Grace pov.NANDITO kami sa hospital dahil tuluyan nang nag collapse si kriss at dahil dito hindi nadin natuloy si gio umalis pero. Sa susunod na araw is a aalis talaga sya. Hihintayin nya Lang daw gumaling at maging malakas ulit si kriss. Kanina Yung ganap sa airport napaka gandang eksena akala ko nga nanonood ako ng movie eh HAHAHAH parang movie Yung nangyare. Biruin mong mapunta si kriss sa airport nang Naka pajama at sando Lang! Pero mabuti nga at hindi manipis ang sando nya!. Sabi na nga ba hindi ako nagkamali sa naging idea ko.
Nandito ako sa cafeteria si Kier kasi may kinuhang gamit ni kriss at ako nagpaiwan nalang tutal babalik naman sya eh. Nang makuha ko na ang order Kong noodle cup naupo ako at kumain. Wala pa akong umagahan at tanghalian! Mamaya ako sunod MA hospital eh HAHAH
napatingin ako sa kumalabit saakin sa gilid ko. Kaya napahinto ako at tumingin. Nagulat ako nang makita sya
"Chinami?" Sabi ko ngumiti naman sya dahilan Para maging pink ang pinsnge nito! Ang cute cute talaga!
Pero ano kayang ginagawa nito dito?"Teka bakit ka nandito? Nasaan may sakit kaba Kaya ka nandito?" sunod sunod Kong tanong umiling iling naman sya
"Wala po! Nandito po kami kasi kinuhaan mo Nila ako ng DNA" Sabi nya nagulat naman ako dahil sa mura nyang edad Alam na nya ang DNA hindi Lang maganda matalino pa! Pero bakit sya kukuhanan ng DNA?
"Ahh Ganon b-" naputol nanaman ang sasabihin ko ng may humila dun sa Bata at syempre Alam kona sa pula banaman nyang kuko parang mangkukulam!
"OH?! Look who's here! How great the destiny right?!" Sabi nito... May saltik yata itong babaeng toh may destiny destiny pang nalalaman!
"Wala akong ginagawa sa anak mo mamaya mag iskandalo ka nanaman Dyan" Sabi ko at tumayo na pero na tigil ako dahil tumawa sya! Hindi tawang maganda ha Yung parang mangkukulam! Ganon!
"Hindi mo ba tatanungin Kong Para kanino Yung DNA na ginawa?" Sabi nito... Bakit ko naman tatanungin? Timang yata tong babaeng toh
"Obligado ba akong tanungin? Tyka kilala ba kita?" mataray Kong Sabi Kaya tumaas ang kilay nito
"Maybe ako hindi mo kilala pero Yung boyfriend mo kilalang kilala kami" Sabi nito nang nakangisi. Hindi ko Alam pero bigla akong kinabahan. Kilala sila ni Kier?
"Sino kaba? Bakit kilala mo boyfriend ko?" Sabi ko Alam Kong sikat ang pangalan nya dahil business man sya pero iba kasi ang pakiramdam ko.
"I'm Samantha Reyes and this cutie baby is Chinami Reyes soon to be Dela Fuente anak Lang naman sya ng boyfriend mo at ako....." na tigil sya saglit pero ako halos mapaluhod dahil sa narinig ko
"Ang nanay ng anak nya" Sabi nito parang sinaksak ako sa puso ko nang marinig ang mga sinabi nya Kaya napaupo nalang ako Para hindi ako natumba! Pero paano nangyare!
Bakit hindi nya sinabi
"H-How?" walang Malay Kong sambit lumapit si Chinami saakin at hinawakan ang kamay ko.
All this time? Anak Pala sya ni Kier?
"Tita Wag kana po umiyak" Sabi nito at Doon bumuhos ang luha ko dahil sa malambing na boses nang batang ito.
"Wag mo nang pagkaitan ang anak Kong Makasama ang ama nya Grace matagal nyang hindi na kasama ito" Sabi nito at umalis na. Tulala akong naiwan at iniisip Kong totoo ba talaga Yun gusto Kong masampal Para malamang gising ba ako!
Ano bang tadhana toh? Pinasaya mo Lang ako babawiin na agad?
Umiiyak padin akong naglalakd ang gusto Kong gawin ngayon ay umuwe. Kaya Kahit ayaw Kong tumayo dahil parang hindi na ako Maka lakad Pinilit ko padin ang sarili ko. Pero Tila pinalalaruan nanaman ako dahil may humila saakin. Alam Kong sya Yan. Nang makaharap ako sakanya nagaalala ang mga Mata nito at ako?
Walang ibang maramdaman kundi ang sakit gustong gusto ko syang hampasin at suntukin pero ano bang magagawa ng mga Yun?
"Luv? M-May sinabi ba si Samantha sayo?" Sabi nya. Doon sa puntong Yun nanghina na ako nang tuluyan at naluhod nalang! Totoong hindi ako nananigip!
Umiyak nanaman ako. Ang sakit sakit!"Luv!..... Sorry..... Please.... Sorry... Luv hindi ko din naman Alam na may anak ako... Luv.... Hindi ko ginusto Yun.... Luv" Sabi nya at umiiyak nadin at niyakap ako pero ako hindi ko magawang yakapin sya pabalik.
"G-gu-gusto ko nang..... U... I'm.. Umuwe" hindi halos ako makapag salita.. Binitawan nya ako at pinatayo pero malalayo ang pagitan kona sakanya.
Nang makapasok kami sa loob ng kotse wala akong imik at nakatingin Lang sa labas ng kotse. Kahit gusto ko pang umiyak hindi ko magawa.
"Bakit hindi mo sinabi?" tanong ko sakanya Kahit na nakatingin ako sa labas. Hindi ko mapigilan Alam ko din na hindi ako matatahimik. Tinabi nya ang sasakyan.
"Nito ko Lang din Nalaman ang lahat. Pumunta sya sa office tapos pinagtapat nya saakin ang Bata ayaw ko maniwala dahil isang beses Lang naman MAy nangyare saamin. Nung nakaraang araw dinala nya Yung Bata saakin pero wala akong maramdaman na Kahit ano Ewan pero Ganon ang pakiramdam ko. Pero gusto ko padin makasigurado Kaya Sabi ko mag pa DNA test at ngayon ko Lang Nalaman na 99.9% ang lumabas na result ibig sabihin anak ko talaga Yung Bata " salaysay nya saakin. Napahawak ako sa dibdib ko at pilit na tumingin sakanya. Umiiyak nadin Pala sya. Pero Kahit na ganito na Nalaman ko siguro nga napaka tanga ko dahil ayaw ko syang mawala. Hindi ko kasi kakayanin!
Hinawakan ko ang kamay nya dahilan na kinagulat nya hinawakan din nya ito ng Mas mahigpit
"S-Sabi ni Sam wag ko daw pagkaitan ang Bata na Makasama ka... Parang sinabi nyang makipag hiwalay ako...." hindi ko mapigilan na umiyak muli Kaya niyakap nya ako
"H-Hindi ko Kaya!..... B-Bakit ba nangyayare toh?" Sabi ko sakanya
"Hindi ko din hahayaan Yun Kahit na anak ko si Chinami walang magbabago saatin ikaw padin ang Mahal ko si Chinami Lang ako may obligasyon at wala sa mama nya Kay please wag mo akong iiwan luv! Mahal na Mahal kita! Gagawin ko lahat Para hindi ka mawala... Pagsubok Lang toh kakayanin natin ito " Sabi nya saakin.. Hindi ko Alam Kung anong meron sa lintik na pusoo ko at tumango ako. Kahit sabihin nang utak na tama na hindi ko magawang sundin! Ngayon Lang ako nag Mahal ng ganito Kaya hindi ko kayang mawala sya.... Hindi..
" K-Kakayanin natin toh hindi kita iiwan" Sabi ko Kaya niyakap nya ako ng mahigpit at hinalikan sa noo...
"aayusin ko lahat ng ito wag ka mag alala luv!..... Maraming salamat" Sabi nito saakin..
Wala na akong pake Kung may anak sya ang importante ako ang. Mahal nya Kaya ko naman tanggapin ang Bata... Pero hindi ang nanay nito...
Santa Lang maging maganda ang kalalabasan ng lahat ng ito....
*****
Kier pov.
Matapos Kong mahatid si grace sa kanila ka agad akong nag Punta sa office at pinatawag ang lawyer ko. Sobrang nagpapasalamat ako dahil hindi ako iniwan ni grace Kahit napaka laki ng binigay Kong problema handa padin sya sumugal saakin Kaya hindi ko Alam Kung paano ako makakapasa lamat sa dyos at binigay nya saakin ang babaeng katulad ni grace. At hindi ko sasayangin ang tiwala na binigay nya.
Kaya bukod sa lawyer ko pinatawag ko din si Samantha Para maging malinaw ang lahat."Ayoko nang magpaligiw ligiw pa gusto ko maging malinaw na Kay chinami Lang ako may obligasyon at wala sayo!" Sabi ko nang deretsyo mukha naman syang nagulat at naiinis
"Baka makakalimutan mo AKO ANG INA NANG ANAK MO KAYA HINDI PWEDENG WALA KANG OBLIGASYON SAKAAKIN!" inis na singhal nito nginisihan ko Lang sya
"So? Baka gusto mo kasuhan kita dahil sa pag layo mo ng matagal at sumama sa ibang lalake? O baka gusto mong walang kilalaning ama ang anak mo mamimili ka Sam" Sabi ko skanaya mukha naman na gets nya agad at mahinahon na ang mukha nito pero Alam ko padin na naiinis
"OK fine basta Kung kailan gusto ng Bata na Makasama ka walang hahadlang at dapat kasama ako at hindi ko hahayaan ang girlfriend mo!" Sabi nito naiinis man ako dahil Para syang linta walaaa akong magawa. Kaya nag permahan nadin kami at witness ang lawyer ko Doon na kaibigan ko din.
Bakit ko PA kasi pinatulan ang babaeng toh!
******
Author : Thank you po ❤
BINABASA MO ANG
| She's not the any other woman | (COMPLETED) ☑
RandomAng pagmamahal ay hindi lamang sa isang tao umiikot kundi sa buong taong nakapaligid sayo! Ngunit mapatunayan Kaya Yan nang isang babaeng chubby at hindi na papansin nang ka nyang na gugustuhan? Sila Kaya hanggang huli? Hmm! #Shesnottheanyotherwoman