Chapter 8
Natapos nalang kami sa morning session namin pero di na pumasok sina Yen, Alas at Finch. Ewan ko kung asan na yung tatlong yun.
Lunch break na namin at papunta kami ngayon sa safe room para mag luto ng lunch. Naisipan lang naming mag luto para maiba naman. Kasama namin ang boys since they're already part of our kinship.
"Malayo pa ba tayo?"
Tanong ni Bry. Tumango lang ako saka sumakay ng elevator pababa."Sinong mag luluto?"
Tanong naman ni Oli. Sabay naming tinuro sina Lisa at Emma. Sila kasi yung best cook sa barkada."Naku marunong ba yang si Emma? Baka lasunin ako nyan I bet crush pa naman nya ako ahahaha"
Emma then raised her middle finger to him. Nauna ng maglakad si Lisa at binuksan agad yung pinto. Laking gulat namin nung bumungad sa amin sina Alas at Finch na naglalaro sa xbox. So andito pala si Yen?"Anong ginagawa nyo dito mga ulol!"
Sabay batok ni Oli sa dalawa."Aray Oli sakit nun gago!"
"Si Yen nasa kwarto natutulog"
"Excuse me. Pupuntahan ko muna yung gaga"
Ani Ari at pumasok na rin sa loob. Nagkumpolan yung apat na lalaki sa sofa sina Lisa at Emma naman diretso sa kitchen para mag handa na ng lunch. Ako andito sa pang isahang sofa naka tingin sa kanila."Woah! Sige bro patayin mo na si Alas! Wala ng takas yan"
Thrill filled the place."WAHHHHHH gago patayin mo na yan!"
"Damn you Finch! Di mo ako mapapatay ahahaha!"
"Takbo Alas weak!!!"
Para silang batang sobrang saya sa ginawa nila. Masaya rin akong nakatingin sa kanila. I've never had some guy friends before aside from Quin. Yang apat na bruha na yung nakasama ko eversince. May mga lalaki akong kakilala but di ko sila tropa. Siguro sila yung pinaka first. And I love this. Mukhang magiging exiting ang senior years namin.
"Wanna join us Lace?"
Tanong ni Alas. Umiling lang ako."I'm good. Sige lang enjoy kayo dyan"
Sabi ko at nanuod lang sa laro nila. Maya maya lang ay nakapag desisyon akong pumasok na munasa kwarto para humiga."What the hell are you doing Ari?"
Nahagis ni Ari ang hawak hawak nya na pen."Papatayin mo ba ako sa kaba Lace? Shhhhh mapagtripan nga tong tulog mantika na to ahahahaha"
"Alam mong mag aaway kayo nyan Ari. Give me some"
Inabot ko yung kamay ko sa kanya at naki join na rin sa pagsusulat sa mukha ni Yen."Hahahah. Shhhhhh"
Pinipigilan naming matawa sa ginawa namin kay Yen. Yari talaga kami paggising nito mamaya. Inilabas ni Ari ang phone nya at saka kinunan ng litrato si Yen ng maraming beses."Hahahaha may pang blackmail na rin ako sa wakas"
Bulong ni Ari saka tuluyan na kaming lumabas.Ilang minuto lang ay natapos na rin sila sa pagluluto. Nakaready na rin yung mesa lahat lahat. Tinawag na rin namin si Yen habang nagpipigil parin ng tawa.
Kinusot kusot nya pa ang mukha nya habang naglalakad papunta sa dining area.
"HAHAHAHAHAHA!"
"What the fuck is that Yen? HAHAHAHA"
"Such a sleepy head kasi yan tuloy"
"Para kang clown Yen na bagong gising"
"Clean that shit Yen! Di ka kaaya ayang tignan"
Alas demanded while still laughing. Seriously? Kunot noong tumingin si Yen sa salamin and seconds after may lumipad na na plastic bottle sa direction namin at si Oli ang tinamaan nun.
YOU ARE READING
Never Enough
RandomI did everything for you to love me but I guess my efforts we're never enough. Sobrang tanga ko na nagpadala ako sa mga banat mong nagpahulog sakin ng lubos sayo. -Dulcinea Solace Quijano (On-going)