun na subrang busy nun.. puwera nalang kung may kasalanan ka or may importante talagang sadya..
Oo.. kaya bilisan mo.. ani ni Dad.. sabay nawala nalang bigla sa kabilang line..
Nagmamadali tuloy akong naligo at nag bihis saka ko mabilis na pinatakbo ang sasakyan ko.. buti nalang hindi na gaanung matrafic kaya nakarating ako agad sa office na hinihingal pa sa subrang pag mamadali..
Sinayang ko ang 45 minute sa pag aantay sayo.. siguraduhin mong wala kang kinalaman sa nang-yaring e legal transaction last week dahil sa pag perma ko ng contract dahil nag tiwala akong mabuting tao ang pamilya ng girlfriend mo.. mariing ani niya pag bungad ko palang sa opisina ko..
Puwede naman siguro akong ma upo, at hindi kita inutusang mag antay.. hindi ko kasalanan kong pumunta ka dito ng walang abiso... pangbabara ko sa kanya..
Fuck you Montemayor.. malakas na ani niya..
Nagtinginan tuloy kami ni Dad ng wala sa oras..
Dalawa kaming Montemayor na nandito.. nakangisi kong ani sa kanya..
I am sorry Mr. Montemayor.. but the words is intended for your son.. ani niya naman..
I know.. don't mind me.. just say anything.. i know my son.. ani naman ni Dad..
Montemayor, pasalamat ka at may tumulong sa mga tao ko,. hindi pala legal yung company ng girlfriend mo.. buti nalang may mga pulis na tumolong dun sa tauhan ko bago pa man kami naka pull out ng mga baril.. inis na ani niya..
Nito ko lang din nalaman na may under ground business sila.. buti nalang tinulongan din kami ng kinakapatid ni Brena bago pa man kami napatay.. ani ko naman..
Yeah.. pinaliwanag na nga ni Mr. Montemayor kanina.. tsk tsk.. may asawa kasing tao naghahanap pa ng iba.. ani pa niya..
Mr. Funtabella.. hindi pa ako handa nung mga panahon na yun.. at napakabata pa ng asawa ko.. nakakuyom ang kamaong ani ko sa kanya..
Tsk.. pasalamat kat di nadamay ang company ko sa kalukohan ng gf mo dahil kung nagkataun ako mismo ang papatay sa kanya..
Wag kang mag alala nakakulong na siya sa mga oras na to, at malapit na rin mahuli ang isa pa nilang kasamahan.. ani ko sa kanya..
Really son.. kaya ba hindi kita nakita rito kahapon kahit alam kung dumating kana.. ani naman ni Dad..
Yeah.. sinundo na ako nila Mike sa airport palang at kila Major R na kami dumaritso para pag usapan ang planu.. at kahapon mismo bago natapus ang araw buminggo na agad.. ganun sila kalupit.. nag mamalaking ani ko pa..
Buti nalang kakilala ni kumpare si Mike kaya napabilis ang pagkakahuli.. ani naman ni Dad..
According to my trusted person, isa si Major R ang tumulong sa mga tao ko kaya nahuli yung Drug Lord na katransaction sana nila.. kasamahan din ba nito ang tumulong sayo?? tanung ni Sky..
Yeah! doon din ako tumuloy sa bahay nila.. sagot ko naman sa kanya..
Buti naman kung ganun.. alam kong malinis at legal ang negosyo mo kaya ako mismo ang nagsadya sayo dito para malinawan.. ani naman ni King..
Salamat pare.. naka ngiti akong nakipag kamay sa kanya..
Nakangiti rin siyang inabot ang kamay ko..
Saka siya nag paalam na aalis na at may meeting pa raw siya..Pag kaalis niya kami naman ni Dad ang nag usap..
Marami kang line up na meeting this week para sa mga bagon investor.. gusto ng Mom mo na mag pahinga naman muna ako.. ani niya pa..
But Dad,
Ngunit hindi niya na pinatapus ang sasabihin ko tumayo na siya at sinabi niyang naka sched raw ngayon ang pagkikita nila ng kaibigan niyang si Tito.. ang Dad ni Brena..
Pano son, ikaw naman muna ang bahala dito.. nagtext na ang mom mo nag aantay na raw sila.. nakangiti pang paalam ni Dad..
Okay po.. enjoy po kayo.. yun nalang ang nasabi ko imbes na mag protesta pa..
Kailangan niyang matapus ang lahat ng importante niyang meeting in one week ng makabalik siya ng US..
Pangalawang araw niya palang dito sa pinas pero feeling niya napakatagal niya na dito,. Namimis niya na agad si Brena.. nakapagtataka, hindi naman siya ganito dati kahit na kay Bianca na siyang pinakamatagal niyang girlfriend..
Ni minsan hindi naman siya naging ganito ka aligaga dahil sa subrang pag ka mis sa isang tao.. ganito pala ang feeling pag mahal mo ang isang tao.. mahirap na masaya..
At masaya siyang tinanggap parin siya ni Brena kahit napaka laki ng pagkukulang niya dito..
Subrang busy sa office kaya late naka update.. sorry guys.. abangan ang nalalapit na pag tatapus.. thank u so much guys..
Lovelybelle08
BINABASA MO ANG
"Marriage Rights: Billionaire's Forgotten Wife" (COMPLETE)
Romancelook can be deceiving! An Ugly Duckling who turn into a Gorgeous swan angel. Its a Romance story writing by Taglish