Chapter 39

42 3 2
                                    


Gio pov.

ONE WEEK LATER.

Simula nang maganap ang lahat nang iyon sa buhay naming lahat at malagasan nang isang Mahal sa buhay parang wala nang ka gana gana ang bawat nangyayare saakin. At Alam Kong hindi Lang saakin. Simula din nang maganap ang pangyayareng Yun hindi na kumibo at laging tulala ang ka kambal ko. Kung minsan makikita mo syang umiiyak at parang natatakot sa paligid. Nag aalala kaming lahat sa kanya dahil may anak syang nabubuhay sa katawan nya. Na trauma nang husto si grace. At kaming pamilya nya ay walang magawa Para mapahinto ito. Dahil Alam naming lahat na nag kulang din kami.

Huling araw na ito na makikita ko ang aking Mahal ngunit ang araw na ito Alam Kong hindi na ulit kami magkikita at magkakasama habang buhay. Sobrang sakit at parang ayaw ko nalang mabuhay! Sana hindi ko nalang sila iniwan. Napaka selfish ko Para iwan sya. Wala na akong pagkakataon Para Maka bawi sakanya.

"Condolence bro" Boses na Sabi ni Rex tumango Lang ako sakanya.
Iyak nang iyak ang kapatid ko habang lumulubog ang kabaong sa ilalim nang lupa. At unti unti nang natatabunan nang lupa.

Ilang minuto nawala na ang lahat nang tao at ako Lang ang nagpaiwan. Dahil kailangan nadin mag pahinga ang kapatid ko.

Naupo ako sa harap nang puntod at malambing na hinaplos ang lupa Kung saan sya nakahimlay. Hindi ko mapigilan ang maluha. At sobrang mag sisi. At syempre ang mag pasalamat sa ginawa nya Para sa kapatid ko.

Now playing heaven :Bryan Adam's. (Kyle Juliano)

|Oh thinkin' about all our younger years
There was only you and me
We were young and wild and free|

Pauna Kong kanta habang nakayuko at umiiyak! Balak ko kasi sa nang kantahin ito sa araw na magpapakasal kami. Pero huli na Pala ako

|Now nothin' can take you away from me
We've been down that road before
But that's over now
You keep me comin' back for more|

|Baby, you're all that I want
When you're lyin' here in my arms
I'm findin' it hard to believe
We're in heaven |

|And love is all that I need
And I found it there in your heart
It isn't too hard to see
We're in heaven|

Unti unting lumalakas ang malakas na ulan. Sobrang sakit!

|Oh once in your life you find someone
Who will turn your world around
Bring you up when you're feelin' down|

|Yeah nothin' could change what you mean to me
Oh there's lots that I could say
But just hold me now
'Cause our love will light the way|

|And baby, you're all that I want
When you're lyin' here in my arms
I'm findin' it hard to believe
We're in heaven|

Kinuha ko ang sing sing na matagal ko nang binili Para sa kanya.  Naiiyak at nanginginig Kong inilapag iyon sa lupa.

"Kriss can you be my wife?" parang may kausap Kong tugon habang basag ang boses na sinabi sa kawalan.

May malakas na hangin ang saakin ay yumakap dahil ramdam ko ang lamig nito!

|Yeah and love is all that I need
And I found it there in your heart
It isn't too hard to see
We're in heaven, yeah |

|I've been waitin' for so long
For somethin' to arrive
For love to come along|

|Now our dreams are comin' true
Through the good times and the bad
Yeah I'll be standin' there by you|

|And baby, you're all that I want
When you're lyin' here in my arms
I'm findin' it hard to believe
We're in heaven|

|And love is all that I need
And I found it there in your heart
It isn't too hard to see
We're in heaven, heaven, oooh|

|You're all that I want
You're all that I need|

Nang matapos akong kumanta Para pading kasama ko sya at nandito sya sa tabi ko. Dahil ramdam ko padin sya Kahit sabihin nilang wala na sya

"Hindi ko tanggap ang lahat nang ginawa mo galit man ako dahil iniwan mo ako ang daya mo! Sabi ko sayo babalik ako sayo. Pero hindi mo ako hinintay! Ang sakit sakit! Alam MO BA! Ngayon hindi ko na Alam Kong ano na ba ako? Paano na ako na iniwan mo! Ang sakit!! Mahal na Mahal kita at hindi ko tanggap na nandyan ka Alam MO BA!!!! Bakit hindi mo ako hinintay! (Intense crying) "

Ilang minuto din akong nag tagal bago ko napagpasyahan na tumayo at umalis na!

"Maraming salamat Mahal" Sabi ko at gamit ang kamay ko hinalikan ko ito at idinampi iyon sa litrado nya sa puntod.

*****

Naka rating na kami sa Bahay at agad na din akong nag Palit nang damit. Pag tapos nito ka agad akong nag Punta sa labas Para Sana mag pa hangin nang marinig Kong may ka away ang guard namin sa labas. Kaya agad akong nag Punta Doon at nakita ang isang taong noon ay gustong Ipaglaban nang kapatid ko na ngayon ni anino ayaw na nyang matanaw.

"Anong ginagawa mo dito" Malamig Kong Sabi

"Please Gio I pakita nyo ang mag Ina ko" Pagmamakaawa nito. Sa totoo Lang hindi ako galit sakanya. Dahil ang totoo wala naman syang kinalaman sa lahat. Dahil kasalanan Yun nang mga taong tunay na may gawa at Plano. Pero hindi ko masisi si ang kapatid ko Kung ang nararamdaman nya ngayon ay sakit.

"Halika pumasok ka" Sabi ko ka pinapasok naman agad ito nang guard tahimik naming tinahak ang kwarto ni grace. Alam Kong tulog ito dahil binigyan nang Pampa tulog. Ganyan na ang bawat gawain namin.

"Grace" sambit nito habang umiiyak.

Ramdam ko ang sakit. Nag mahal Lang din naman Sya.

"Magusap tayo" Sabi ko sumunod naman sya sa sinabi ko Kaya pumunta kami sa garden nang Bahay namin.

"Balak syang iuwe sa Korea at Doon manganak Para malimutan nya ang nangyare dito at mag focus sa pagbubuntis nya." Sabi ko sakanya

"I lalayo nyo sya saakin?" Sabi nito at halatang umiyak na

"Kailangan Kong gusto mo PA sila Makasama nang matagal! Wag ka magalala ako ang bahala sa lahat basta mag tiwala kalang" Sabi ko sakanya

"P-Pwede ko ba syang mahawakan Kahit ngayon Lang? Please" Sabi nito Kaya tumango ako sakanya. Ka agad na syang nag Punta sa kwarto na sinundan ko naman.

Doon nakita ko ang pagmamahal ni Kier Kay grace. Malambing nitong hinalikan ang noo nang kapatid ko at hinawakan ang Tyan at napangiti. Medyo maumbok na kasi ang tiyan ni grace. Tyka hinawakan ang kamay nito at may sinasabi.

Doon ko naisip na Kahit mag Kaka hiwalay sila ni grace may pagkakataon parin si Kier na makita ito muli. At Makasama. Samantalang ako. Kahit gustuhin ko syang makita.

Hindi na mangyayare Kahit kailan..

****

Author :SALAMAT ALLL LAB YAH! 💋

| She's not the any other woman | (COMPLETED) ☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon