Chapter 24

23 4 0
                                    


Grace pov.

KINABUKASAN Napagdisisyonan ko naman lumabas kasama Nila Belle at kriss. Niyaya Nila akong mag girls bond daw dahil medyo matagal tagal na din hindi kami nag kikita. At nagkakasama dahil nga sa mga nangyare. Kaya ito ako nasa kotse na at papunta na sa mall.

Kanina hinatid ako ni Kier sa office ko at may dala pang almusal na sya ang gumawa. Masaya ako dahil simula NG maging kami hindi na sya nag pabaya at bawat araw lagi nyang pinaparamdam na importante ako sakanya.

Bumibilis ang puso ko sa tuwing iniisip at naalala ang mga ganitong bagay.

Mabilis akong nag Park NG makarating ako sa mall at pumunta na sa Starbucks Kung saan kami magkikita.

As usual tinitingnan ako NG mga tao pero ayos Lang saakin.

Nagulat naman ako NG may isang batang lumapit saakin at hinila hila Yung bag na dala ko. Napangiti ako sakanya dahil ang cute nya. Mukhang nasa 3 years old palang ito.

Lumuhod ako medyo sakanya Para magpantay kami.

"HI! Ang cute mo naman anong pangalan mo?" Sabi ko sabay haplos sa pisngee nya

Mukha naman itong Mayaman

"Chinami" Sabi nya saakin habang nakangiti singkit ang mga Mata nito at Maputi parang Japanese.

"HI Chinami! Bakit ka nagiisa?" takang tanong ko sakanya at naiba naman ang mukha nya

"Hindi naman ako po nagiisa. Kasama ko yung-"

"CHINAMI!"

Napa tingin at napatayo ako NG may tumawag sa pangalan nya at malakas syang hinila. Maganda Yung babae kamukha nga nung bata. Siguro mommy nya.

"HINDI BA SINABI KO SAYO NA WAG KANG AALIS DON! ANG TIGAS TALAGA NG ULO MO KAHIT KAILAN!"
Sigaw nung babae dun sa Bata dahilan Para umiyak ito pero mahigpit ang hawak nito sa braso nung bata. Namumula na ang paligid nung braso

"Umm.. Secuse me? Ano kasi Yung Bata mukhang nasasaktan na" mahinahon Kong Sabi concern Lang naman ako

Tumingin NG masama ang babae saakin at ngumisi. Halata namang maldita at masama ang ugali

"Wala Kang pake Alam hilig mong bumida! Noh? Hah! Sa susunod wag Kang ha hawak sa batang hindi mo naman anak" Sabi nito dahilan Para uminit ang ulo ko akmang sa sagot na ako NG humawak ang Bata sa damit nitong bruha. Kaya naman pinigilan ko ang aking sarili at umaktong hindi apektado

"Pasalamat ka nandyan ang anak mo. At lalong masalamat ka dahil hindi sya nag mana sa ugali mo. Sorry Kung hinawakan ko ang anak mo. Pero ito Lang tandaan mo. Wag mo akong sisigawan dahil hindi ako bingi. I lugar mo yang katapangan mo nakakahiya ka Para sa Bata "Sabi ko sakanya NG matalim ang mga Mata

At umalis na. BADTRIP! Sama NG ugali Kala mo Kung sino! Ganon na ba mga tao? Ngayon? Wala nang modo? Pati Bata! Nakakayamot!

Nang makarating ako sa Starbucks agad naman napawi ang inis NG makita Kong kumakaway na si Belle at Kris. Masaya akong pumunta sa kanila at niyakap.

"Gaaaaaddddddd bessssyyy miss youuu!" Sabi ni kriss. Kahit kailan napaka tinis NG boses nya!

"Yah bessy super din kita na miss" sweet na Sabi ni Belle ngumiti naman ako sa kanila at naupo nadin sa isang sofa

"Jusq kayo Lang ba! Syempre na miss ko din kayo!" Sabi ko sa kanila.

Nag order na kami NG inumin at donut.

"So kamusta ang Kier ang Grace? Hmmm.... Nag trending talaga ang lola mo? HAHAHAH Sana all!" Sabi ni kriss

"Ayun ayos na ayos naman pinakilala nya ako sa mama nya grabe akala ko masungit jusq napaka bait nya!" Sabi ko habang manghang mangha. Totoo naman dahil nung nandoon pa kami sobrang busog na busog ako.

"WOW! As in? Bago palang kayo pero pa kilala agad!?" mangha ding Sabi ni Belle Kaya Napangiti ako

"Naku! Baka naman kayo pa mauna ni Kier saamin ni Rex nyan ha I kasal!" nagulat naman ako nang sabihin nya iyon.

Kasal?

Shit?

"Nakuuuu Namumula nanaman HAHAHAH" panunudyo ni kriss

Well sa bagay na Yun hindi PA kami nag uusap tyaka mukhang matagal pa Yun! Dahil Madami pa kaming dapat gawin. Sabi nya hindi nadaw nya tatanggapin Yung 1 billion investment ko. Kahit na ngayon marami syang kailangan gawin regarding sa airline.

"Hindi noh! Tyaka bago pa kami hindi PA Yan kasama sa mga Plano" Sabi ko sabay kain NG donut

Napatango tango Lang si Belle. Out of the blue Kong naisip na kamustahin si Kris at gio.

"Hey! Kris kamusta kayo ni Gio?"

Para naman itong lutang.

"Ayun ayos naman aali-.....wait? What?.... H-Hindi ko Alam pake ko dun!" Sabi nya at biglang namula napatingin kami ni Belle sa isat Isa at mukha namang na gets nya.

So totoo nga talaga na may something fishessy nga sa kanila HAHAHAHA

"Sus in denial kapa Dyan! Nadulas kana nga! Bakit ayaw mo PA sagutin si gio?!" Sabi ni Belle Napatango tango naman ako

Kanina na puno NG kilig ang mga Mata na palitan ito NG lungkot at pagaalala.

"H-Hindi naman sa Ganon na ayaw well gio is perfect but then Alam nyo naman na ka mamatay Lang ni Jason and ayokong makita NG Iba especially to your parents na baka isipin nilang ginagamit ko Lang si gio for moving on gusto ko syang Mahalin Yung wala nang doubt at hindi makita NG Kahit Nino Yung Ganon "Sabi ni kriss saamin Kaya Napangiti ako sa kanya. Ang swerte NG kapatid ko sa kanya.
Hoping someday maging masaya silang pareho.

*****

DUMAAN ang oras at na kakapagod mag libot sa buong mall. Halos lahat yata pinasukan NG mga ito. Hayst

" Guys Dipa kayo pagodas nyan?" Sabi ko sa kanila halata na din silang pagod

"yah I'm tired na din" - belle

"me too let's go home na guys!" Sabi ni Kris Kaya napaluwag ang damdamin ko. Kaya umalis nadin kami sa mall

"Sige sa susunod ulit mga bessy!" Sabi ni kriss Kaya napakawaay nadin kami ni Belle at umalis na kami.

Hayyss!

*****

Sam pov.

"I HATE THAT WOMAN! AAAARGGGH I WANT TO PUNCH HER UGLY FACE!"
Naiinis kong Sigaw nakakainis Yung babaeng Yun sino sya Para pag sabihan ako kanina NG Ganon!

Pinalalabas nya pang wala akong pinagaralan! Ha! Ang lakas NG loob nya! I hate her!

"Easy girl OK? You look like a ugly monster" Sabi ni EMI habang uminom NG wine akala mo naman sya ang nagbabayad

"Shut your mouth! Bitch!" inis na Sabi ko sakanya pero inirapan nya ako.

Akala naman nya titigilan ko sya hindi na ako papayag na matagal pa sila ni Kier. Porket pinatulan sya NG isang sikat na lalake eh akala nya maganda na sya? Ha! Napaka taba nya! Super!

" Chill OK? So what's your plan now?"

Napangisi naman ako s tanong na iyon ni EMI well. The game is begin!

"Ano pa? Edi paramdam sakanya na napaka pangit nya Para Kay Kier ang taba taba nya hindi na nahiya!... I will make sure she will suffer! Everything"

Tingnan natin Kung sino ang piliin kapag Nalaman nya ang totoo!

Grace Lee Asuncion is a parasite.

******
Author : thank you po ✨

| She's not the any other woman | (COMPLETED) ☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon