6 years later.Grace pov.
NASA sementeryo kami ngayon kasama ang mga anak ko at syempre ang asawa ko. Dinalaw namin ang puntod ni chinami at kriss mabuti nga at dito din Pala Napili ni Kier ilibing ang Bata!. Sa anim na taon na naming mag asawa Mas lumalim pa ang bawat araw naming pag sasama. Hindi nya kami pinapabayaan. At tinupad nya ang lahat nang sinabi at pinangako nya.
"Mama?! Anak nyo po din si chinami?" tanong ni Kian saakin. Ito ang dinidiklara naming panganay dahil ito daw ang unang lumabas. At sobrang hawig na hawig nya si Kier. Pero mukhang hindi sa paguugali.
"Hindi ko sya anak! Baby pero Para saakin anak ko na din sya dahil napaka bait nyang Bata sayang Lang kasi hindi nyo sya nakilala" Malungkot Kong Saad
"Sayang nga! Mag lalaro Sana kami" Sabi naman ni Zeg si gio nag pangalan nyan Ewan ko kung San nya nakuha pero hinayaan ko nalang dahil Alam ko naman sya ang may Pinaka malaki ng parte sa panganganak ko noon. At medyo hawig sila kasi nito nang mukha Lalo na sa ugali!
"Mabait ba Sya mama papa?" Sabi naman iyon ni Kiel ito talaga ang ka ugali ni kier at ito ang mabait sa kanilang lahat. Si Zeg kasi ang Pinaka makulit at si Kian naman ang medyo bossy! Kaya Kung minsan nagtatalo talaga si Zeg at Kian at tahimik Lang si Kiel pero nakaka hanga dahil matatalino silang lahat. Kahit napaka dami naming pinagdaanan
"Sobrang mabait! Oh sya sige na baka abutan na tayo nang ulan mag babyee na kayo sa ate Nami nyo" Sabi ni Kier sa mga Bata at inilagay Nanga nang mga ito ang bulaklak na hawak. At syempre papahuli banaman si Gianna Dyan!
"Very good baby!" Sabi ni Kier sa bunso namin! At yes si Gianna ang huli at babae naming anak! Kinakabahan nga ako noon akala ko kambal nanaman pero wala namang kaso!... Kung naging kambal! At ang si Gianna naman ang kamukha ko! Oha! Mabuti nalang at may nagiisa! HAHAHAH
*****
Nang makarating kami sa Bahay ka agad na sumalabong si Gio saamin! Hindi na nakakataka Yan dahil dito Naman lagi Yan nakatambay. At si Gio ngayon masasabi mo nang isang mature pero isip bata pa minsan minsan. Nakakahanga kasi ang pagiging iba nya ngayon. Simula nung mawala si kriss hindi na kailan man nag laro nang babae si gio at sya nadin ang namamahala sa Lee corporation na ngayon ay kasama na nang Asuncion.
Si Rex At Belle naman ay kasal na buntis na sya sa una nilang anak Kaya lahat din kami excited sa pag labas nito! Si gab at Chad naman ay malapit nang ikasal si Kiefer at Venice naman ay may dalawa nang anak. At si Xian!
Kasama ni Gio palagi! At balita ko may pinopormahan nadaw ito.Lahat nang bagay na nangyare saamin ngayon isang blessing! At hindi kami magiging ganito kasaya Kung walang isang taong may gawa nito at ito ay si kriss. Kung nasaan man sya Alam nyang abot abot at walang hanggan ang Pasasalamat ko sakanya.
At ang babae naman na naging pulot dulo nitong lahat ay nasa mental padin. Kahit gusto ko syang masaktan pa Para sa lahat nang ginawa nya at sa kaibigan ko wala akong magawa dahil Sabi nga nang asawa ko ipag pa sa dyos nalang namin ang lahat nang nangyayare. Kaya Yun ang ginagawa ko sa araw araw ang maging tahimik na kaming lahat at pag bayaran nya pa ang ginawa nya.
*****
Kier pov."ZEG! WAG KA DYAN! BAKA MAHULOG KA!" sigaw ko sa anak ko ngayon habang nakaupo sa railings nang hagdan! Wala ngayon si Grace dahil nag pa dental sila ni Gianna Kaya ako ang mag isa
"Isa! ZEG BABA DYAN! MAHULOG KA!" sigaw Kong muli aatakihin ako nito nang high blood dahil sa pasaway ang anak Kong ito
"PA! Easy! OK? Tinuruan naman ako ni tito Gio nito kayang Kaya ko toh!" may kompyansang Sabi nito saakin Kaya inis ko syang tiningnan
"Napak stupid mo! Si tito malaki na eh ikaw? Mukha ka ngang kalansay Dyan!" Sabi sakanya ni Kian! Kaya mabilis na dumaus-os si Zeg sa railing dahilan nang mabilis Kong pagpunt sakanya at hinawkaan sya! Fuck! Muntik na!
"Stop THIS THING ZEG! DELEKADO ANG GINAGAWA MO! AND KIAN IS RIGHT! YOUR TITO IS A BIG MAN NOW! AND YOU YOUR A KIDDO!" Sabi ko sakanya sa malakas na tono.
"I'm sorry dad! I promise this will not happen again" Sabi nito saakin. Kaya ginulo ko ang buhok nya!
"But you! How dare you to say that I'm a stupid!" Sabi nito sabay turo sa kapatid nyang si Kian!
Sobrang hirap naman palang magkaroon nang mga kambal! Jusq naman! Parang may world War sa Bahay!
"Totoo naman ah! Look Zeg mind your doing Para hindi ka na sasabihan nang tanga!" Sabi nito Kaya namagitan na ako sa kanila.
"At sino ang nagsabi na magsalita kayo nang ganyan? Ha! Ang lalakas na nang loob nyo! DUMAPA KAYONG DALAWA! HINDI KAYO TATAYO DYAN HANGGANG HINDI NAKAKARATING ANG MOMMY NYO! AND YOU TWO ARE GROUNDED NO GAMES!" maotoridad Kong Sabi. Kaya wala silang nagawa kundi ang sundin ang ginawa ko.
Ilang minuto Lang nakarating na si grace kasama si Gianna at mabilis naman na yumakap saakin ang bunso namin!
"dadaaa!" bulol nitong Sabi at yumakap ka agad ko naman syang kinarga at hinalikan. Taka naman ang mukha ni grace saakin at sa dalawa. Habang si Kiel naman ay prenteng nanonood nang TV at nag Mano sa mommy nya.
"What happen?" Sabi nito habang nakatingin sa dalawa.
"Zeg and Kian again mom! As usual!" Sabi ni Kiel hindi naman umangal ang dalawa! Alam din Nila eh!
Kaya nag pamewang si grace sa dalawa! Sa Bahay ako ang Padre di pamilya pero si Grace ang Batas nang Bahay!
"You did it again zeg and Kian?" Sabi nito sa dalawa tumango naman ang mga ito.
"You know the punishment right?" Sabi nito at syempre hindi pwedeng tango Lang ulit ang isagot! Ang rule ni grace sa mga bata isang beses Lang tatango at the rest kailangan nang sumagot nang magalang! At kapag hindi na sunod Yun! Madadagdagan ang grounded Nila. That's my wife!
" Yes po mommy!" sabay na tugon nang dalawa.
"OK! Now go to your room and no games and TV face your books bukas mag rerecite kayo sa binasa nyo understand?" maotoridad na Sabi nito
"Yes mommy!" Sabi nang dalawa at yumakap sa momny Nila. Kahit ganyan naman ang dalawang Yan marunong naman sumunod
"Now say sorry to each other" Sabi nya
"Sorry Kian!"
"Sorry din zeg"
At nag yakap sila at magkaakbay na umakyat sa kwarto Nila.!
"Bravo! Luv!" Sabi ko at hinalikan ito pero hindi matagal.
Ngumiti naman si Kiel at tumabi naman sakanya si Gianna! Masaya at kontento na ako sa ganitong buhay na pinagkaloob saakin. Masaya ako dahil sa bawat araw na lumilipas. Hindi nagbabago ang pagmamahal namin sa isat Isa at napaka swerte ko dahil sya ang binigay saakin nang dyos.!
My wife.
"Luv?"
"Hmm?"
"Your not the any other woman!"
Mrs. Grace Lee Asuncion Dela Fuente.
The end.
BINABASA MO ANG
| She's not the any other woman | (COMPLETED) ☑
DiversosAng pagmamahal ay hindi lamang sa isang tao umiikot kundi sa buong taong nakapaligid sayo! Ngunit mapatunayan Kaya Yan nang isang babaeng chubby at hindi na papansin nang ka nyang na gugustuhan? Sila Kaya hanggang huli? Hmm! #Shesnottheanyotherwoman