Three

5.9K 71 0
                                    

Brena!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Brena!

Ringgggg!!

Tunog ng cellphone ko ang nag pagising sa akin.. its already 6:30am na pala pag tingin ko sa celphone ko.. I always make sure na naka-set yung alarm sa phone ko para di ako malate sa school, di pa naman ako nagigising ng kusa every morning.. Tinantamad na nag inat ako bago ako tumayo sa higaan and then pumunta ako ng cr to do my ritual every morning!

Pababa na ako sa hangdan ng maabutan ko si dad sa nagbabasa ng news while having his coffee..

Morning dad! Sabayan muna ako mag breakfast dad,.
Morning baby! How was your sleep?
Ok lets eat! Then sabay na kami pumunta sa kitchen, while eating dad ask me.. how was your school?
"Busy dad! May group project pa kami for final, puwede po ba kaming dito nalang gumawa sa bahay?
"Ok no probs..  "

"'Alex called me this morning, Kinukumusta ka!  "Dad Said.."

"Hmmmpp!. Pakisabi Dad ok lang naman po ako di ko lang nasagot tawag ni tita kahapon subrang busy sa school and nakalimutan ko din mag return  call.. Kilan dating ni Mom dad?

"Maya sunduin ko sa airport.. ok sabihin ko nalang after Graduation mo nalang tayo mag get together, they want us to have lunch together one of this days.. namiss kana raw nila.. alam mo naman si tita Lyn mo lagi ka nahanap nun.. ok alang ba sayo princess? "dad said!"

Medyo nagulat ako dun sa together na yun wish ko lang na sana busy naman ulit siya para di siya makasama sa get together na yan.. we always eat together every month end.. at simula ng kinasal kami nataun niya lagi na out of the country siya para lang di namin siya makasabay sa lunch or dinner na na-set ni tita lyn.. mas ok na din yun atleast makakagalaw ako ng maayos, at palagay din ako na wala siya di ako maiilang..

"ok Dad" isabay ko nalang si Grace sanay na din naman si tita sa kanya.. then nagpaalam na ako.. "im going Dad daanan ko pa si Grace eh.. love you dad, kiss mo nalang ako kay mommy later..   "ok take care"

While i am driving tumunog ang phone ko nag minur muna ako bago ko binasa, its Grace saying na kanina pa siya nag-aantay.. tsk tsk.. kung maka-txt kala mo driver niya ako.. kung di ko lang talaga to friend but i know she want me  to smule that's why she txt me like that.. "malapit na po" reply ko sa knya din pinatakobo ko na ng mabilis yung car ko..
"Pagdating ko sa apartment niya sa labas na nga siya nag-aantay.. hey! Sakay na..
"Best.. morning! Ganda ng driver ko.."
Tsk tsk! Sarap mong ilag-lag ngayon"
"Di mo gagawin yan mahal mo ako eh,. Oh! Siya nga pala best sa inyo nalamg tayo gawa ng Group project..
"Ok.. pumayag na din naman si Dad kaya ok lang na sa bahay"
"Ay! Best kasama pala si Ace kasi kasi natin si allen.."
"May magagawa pa ba ako? Nakapag decide na kayo eh.. cge ok lang my secret akong sasabhin sa inyo after ng group project natin.."
"Anung secret yan best?? Sabihin muna.."
"Grace!! Maya nalang.. gusto ko andun kayong lahat.. ok.. its about me being a married, slam u naman diba yung reason and when it happen i want to know them because they are my friend also..
"Ok lang ba sayo na ipaalam mo sa kanila? Basta best andito lang ako.. sabi ni garce..

Napatitig nalang ako sa kanya.. at di ko maiwasan na magisip.. what if husgahan nila ako.. but i trust them, i know they can understand me..
"Kaya ko best.. i trust them also.. sabay ngiti ko sa kanya..
"Oh! Yun na pala sila oh tayo nalang na antay.. sabi ni garce habang nakatingin sa mga kaibigan namin.. and yes kami nalang ang kulang..
Nag park na kami din sabay na kming bumaba..
"Princess! Sabay kami maya sa inyo.. said Ace.. ganyan ang tawag niyan sa ajin pag naglalambing..
"Ok.. sabay ngiti ko sa kanya.. after ng isang class natin dito nalang tayo magkita kita..


"Marriage Rights: Billionaire's Forgotten Wife" (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon