BlissIce's Note:
Hello friends! Eto na po yung Chapter 9. Again and again. Sorry if di ako nakapag-update kagabi. Uhmmm. Na-edit ko po yung Chapter 3 and 5. Need ko po ng response galing sa inyo. *hugs*
ENJOY READING! I have an upcoming story. Abangan niyo na lang. ^^ VOTE. COMMENT. BE A FAN.
...♥...
PRINCE’s POV
Andito ako ngayon sa canteen at gutom ako. Makapunta na nga dun sa pila.
Kinalabit ko yung isang babaeng nakaharang sa dinadaanan ko. At tulad ng ine-expect ko, lahat sila gumilid.
“Kyaahh! Ang gwapo niya talaga.” sigaw nung isang babae habang dumadaan ako sa gitna nila. Alam ko namang gwapo ako eh. Di mo na kailangan isigaw.
“Prince.. Ang gwapo mo!” sigaw pa nung isa. Oo nga. Ang kulit naman oh! Ako na gwapo!
“Single ako! Ako na lang..” sigaw nung isa. Yuck! Nagka-goosebumps ako dun ah. As if naman type kita.
Teka nga, sino ba tong nakaharang ngayon sa pila. Parang hindi ako kilala neto ah. Ha! Makikita niya. *evil grin*
“Will you please give me One Baked Macaroni?” sabi ko sa tindera. Siningitan ko lang naman siya sa pila. Haha. Ano ka ngayon? Bahala ka dyan.
“Excuse me! Pero ako ang nauna dito.” sagot niya. Aba! Aba! Aba! Sumasagot pa talaga. Anak ng..
“Uuy… Girl! Wag mong awayin yan. Di mo ba alam na…” bulong nung kaibigan niya. Oo, pakinggan mo yan. Di mo dapat ako kinakalaban.
“Miss, di mo ata kilala kung sino ang kausap mo.” sabi ko ng mahinahon sa kanya.
“Ako lang naman ang..” naputol ang pagsasalita ko dahil…
“Kahit sino ka pa, wala akong pakialam. At ako naman talaga ang nauna sa pila na ito. Pumila ka kung gusto mo.” pasigaw siyang sumagot sakin atsaka ako tinalikuran. Aba! Naghahanap ata ng away ‘tong isang ‘to eh.
“Ang ayoko sa lahat yung binabastos ako.” pasigaw ko na ring sagot sa kanya atsaka ko siya hinarap sakin. Kaya lang..
*boogsh*
Ah! Ansakit. Lecheng babae yan! Kung babae man siya. =_= Tinadyakan ako sa part na *toot*. Yung alam niyo na. Yung kayamanan ko. Pag ako lang talaga hindi na nagka-anak. Naku! Mapapatay ko siya. Inaalagaan ko to. Ni hindi ko nga ‘to pinakakagat sa lamok. Tapos siya, bubugbugin niya lang. Grr. >.<
“Woah! Grabe.. Wala ka pala dre eh.” Sabi sakin ni Allen habang natatawa-tawa.
“Will you please shut-up!” sigaw ko kay Allen sabay tingin sa kanya ng masama. Yari ka talaga sakin mamaya.
“Aahh! Ansakit. Why did you do that?” sigaw ko sa kanya. Pero di niya ako pinansin at umalis lang siya. May narinig akong mga nagbubulung-bulungan.
“Nakita mo yung ginawa niya kay Prince?”
“Oo. At ang kapal ng mukha niya para gawin yun sa Prince natin.”
“Sino ba siya sa inaakala niya para gawin yun?”
Sige. Kayo ang maghigante para sakin. Hmmm, bigla kong napag-isip isip, nevermind na lang pala, ako nang bahala. Humanda ka sakin! Babawi ako! at inilabas na ako ni Allen ng canteen at dinala sa clinic.
FRANCHESKA’s POV
Andito na kami ngayon sa classroom. Grrr. Kanina pa ako naiirita dito sa mga kaibigan ko. Eh kanina pa nila ako kinukulit tungkol dun sa mayabang na lalaki sa Canteen.
“Girl… Bat mo naman ginawa yun?” Ito na naman si Monica.
“Dapat lang sa kanya yun.” naiirita kong sagot sa kanya.
“Pero kasi.. Girl.. May balak ka ba naman bawasan ang mga gwapo sa mundo?” pagdadahilan ni Rhian. Ito talagang babaeng ‘to, wala ng ibang inatupag kundi BOYS! Eh kabe-break lang nila nung ex niya nung isang araw, may bago na naman siya.
“Tigil-tigilan niyo nga ako sa kakagirl-girl dyan! Ambakla kaya! Atsaka.. Hindi naman siya gwapo eh.” Hmmm. Parang gusto ko atang bawiin yung huli kong sinabi. Gwapo siya, oo. Kaya lang kasi, napakayabang! Walang paggalang sa mga babae.
“Weh?!” sabay tingin ni Monica sakin ng nakakaloko. Hmmm. Alam ko yang tingin na yan. Yung mga ganyang tingin? Alam ko na patutunguhan ng usapang ‘to at ayoko nun.
....
BINABASA MO ANG
When Destiny Played The Game
Fiksi RemajaPROPERTY OF// BlissIceCrestfall. What are you going to do when you unexpectedly died but it’s not yet your time because you haven’t accomplished your mission yet? This story is about a girl who suddenly died but returned again to earth because of he...