Same: ost my secret romance
(Click this music video 👆 and enjoy)
Gio pov.
KINAUMAGAHAN maaga akong nagising Para mag impake ng gamit ko. Hindi ako uminom ng marami kagabi dahilan Para hindi ako mahilo at makagising ng maaga. Ngayon na ang alis ko papuntang Korea babalik na ako sa trabaho ko. Mabuti nalang din at nakapag paalam na ako. At pinayagan na ako Nila mommy at daddy Kahit medyo nag talo kami. Pero wala akong choice kundi gawin na ito. Dahil kapag hindi ko ito nagawa baka mapilitan akong hindi na talaga umalis. At sigurado akong magkakaroon ng gulo kapag nangyare Yun.
"Gio? Aalis ka na daw?" napalingon ako sa nagalita Alam ko naman Kung sino sya dahil wala talagang balak kumatok manlang
"Yeah! Kailangan na eh" Sabi ko at nag patuloy padin sa ginagawa. Nakaka gulat dahil ang aga nyang nagising
"Bat biglaan Diba pwede tomorrow nalang or this weekend din" Sabi nito sa malungkot na tono. Tumingin ako sakanya at ngumiti
"Hindi na pwede gustuhin ko man chabs hindi pwede...mabuti pa puntahan mo ako Doon kapag may time ka" Sabi ko sakto ding natapos na ako. Naupo naman sya sa kama ko at humarap saakin. At biglang may inabot saaking box.
"Regalo ko Yan sayo! Di ko Lang maibigay kagabi kasi... Teka nga ano bang nangyare sa inyo ni kriss?" takang tanong nito. Wala naman dapat ako ilihim dahil kambal ko naman sya. Ngumiti ako ng mapait at tumabi sakanya.
"I saw her kissing another guy." simpleng Sabi ko. Pero Kahit napaka simple Lang Kahit pakinggan ang hirap maalala at maramdaman. Para akong pinapatay.
"W-WHAT? YOU SEE WHAT?" gulat nyang Sabi pero Alam Kong narinig na nya.
"Pero wala naman ako sa lugar Para mag demand, magalit, o saktan Yung lalakeng Yun kasi ano nga ba ako sakanya? Wala naman akong karapatan Kaya hindi ko dapat pakialaman sya dahil wala namang kami" malungkot Kong Sabi Ewan pero napayuko din ako Kahit gusto Kong umiyak Ayaw ng mga Mata ko kasi pagod na yata?..
"Sorry for asking you this... I know it hurt for now but I know someday you'll be fine... Be strong Gio" Sabi nito hinilig nya ang ulo nya sa balikat ko at Ganon din ako. Kahit na kakapagod mag Mahal kailangan padin ng bawat Isa saatin dahil Kung walang pagmamahal parang hindi tayo nabubuhay at syempre walang kabuluhan at walang kulay kapag walang pagmamahal.
Naging masaya kasi Ganon ka sakit..
*****
Kriss pov.
WALANG ka gana gana akong tumayo sa higaan ko. Masakit parin ang ulo ko dahil sa dami nang ininom ko. Kagabi nung makita ko syang kasama nya Yung ex nya halos mamatay ako sa sobrang sakit ng puso ko. Para akong pinapatay pero Kahit gusto Kong lumapit wala naman ako sa lugar dahil nasaktan ko sya. Kung bakit kasi sumama pa ako sa lalaking Yun at nakita nya kami.
Naguunahan naman ngayong lumabas ang mga luha ko at Napa hawak nalang ako sa dibdib ko dahil parang hindi ako makahinga sa sobrang sakit. Gustong gusto ko sya gustong gusto.!!! Kung Sana pinakinggan nya ako! Sana napaliwanag ko! Aaaarrghhh! Bakit kasi ang sakit sakit mag Mahal!
Tumingin ako sa cellphone ko ng bigla itong mag ring. Agad Kong kinuha ito at tiningnan.
Grace?
Agad Kong sinagot ang tawag at in ayos ang sarili at boses
Calling.....
Grace.. Bessy...
Answer..
"Hello?" unang Sabi ko. Medyo bumubulong naman ito
"Kriss! Si gio aalis na ngayong araw! At balak na nyang hindi umuwe! Kung ano man ang pinagawayan nyo ayusin nyo na dahil baka mahuli ang" nanlake ang mga Mata ko! Hindi na uuwe? Nana lamig ang buong katawan ko at muli akong napaiyak. And this time hindi kona pinigilan na umiyak.
"S-Sige anong.... O-oras sya aalis be-bessy!?" nauutal Kong Sabi at nagmamadali nang kunin ang bag ko hindi kona ininda Kung ano man ang suot ko. Ang mahalaga maabutan ko sya
"10:30 bessy ang flight nya" Sabi nito at napatingin ako sa relo! Fuck! 9:50 na! Shit shit shit!
"P-Punta na ako bessy! Wait nyo ako sige na please!" pagmamakaawa ko at nagmamadali nang umalis ng Bahay pero patuloy padin ang pag daloy ng luha saakin. Nawala na ang tawag at agad na akong nag maneho kailangan Kong makaabot ng maaga dahil medyo malayo ang Airport sa Bahay ko!
Binilisan kopa ang takbo ng kotse ko at wlaa na akong pake Alam pa Kung mabangga ako o ano man ang importante ngayon ay maabutan ko sya at mapigilan.....kahit na hindi na sya BUMALIK basta napaliwanag ko ang sarili ko at masabi sakanya na Mahal na Mahal ko sya!
Napapreno ako ng mag red light napatingin ako sa relo at 10:15 na fuck! Shit! I hate the fucking time!
Nang mag green light na agad akong nagpaharurot at hindi kona Alam Kung masyado ba akong malakas magpatakbo! Umiiyak padin ako at hindi ko mapigilan.....
Ilang minuto pa ay nakarating na ako tiningnan ko ang relo at 10:31 na agad Kaya hindi na ako nag paligoy ligoy. Bumaba na ako at Ewan ko kung bakit ako pinagtitinginan ng mga tao!
Pero wala na akong pake sa iniisip nila wala naman silang Alam Kaya wala dapat akong ikabahala!
Nang makapasok ako sa airport hinanap ko agad sya wala akong pake Kung saan na ako mapunta!
Fuck! Kahit ngayon Lang! Sana naman! Makasama kita!
"GIO!!!!" sigaw ko at tiningnan ang mga tao..
"GIO!!! Please saan ka!" sigaw ko padin Kahit na namamaos na ako at nararamdaman na din ang pagod at sakit ng ulo dahil sa hangover pero hindi ko ininda! Ang mahalaga sya.
Nahagip ng Mata ko si grace at Kier na nagmamadali ding nag Punta saakin
"Gaddd kriss! Ano kaba! Ba-" hindi ko sya pinatapos
"Nasaan!..... Na.... Si... Gio?" putol Kong Sabi. Pagod na ang mga tuhod ko at ang sakit ng ulo ko feeling ko gusto kona mag collapse..
Inalalayan ako ni Kier pero nakatingin padin ako Kay grace. Tumingin sya sa likod ko
"anong kailangan mo?" Sabi ng isang boses galing sa likod ko. Halos mapaluhod at mabingi ako sa puso ko sa lakas ng pag tibok nito. Naiyak nanaman ako at dahan dahan na tumingin sakanya.
"G-Gio?!" nakangiti pro hinang Hina Kong sabi.
"Bakit ganyan ang suot mo! Tyaka ano bang ginagawa mo dito!" Sabi nya at hinubad ang jacket nya at inilagay saakin. Hindi kona din mapigilan na yumakap at mag sorry sakanya Kahit ngayon Lang gusto ko nang maging masaya! At Alam ko sya Yung taong Yun!
"P-Patawarin mo ako.... H-Hindi ko g-gusto Yung nangyare... Please maniwala ka Mahal na Mahal kita.... Wag mo naman gawin toh umuwe ka dito... Please... Nagmamakaawa ako sayo... Lahat gagawin ko gio! Please wag mo akong iwan ng matagal!" Sabi ko at akmang luluhod na nang iangat nya ako at halikan..
Hindi ko Alam pero ang gaan ng buong katawan ko. Yung kanina na puno ng pagod nawala dahil sakanya! Hindi ko Alam Kung gaano na ka tagal nang halikan nya ako ngunit kapwa kaming habol hininga ng mag hiwalay ang aming labi.
"Sino bang nagsabi na hindi ako babalik" Sabi nito Kaya nagulat ako
"B-Balik ka?" Sabi ko sakanya Kay ngumiti ito saakin
"Mahal na Mahal din kita! Alam kona ang totoo tyaka hindi ko kayang mahiwalay ka ng Ganon Ganon nalang! ITONG GIO NA NAKILALA MO HINDI MARUNONG Sumuko Kahit nakukulitan kana. Hindi kita ibibigay sa Kahit kanino ng Ganon nalang" Sabi nito Kaya naiyak muli ako at yumakap sakanya!
I really love him.
*****
Author : Thank you po ❤
BINABASA MO ANG
| She's not the any other woman | (COMPLETED) ☑
RastgeleAng pagmamahal ay hindi lamang sa isang tao umiikot kundi sa buong taong nakapaligid sayo! Ngunit mapatunayan Kaya Yan nang isang babaeng chubby at hindi na papansin nang ka nyang na gugustuhan? Sila Kaya hanggang huli? Hmm! #Shesnottheanyotherwoman