Dahil masyado kaming focus sa kanya kanya trabho, nagulat nalang kami nag magsalita si Grace,.
Bestie kain muna tayo,. 12nn na po.. ani niya pa,. na prepare na pala niya na agad ang kakainin namin ng hindi ko manlang namalayan..
Parihas kaming napa unat ng katawan ni king bago kami tumayo,.
Sorry sweetie,. hindi ko namalayan ang oras,. ani ni King ng alalayan niya akong tumayo..
Its, ok.. parihas tayong busy.. ani ko sa kanya habang patungo na kami sa pantry,. at ng maamoy ko ang nakahandang pagkain saka lang ako nakaramdam ng gutom..
Thank you bestie, parihas naming hindi namalayan ang oras,. nakangiti kong ani kay Grace..
You always forget the time when your busy.. ako kaya ang human clock mo.. sanay na ako kaya walang problema.. nakangiti niyang sagot sa akin,.
Nakalimutan niya na siguro ang tampo niya kanina kasi nakuha niya ng ngumiti..
After naming kumain nag ready na din kami para sa department head meeting..
At the conference..
Pag-pasok namin sa conference room pansin ko agad ang isang upoang bakante maliban sa upoan na nasa harap na malamang naka-laan para sa amin,.
Good morning Ms. President, and Mr. Montemayor.. sabay sabay silang tumayo at bumati ng makita kaming pumasok sa conference..
Please be seated so we can start our meeting.. malumanay ko na ani sa kanila..
All of you know me already but still i want to introduce my self.. I am Princess Brena Salvador-Montemayor, the new President and Salvador Group of Company..
I am hoping that all of you must cooperate to do your task.. Please introduce your self, stated your Duties and Responsibility.. ani ko sa kanila..
Karen Dablos, Finance Head.. i am new hired as Finance Head after Ms. Dalang Resign.. actually i am still learning my duties and i am hoping that Accounting Department Head will cooperate in Finances department.. ani niya
Marlon Ramos, HR Head.. responsible by Hiring employee that we need in every department.. and i am 15 Years already in Salvador Company..
Stella Cruz, Accounting Head,. and i am 5 Years already here in the company..
Katatapus lang magpakilala ng Accounting Head ng biglang bumukas ang pinto ng conference room at isang maangas na lalaki ang pumasok,.
Late lang ng 35 minute nag start na agad ang meeting? akala ko ba kailangan niyong maka-usap ang mga department Head? walang galang na ani pa ng bagong dating at naupo sa bakanting upoan na katabi ng Accounting Head..
And who are you Mr.? introduce your self and don't set down until i say so.. matapang na ani ko sa kanya..
Oh! ikaw siguro ang bagong Presidente.. ani niya pa sabay ngisi ng may pang-uuyam,. at tumayo na din.. Every one, I am Roy Campo, Maintenance Head.. ok na ba yan Ms. President? ngisi niyang tanung sa akin..
Excuse me Ms. President,. Nagpupumilit po silang pumasok padala raw po sila ni Sir Mike.. ani pa ni Ms. Liway na walang nagawa ng mag sipasok yung apat na lalaki sa loob ng conference room..
Sasagot na sana ako sa kanya ng biglang mag ring yong Cellphone ko., ng tignan ko kung sinu ang tumatawag si Mike ang nakita ko kaya sinagot ko nalang siya.
BINABASA MO ANG
"Marriage Rights: Billionaire's Forgotten Wife" (COMPLETE)
Romansalook can be deceiving! An Ugly Duckling who turn into a Gorgeous swan angel. Its a Romance story writing by Taglish