Chapter 33

25 3 9
                                    


Grace pov.

"Ano bang problema? Bakit ba ganyan ka??!" Kanina pa kami ganito sunod Lang ako nang sunod Kung saan sya pupunta mabuti na ngalang at nakauwe na sila Nami at Xian. Kanina nya pa ako hindi kinikibo! Simula nang makarating kami sa theater practice ni Nami hindi na sya kumibo hanggang sa makarating kami sa tagaytay Kung saan nakatayo ang Bahay namin.

"LUMAYO KANGA! WALA AKONG PROBLEMA!" nagulat ako nang sumigaw ito saakin. Ito kasi ang unang pagkakataon na nangyare ito

"Look! Bakit mo PA ako tinanggap kong gaganituhin mo Lang pala ako! Madaming tao kanina! Tapos sakanya ka sumasama? FUCK THAT!" hindi ko maintindihan ang sinasabi nya. Wala naman akong ginawa ng mali

"Ano bang ibig mong sabihin! Tyka wag mo akong sigawan! Hindi ako bing!" inis na Sabi ko sakanya pero halata pading galit sya

"Alam mong may lakad tayo! Diba? Ano? Naghahanap kalang ng ka date? Kaya sinama mo Pati ang TANGINANG XIAN NAYUN!? tapos ang malala pa parang wala Kang boyfriend?! Kung makapag tawanan at makipagharutab sya sayo Para Kang walang boyfriend!!! ANO SAWA KANA SA GANITO?! KAYA MO GINA-"

PAKKK

Hindi sya natapos sa pagsasalita nang sampalin ko sya at umiiyak na tumitig sakanya! All this time ganito tingin nya? Nagsasawa? Bakit ako nag stay Kung Nagsasawa ako!

" Ako Nagsasawa? Minsan ba naisip mo Kung bakit ako laging nasa tabi mo? Ha! GINAGAWA KO ANG LAHAT PARA SUPORTAHAN KA! Hindi kita nakakalimutan! KAHIT NALAMAN KONG MAY ANAK KANA MAS PINILI KO PADING MAHALIN KA! KASI HINDI KO KAYANG MAWALA KA Kahit ang sakit sakit malaman! Pero may narinig kabang Nagsasawa ako? Pinaramdam koba? HINDI! Sana kausapin mo ako nang maayos hindi Yung ganito! "inis at umiiyak Kong Saad sakanya expect konang yayakapin nya ako!
Ang sakit kasi eh! Lahat naman ginagawa ko Para sakanya! Saan ba ako nag kulang! Napaka babaw nya Para Kay Xian Lang! Hindi nya parin ba maindindihan na sya ang Mahal ko!

" Sorry luv! Na dala Lang naman ako sa selos ko! Hindi ko kasi kayang sumasaya ka sa iba luv sorry" Sabi nya saakin. At sa Ganon palang lumalambot na ulit ang puso ko! At Alam kona na patatawarin ko sya!

Hindi na ako kumibo pa! Pero hinalikan nya ako this time hindi isang halik Lang na panandalian kundi isang mapusok na halik. Hindi ko Alam Kung bakit ako tumutugon sa bawat halik na iyon.... Pero parang may kusang pagkatao ang katawan ko at parang may Kung anong nararamdaman. Hanggang sa malaman ko nalang na wala na akong saplot...

Fuck shit!

******

Gio pov.

Kanina pa ako tawag nang tawag sa babaeng Yun ayaw ako sagutin! Nasaan nanaman Kaya si grace! Nakakainis Kung kailan ko sya kailangan tyaka pa hindi sumasagot!

"Hindi paba sumasagot?" tanong nang kasama ko walang iba kundi si Alyana
Ewan ko kung anong nangyare pero sya ang partner ko sa photo shoot ngayong araw! At ang malala pa nanakawan sya at ako? Wala TANGA TANGA NAIWAN ANG WALLET!

Kanina ko padin kino contact ang manager ko pero ayaw sumagot! Tapos kami ngayon nasa labas ng hotel! Sa hindi namin Alam paano nag text sya saakin na nawawala daw sya hindi ko Alam NAIWAN ko Pala wallet ko tas pamasahe ko Lang na dala ko!

"NAKAKAINIS! KUNG KAILAN KAILANGAN SYA AYAW NAMAN SUMAGOT!" Sabi ko na nakaharap sa phone ko napaupo naman sya at nakahawak sa Tyan.

"Tumayo ka Dyan!" Sabi ko sakanya pero parang hindi nakakarinig!

"Nagugutom na ako" malungkot na Saad nya! Paano nga kakain wala nga kaming kapera Pera!

"KASALANAN MOTO!" inis na napaupo nadin ako Nagugutom na din kasi ako!

"Ako pa?! Ikaw nga nakaiwan Dyan! Tsk!" Sabi nito at tumalikod! Naalala ko naman bigla Yung coupon na nakuha ko nung kumain ako sa isang kainan dito!

Agad Kong kimapa ang jacket na soot ko sakto ito Yung ginamit ko! At pagsweswertehen ka naman nandito pa!

" MAY PAGKAIN NA TAYO! " masayang Sabi ko Kaya napatingin sya saakin Pati sa coupon

Your smart handsome gio!

"Coupon? Hanggang ngayon nagiipon ka padin nyan?!" natatawa nyang Sabi sinamaan ko Lang sya nang tingin! Wag ko Kaya isama toh!

"Wag ka sumama! Sino ba Nagugutom?!" Sabi ko sakanya habang pinagmamasdan padin Yung coupon! Simula junior senior at college lagi na akong nagiipon nang coupon! Bukod sa Libre masarap naman ang PAGKAIN tyaka nagagamit sa oras nang kagipitan! HAHAHHA
Nagulat ako nang hilain nya ako Kaya napatayo nadin ako

"SABI KO SAYO EH! HALIKA KANA! bagal bagal mo!" Sabi nito saakin Ewan ko pero naalala ko Yung college kami! Pa ayaw ayaw pa nya ng coupon na iniipon ko pero sumasama naman kapag ginagamit Kong pang kain HAHAHHA

Mahaba haba din any ni lakad namin hanggang sa makarating na kami sa kainan na iyon mabuti nga at tinanggap pa ang coupon medyo matagal nadin kasi Yun!

Ramen ang nakuha namin ayos na ito kesa sa wala!

"Wala manlang thank you thank you Dyan?!" Sabi ko sakanya Kaya tumingin ito saakin habang hinihigop ang sabaw nang ramen! Gutom nga sya!

"Tenchuu!" Sabi nito. Kahit kailan Ganon padin sya

"Nabusog ako!" Sabi nito habang hinahawakan ang tiyan!

"panong hindi ka mabubusog hinati mo din Yung ramen ko!" Sabi ko sakanya Kaya nakangiti itong tumingin saakin! Minsan mukha syang demonyo tapos minsan angel hindi mo Alam Kung anong mood eh!

"Alam ko na Kung kanino tayo tatawag naalala kona Yung number! HAHAHA!" Sabi nito hindi ko din ako makapaniwala na naging doctor ito samantalang napaka makakalimutin nito!

"Doctor ka talaga?" takang tanong ko iniinis ko Lang!

"Yap!" masayang tugon nito pero bago pa ako makapag Salita kinuha na nya Yung phone ko! Wala namang password Kaya nabuksan nya!

"Hello?" panimulang Sabi nito

"Pwede bang pautang hehe!" pabebeng Sabi nito! Sino naman Kaya Yan!

"Oo babayaran ko agad! Pramis! Mamatay may kasama ko hehe!" Sabi nito Kaya sinamaan ko sya ng tingin pero tinaasan pa ako ng kilay! Aba tigas ng BUNGO!

"OK sige! Byee!" Sabi nito at binaba na ang tawag masayang masaya itong humarap saakin at tumayo

"Sino Yun?" Sabi ko sakanya at tumayo nadin

"Kaibigan ko susunduin nya nalang daw tayo" Sabi nito pustahan may utang ito sa taong Yun! Alyana nga naman!

"Sige!....."umalis na kami at nag Punta sa isang busstop Para hintayin Yung sundo na sinasabi nya!

Ilang saglit naman ay nakarating na ito at sumabay na kami. Una Nila akong hinatid.

" Salamat! " Sabi ko

" Salamat din! Sa sususnod ako naman mangtretreat! " Sabi nito Kaya tumango nalang ako hahaba pa ang usapan napagod ako!

Nang makaalis na sila agad na akong pumasok sa hotel!

Lintik ka talaga grace! Nasaan ka Kaya!

*****

Author! Salamat po! ❤

| She's not the any other woman | (COMPLETED) ☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon