Chapter 17

33 4 0
                                    


Kier pov.

KINABUKASAN maaga akong nagising Para paghandaan ang event na pinaplano ko. Balak ko nang sabihin sakanya ang totoo Lalo na sa susunod ika dalawang buwan na namin. At ayoko nang masayang ang pagkakataon at panahon. Marami na akong masyado nasayang dapat hindi na maulit pa.

Tyaka noon ko PA naman siguro gusto si grace dahil na aatract na ako sakanya. Pero pinipigilan ko ang sarili ko sa kanya dahil sa nangyare saakin. At Yun naman ang Pinaka gago Kong naisip.

Nang makapag handa na ako sa pagbihis ko agad na akong nag Punta sa kitchen at Plano ko ding I video chat si grace. Kahapon ko PA ginagawa ito. Actually kagabi hindi ako mapakali gusto ko syang sundan sa Hawaii pero ayoko naman na istorbohin sya dahil Alam NG lahat na pagdating sa kumpanya nya wala nang tatalo sa kasi pagan nya. Kaya nga din lalong lumago at lumaki ang negosto. At hindi ko hahayaan na mag invest sya NG malaking Pera dahil Alam ko Kung gaano nya iyon pinag hirapan.

Napangiti naman ako NG sagutin na nya ang tawag mukhang Kaka gising Lang nya.

Video call..

"Good morning!" Masigla Kong bati sakanya ngumiti naman ito at mapupungay ang nga Mata. Kahit bagong gising maganda padin

Bigla naman akong nakaramdam NG malakas na pagtibok NG puso at walang Malay akong tumalikod at Napa hawak sa dibdib ko.

Fuck! Ganito lagi nangyayare saakin kapag nakikita ko sya halos mabingi ako sa tibok NG puso ko.. Shit!

"Good morning din... Umm.. Nag almusal kana?" tanong nito saakin Kaya humarap ako muli sakanya at inilagay ang coffee at pancake

"Ito magaalmusal palang" nakangiti Kong Saad sakanya. Ngumiti naman ito at nag lakad papuntang kitchen nya

"Nagising ba kita? Pasensya na" Sabi ko nang may bahid NG hiya. Namumula naman itong tumingin saakin. Ang cute talaga nya kapag nagiging ganyan sya

"Hindi naman Kaka gising ko Lang din nun sakto Lang" Sabi nya at naglapag din NG gatas at cerial

"Kamusta Punta mo Dyan?" Sabi ko at sumubo NG pancake

"ayos Lang naman.. Wala naman palang dapat ipagalala dahil maganda at malinis ang pagpapatakbo Nila" masayang Saad nya. Great job! Sweetheart!

May ngiting Sabi ko sa aking isipan. Kapag naging kami hindi ko mapigilan na siguro tawagin sya sa ganong ka tawagan. Napangisi nalang ako.

"Ikaw? Mukhang may lakad ka ah" Sabi nito habang uminom NG gatas

"umm.. Meron nga" Sabi ko sakanya tumango naman sya. At bigla syang Napa tingin NG may tumawag sakanya.

"Hey bessy Good morning magaayos na tayo within 30 minutes now" Saad NG isang babae sa kabilang linya. Nalulungkot naman itong tumingin saakin.

"I'm sorry Kier but I have to go mamaya tatawag ako sayo" nakangiti pero may lungkot sa boses nito. Akala siguro nya madidisapoint ako sa bawat ganyan na ginagawa nya.

Well nag Kakamali ka.

"It's fine grace magiingat ka call me if you need anything? OK bye see you later" Sabi ko sakanya tumango naman sya at kumaway muna bago pinatay na ang tawag.

Ended...

Sinarado kona ang laptop ko. At inilagay na ang mga pinakainan ko sa lababo mamaya ko nalang siguro huhugasan ang mga ito. Masaya akong lumisan sa kitchen at pumunta sa living area ng magulat ako dahil nakaupo na si Chad sa sofa at prenteng nakaupo at ni lalaro ang cellphone nya.

| She's not the any other woman | (COMPLETED) ☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon