Chapter 20: [Cleaners]

378 3 0
                                    

Chapter 20: [Cleaners] 

 Charm's POV

 [Dismissal]

 “Yung mga cleaners maglinis muna kayo bago umuwi .” sabi nung president namin

“Taks sabay na tayo umuwi . Tambay din tayo sa park .” sabi ni Kelly 

“Cleaners ako ngayon eh .” sabi ko

 “Ay,” nagpout sya . Ang cute talaga ng bestfriend ko promise .

“Babawi ako, swear .” sabi ko naman

 “Paano ?” tanong naman nya .

 “Hmm ..."

"Alam ko na . Slumber party tayo . Tutal naman aalis na si Jade sama natin sila ^_^" suggest nya

Ganda ng pambawi ko ah . Sya nag isip . =.= 

Pero ok na din *u* girl's bonding ^_^ 

"Sige, Sige masaya yan ^_^ " ang saya nun . super ."Saan tsaka kelan?" tanong ko naman .

"Diba pambawi mo naman 'to?" sabi nya with matching smile . Aba i smell something fishy xDD joke 

"Oh, tapos?" tanong ko . Ano nanaman kayang binabalak ng isang to ??

"Edi yung pambawi mo sainyo kami matutulog tapos sa sunday  ^_^ wala namang pasok ng monday eh . So ayun nga kasya naman tayo sa bed mo kasi queen size yun . Ok ? so aalis na ko at maglinis ka na ." ayun nga yung sinabi nya tapos lumayas na sa classroom . 

Bakit sa'min ?? Hindi naman sa ayaw ko kaso ... bakit ?? Grabe talaga to si Kelly !! Iniisip ko panu ba napunta sa ganun ?? Sino nagpasimuno ?

"Yung cleaners ha ?? Mauuna na ko may meeting pa lahat ng homeroom presidents ." sabi nung president namin .

CLEANERS !! dahil dyan sa pesteng schedule . Kasi ba naman dati wala yan . Hindi nauso tong bawi bawi ko kay Kelly . Eh ngayong September nagsimula yung homeroom beautification . Ganito kasi yan, every day ichecheck nung mga hindi professor yung bawat room . May grade yun syempre tapos icocompute every week yung scores tapos at the end of the year iaannounce yung may pinakamataas na nakuhang score tapos may price . So simula september nagassign yung officers ng homeroom namin ng cleaners ayan tuloy hindi agad ako makauwi.

Ang sabi 'twos daw yung cleaners. Sino kaya partner ko ? Sinabi lang to sa'kin kanina eh.

"Magwawalis lang tayo at magaayos ng upuan diba ?" tanong ni classmate na hindi ko mabosesan . Siya siguro yung partner ko . Hindi ko naman malingon kung sino sya kasi busy ako dito sa pagbubura ng sulat sa whiteboard . "Yes." kaya yan na lang ang naisagot ko .

Business CoupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon