Chapter 37

33 2 0
                                    


Chad pov.

"Nakuha ko na Yung footage sa hospital" Sabi ni Kiefer nandito kami ngayon sa Bahay ko. Kahapon pa kami nag hahanap sa kanila at sobra sobra ang pag aalala naming lahat dahil habang tumatagal hindi namin Alam Kung ano na nangyayare sa kanila. Dagdagan mo PA na hindi namin MA contact si Kier. Nakakabaliw na lahat nang nangyayare.

"Ito naman Yung possible na hideout Nila Mr Kang! Puro private island lahat" Sabi ni Xian. Nagulat din kaming lahat nang bigla itong mag pakita Yun Pala inalam nya lahat lahat. Simula nung peneke ni Sam ang DNA result at Tama si Sam at Gian ang totoong magulang nung Bata

"Kailangan mag lalabas nang warrant? Kailangan na natin sila mahanap!" Sabi ni Rex totoo kailangan na talaga Lalo na nagdadalang tao si grace

"Kailangan mo na nating mahanap Kung saan dito sa mga Isla na ito dinala Nila ang kaibigan natin" Sabi ni gab Isa pa toh hindi na yata natulog Para Lang maligtas sila grace.

"Kailangan malaman Nila tito ito may karapatan silang malaman anak Nila ang nawawala" Sabi ko. Tumango naman silang lahat.

"mabuti panga! Mabuti pa tayo nalang mga lalake tapos gab kailangan na nating kumilos ikaw Lang ang higit na makaka gawa nito dahil pulis ka wag ka magalala tutulong kami" Sabi ni Xian Kay gab Kaya Tumango ito

"Sige mabuti pa mauna na ako" Sabi nito at umalis na nga. Naiwan kami Nila Kiefer Xian at Rex

"Umalis nadin tayo Para makapag handa nadin sa pag hahanap" Sabi ni Rex Kaya tumayo na kami at umalis na.

****

Grace pov.

"Grace" napamulat ako dahil may umaalog sa balikat ko. Ang sakit din nang ulo ko. Kaya medyo malabo ang Mata ko nang mamulat.

"Nasan tayo?" walang Malay Kong Sabi naalala ko nasa hospital ako.

"Hindi ko Alam! Grace natatakot ako" Sabi ni kriss. Pinalibot ko ang paningin ko at nanlalake ang Mata nang maalalang kahapon sa pilitan kaming kinuha.

"B-Bakit tayo nandito!" natatakot ko ding Sabi Alam Kong naiiyak nadin sya sa nangyayare

"S-Sorry........ G... G-Grace.... Hindi ko sinabi....."sabi nito at umiyak nadin. Hindi ko magawang punasan ang mga luha nya dahil nakatali ang kamay namin.

"A-Ano bang sinasabi mo?" naguguluhan Kong Sabi. Tumingin sya sa mga Mata ko

"H-Hindi anak ni Kier Yung Bata Grace!...... At... Y... Yung... Nag.. Padukot saatin..... Sya Yung... Tatay" Sabi nito saakin. Gulat na gulat at hindi ako makapaniwala sa mga nangyayare! Pero Kung tatay ni Nami ang may gawa nito bakit nya ginagawa ang lahat nang ito saamin?

"Sino ang may gawa ni-"

"OH gising na plaa kayo" naputol ang sasabihin ko nang biglang may nag Salita. At Mas Lalo akong nagulat dahil kilalang kilala ko Kung sino ang taong into!

"Mr... Kang?" walang Malay Kong Sabi. Madami ding lalake ang nakasunod sakanya. At nakakulong naman kami sa isang silid na puro salamin.

"Miss me? HAHAHHAHAH nagustuhan mo ba ang kwento na ginagalawan mo?" Sabi nito. Nung una ko syang makita kinikilabutan na ako at Mas tumindi pa ito nang makita ang Mala demonyo nyang ngiti at Mata.

"BAKIT MO TOH GINAGAWA??! PAKAWALAN MO KAMI! WALANG HIYA KA!" Sabi ko nang buong lakas pero parang natutuwa pa yata sya.

"Easy kalang! Tyka na kapag"
Tumingin muna sya nang ilang Segundo dahilan nang pag bilis nang puso ko! Sa sobrang kaba

"Patay na kayo" Sabi nya at parang may ibang awra ang pumapalibot sa buong katawan nya.

"Bakit mo ba toh ginagawa? Wala naman kaming kasalanan sayo! GIAN! PLEASE PAKAWALAN MO NA KAMI!" Sabi ko sakanya. Pero tumitig ito nang seryoso saakin.

"Bakit ko ginagawa?... Ummm... Kasi naniningil Lang ako nang dapat ay amin!" Sabi nito saakin. Naguguluhan akong pinagmasdan sya

"Naniningil?..... Ha! NABABALIW KANA!" Sabi ko sakanya at parang nagsusuka syang tiningnan. Halos naman lumuwa ang puso ko sa kaba nang buksan nya kulungan namin at lumapit sya saakin. At mabilis akong sinakal

"WAG MO AKONG SABIHAN NYAN! BAKA HINDI MO ALAM? PWEDE NA KITANG PATAYIN KASAMA YANG ANAK AT...... BESTFRIEND MO" Sabi nito at hinaplos si kriss halata ang takot nito. At umiiyak

Nang bitawan nya ang leeg ko ubo ako nang ubo at hinahabol ang hininga at hinawakan ang Tyan ko! Nalimutan Kong buntis Pala ako!

"Please pakawalan mo na si grace! MR Kang! Maselan ang pagbubuntis nya parang awa mo na!" pagpapakiusap ni kriss..

"Maganda kana mabait kapa" Sabi nito at muling hinaplos ang pisngee at labi ni kriss. Gustong gusto ko syang patayin nadin ngayon! Dahil sa ginagawa nya saamin Lalo na Kay kriss! Ayokong nahihirapan ang kaibigan ko at nadadamay dahil lang sa problema na dala dala ko!

"pero sayang at masasama kalang sakanya mamatay" Sabi nito at tumatawang umalis. Iyak padin nang iyak si kriss. Kaya inilihig ko ang ulo ko sa balikat nya.

"Patawarin mo.... Ako.... Kriss..... Dahil... Nadadamay ka..... Patawarin... Mo... Ako" iyak Kong Sabi sakanya medyo basag nadin ang boses ko.

"Hindi most kasalanan...... Sila....... Makaka alis din tayo dito bessy...." Sabi nya at inilihig ang ulo nya din! Parang awa nyo na Panginoon iligtas mo kami dito! Pati na ang anak ko! Kailangan nya pang makita ang Mundo.

Kier nasaan kana?

****

Kier pov.

HINDI ako mapakali habang nasa labas nang operating area. Nabangga daw kasi si Chinami nang kotse at ngayon kritikal ang lagay nya. Hindi ko Alam ang gagawin! Kahit nga labag sa kalooban Kong umalis sa hospital kasama si grace wala akong magawa! Hindi PA ako nagpaalam nang maayos! Pero Alam ko naman Kung gaano nya ka Mahal si chinami at maiintindihan nya ako.

Agad akong tumayo nang lumabas na ang doctor.

"Ano pong lagay nang anak ko?" Nanginginig Kong Sabi. Malungkot ang mukha nito

"kritikal ang lagay nang Bata ngayon...may namuong dugo sa utak nito dahilan upang hindi sya magising.... Sa ngayon hindi tiyak Kong kailan gigising ang bata.... At Kung gigising pa ba" Sabi nito Kaya halos gumuho ang Mundo ko nang marinig iyon sakanya!......

Napaupo nalang ako at umiiyak na nakayuko! Bakit nangyayare ito

"Kasalanan mo ito! Kung hindi mo Sana kami iniiwan palagi at HINDI PINAGPAPALIT SA BABAENG YUN HINDI MANGYAYARE SA ANAK MO ITO!" Sabi nya saakin Kaya tumingin ako sakanya!

"PARA NAMANG NAPAKA BUTI MONG INA! ALAM MO BANG PAG MAGKASAMA KAMI NI CHINAMI LAGING SI GRACE ANG BUKANG BIBIG NYA? HA! PARANG NAPAUPO PERPEKTO MO KUNG HINDI KA SANA PABAYA HINDI MANGYAYARE KAY CHINAMI YAN!" Sabi ko at umalis na sa kanya. Ang kapal nang mukha Para sisihin ako sa lahat samantalang Kung tutuusin sya ang kasama nang Bata! At sya ang may kasalanan nang lahat!

Kinapa ko naman sa jacket ko ang cell phone ko pero hindi ko ito makapa!

Shit nahulog kanina!

Sa sobrang inis ko ngayon sinuntok ko ang pader sa harap ko! FUCK!

Kamusta na si grace!!

Hindi ko lubos maintindihan kong bakit ang sikip nang dibdib ko.! At kinakabahan!

*****

Author: Salamat aaaalllllll lab yaaahh ❤💋

| She's not the any other woman | (COMPLETED) ☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon