Chapter 01

212 37 4
                                    

Chapter One- The beginning

...

Fritzy Selene's POV

Maaga akong nagising dahil na rin tapos na ang bakasyon at may pasok na tsk. Well I am first year college at Fuentavella's University. Yeah I am 18 years old.

"Selenaaaaaa! Bumaba kana dyan!" sigaw ng kakambal ko tsk.

So bumaba na nga ako suot-suot ang uniform ng FU.

Tinaasan ko lang ng kilay ang kakambal kong si Rile na ginawa nya rin.

Tsk.

"Oy tama na yang 'titigan ng masama' portion nyo, malalate pa kayo sa school nyo." sabi ng isang lalaking matangkad, maputi, at gwapo na palabas ng kusina.

"Whaaaaa! Kuya Chris!" masaya kong usal at tumakbo at tumalon papunta sa kanya na agad naman nyang sinalo ako. Heheh

"*chuckle* Hey! Lil sis...." humahagikgik nyang usal, naka tuxedo pa rin sya na hula kona kung saan galing; sa REO

"Na miss kita Kuya!" sabi ko at nakangusong sumiksik ng pagkakayakap sa dibdib nya.

"I miss you too, lil sis." sabi nya at naglakad papunta sa mesa at ibinaba ako sa upuan na katabi ng kakambal ko. The table is long rectangular shape at sa parihaba kami naupo.

"Ano ba kasi ginawa mo dun kuya?!" nakanguso kong usal at linamon ang cereals ko.

"May pina-asikaso lang si dad." nakangising usal nya.

"Eh ba't ang tagal?!" 

"Basta."

"You better shut up your mouth Selene.. Ang ingay-ingay mo." sabi nitong kambal ko.

"Nye nye nye! Pake mo ba?! Bleee." sabi ko pa at binelatan sya binigyan lang ako ng matalim na tingin.

"Hey tama na yan.. Tapusin nyo na ang kinakain nyo." -kuya Chris

"Eh kuya pwede mamaya mag work na ako? Kahit lower mission lang, please super bored na kasi ako.." sabi ko at ngumuso.

"No. Banned kapa." sagot nya habang nakataas kilay.

"Eh ang tigas ng ulo kasi.. Yung 'eyes' nya di pinapakinggan."- Rile

"Eh bakit ba?! Eh accomplished naman yun eh?"

"Kahit na.. Muntik kanang mapahamak sa ginawa mo!" saway ni kuya Chris kaya nag pout nalang ako.

Eh di naman ako napahamak eh atyaka ang adventurious kaya yun

•Flashback•

Nasa gitna ako ng mission ng sumayaw ako ng 'let's kill this love'. Nasa isa sa bintana ako ng isang building at aakalaing naglilinis lang ako ng bintana pero iba naman talaga ang balak ko.

Secretly Married to Protect HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon