Chương 363: Ước nguyện của Âu Dương NoãnVào đêm, thâm trạch. Bên ngoài khách nhân đều đã tan, nhưng trong gian phòng này lại vẫn đàn sáo, vũ ảnh đu đưa như cũ. Thật sự là làm say lòng người. Bình thường sau khi đại yến, gia chủ sẽ mời khách quý ở lại đãi tiểu yến. Rất nhiều thời điểm, đây mới là lúc quan trọng. Trần Cảnh Duệ một tay cầm rượu ngon, một tay hướng Mộ Hiên Viên: "Cửu hoàng tử, đây là hoa nhưỡng u lan các! Cũng là chút tâm ý của ta, tuy rằng kém xa công chúa quốc sắc thiên hương quý quốc nhưng cũng được xem như là mỹ nhân thế gian hiếm thấy!"
Mộ Hiên Viên hướng xuống dưới đài liếc mắt nhìn mỹ nhân đang hát kia một cái. Quả nhiên là da thịt trắng ngần, mặt hoa da phấn, chỉ mặc một yên la gấm nhuyễn mỏng manh. Lại càng tôn lên da thịt như ngọc, ánh sa mỏng như trong suốt. Không nói đến nàng xảo tiếu thị hề, cặp mắt như sóng nước lưu chuyển kia chỉ cần liếc mắt một cái cũng khiến lòng người nhộn nhạo.
Mộ Hiên Viên cảm giác được vài người đi theo mình đều lộ ra ánh mắt mê say. Khóe miệng hắn nhếch lên, cười nói với Trần Cảnh Duệ: "Đa tạ ý tốt của ngài!"
"Mau, đến châm rượu cho Cửu hoàng tử!" Hoa khôi nương tử mỉm cười, cầm lấy bầu rượu thướt tha đi đến bên cạnh Mộ Hiên Viên ngồi xuống.
Hắn ngưng mắt nhìn nàng, cảm thấy mặt mày nàng như họa, thập phần tiêu lệ. Mộ Hiên Viên nhàn nhạt mở miệng hỏi: "Ngươi tên gì?"
"Tiểu nữ là Duyệt Nguyệt, Cửu hoàng tử có thể gọi Nguyệt Nha Nhi!" Nữ tử nhẹ nhàng ôn nhu trả lời, không nghĩ rằng sự uyển chuyển đa tình hàm xúc này trong mắt hắn lại không hề có tác dụng.
"Oh, Nguyệt Nha Nhi?" Tay hắn nâng cằm nàng lên, phong lưu mỉm cười. Xương ngón tay hơi hơi trắng bệch, hiển nhiên là dùng lực. Trên mặt Duyệt Nguyệt hiện lên thần sắc thống khổ, không khỏi gật đầu: "Dạ, dạ....Hoàng tử, xin ngài thủ hạ lưu tình...."
Mộ Hiên Viên hừ lạnh một tiếng, tay đẩy nhẹ đối phương liền ngã ra phía sau. Hắn đem ly rượu hắt lên người nàng, một bên lạnh băng nói: "Chỉ bằng ngươi cũng xứng gọi Nguyệt Nha Nhi?"
Trần Cảnh Duệ thấy một màn như vậy liền cười nói: "Cửu hoàng tử không cần tức giận! Nếu không thích, lại đổi người khác...." Mành đột nhiên được xốc lên, một thị vệ đi vào hành lễ rồi nói bên tai Mộ Hiên Viên mấy câu.
Mộ Hiên Viên biến sắc nói: "Có xảy ra chuyện gì không?" Thị vệ lắc đầu nói: "Công chúa nói, cũng may có Minh quận vương phi ra tay tương trợ, cũng không đáng lo ngại. Chỉ là bị chút kinh hách, hiện tại đã trở về biệt quán nghỉ ngơi!"
Mộ Hiên Viên nhíu chặt mày lại, lập tức nói với Trần Cảnh Duệ: "Thuộc hạ của ta báo lại, Tương vương Thế tử quý quốc ở rừng mai có ý đồ với muội muội ta. Chuyện này các ngươi giải thích thế nào?" Trần Cảnh Duệ sửng sốt, sắc mặt lập tức trở nên khó coi. Tương vương Thế tử luôn là tên gây chuyện thị phi khắp nơi. Bình thường thấy nữ tử xinh đẹp liền bất chấp tất cả đùa giỡn trêu chọc. Nhưng dù cho hắn trăm lá gan cũng không đến mức dám có chủ ý với công chúa Cao Xương. Dù sao hiện tại ai ai cũng biết công chúa Cao Xương sẽ gả cho Thái tử Tiếu Diễn. Hắn tuy rằng to gan lớn mật cũng không đến mức dám cùng Thái tử tranh giành. Ánh mắt Trần Cảnh Duệ lập tức trở nên cẩn thận, hắn đứng lên nói: "Chuyện này, chúng ta nhất định sẽ điều tra rõ ràng. Vài ngày nữa sẽ cho ngài một câu trả lời!"
Mộ Hiên Viên lạnh lùng nói: "Một khi đã như vậy, hôm nay cáo từ trước!" Nói xong hắn liền hất ly rượu, dẫn hạ nhân nghênh ngang rời đi.
Trần Cảnh Mặc nhìn đại ca, sắc mắt rất không vui: "Vị Cửu hoàng tử này khí diễm cũng quá kiêu ngạo rồi. Đại ca đây là quá nể mặt hắn, chẳng qua chỉ là một Cao Xương nho nhỏ, thế nhưng lại dám làm càn như vậy!"
Trần Cảnh Duệ cười lạnh: "Vị Cửu hoàng tử này cũng không phải nhân vật đơn giản. Hắn cùng người phụ hoàng nhu nhược vô năng kia hoàn toàn là hai người trái ngược nhau!"
Mạc Hiên Viên đi ra phòng khách, liền bị một trận gió lạnh thổi tan cảm giác say say. Rượu thế nào mà uống nhiều như vậy cũng không say? Tại sao giai nhân trong ngực hắn vẫn khiến hắn khổ sở? Gió lạnh thổi tới, dường như giống như mùa đông năm đó. Khi ấy hắn vừa bẩn lại vừa hôi, hơn nữa còn là người không có chí khí. Ngày đó hắn trên đường hành khất, bởi vì quá mức đói bụng hắn liền trộm một cái bánh bao. Kết quả là bị bọn họ đuổi đánh thừa sống thiếu chết. Chỉ cần nhắm mắt lại hắn đều có thể nhớ tới những lời mắng chửi rất rõ ràng: "Cẩu tạp chủng, dám trộm đồ của ta...." "Tên tiểu tặc! Nhổ ra cho ta...." "Chặt đứt hai tay nó đi....." Từ bên trong cửa hàng ùa ra rất nhiều người, vừa bắt được hắn liền liều mạng đánh. Hắn luôn luôn không cầu xin, cho nên liền cắn chặt răng hết sức chống đỡ. Mỗi một ngày hắn đều trải qua như thế, thường xuyên bị đánh cho mặt mũi sưng vù. Cho nên lúc bị xe ngựa đụng, hắn cũng nghĩ sẽ như bình thường, sẽ bị đánh một lúc sau đó sẽ giống như một con chó bị người ta vứt bỏ. Nhưng hắn lại nhìn thấy cánh tay kia, từ trong xe ngựa vươn ra. Hắn không biết tay một người lại có thể đẹp như vậy. Nhưng thanh âm kia lại rất dễ nghe. Nàng bảo hộ vệ buông hắn ra, ở trong lòng hắn thanh âm đó giống như hắn vô tình chạm vào dây đàn, rất thanh thúy dễ nghe. Chưa từng có người nào đối với hắn nhân từ như vậy, nàng là người đầu tiên, cũng là người duy nhất. Cho dù sau này có vô số nữ nhân phủ phục dưới chân hắn nhưng hắn cũng sẽ không quên nàng. Bởi vì nàng là người duy nhất ở trong thời điểm hắn nghèo túng khốn khổ nhất cho hắn sự ôn nhu. Cho dù lúc ấy hắn thậm chí còn không có cơ hội nói lời cảm tạ. Cho dù lúc ấy nàng chỉ thông qua một thiếu niên cho hắn bạc, thậm chí còn không thèm đối với tên hành khất hèn mọn dơ bẩn này nói thêm một câu. Nhưng hắn tuyệt đối sẽ không quên được thanh âm của nàng. Hắn thực may mắn, thời điểm gió nổi lên, hắn mới có cơ hội được nhìn thấy khuôn mặt nàng.
YOU ARE READING
( QUYỂN III ) TRÙNG SINH CAO MÔN ĐÍCH NỮ
Genel Kurgu▪Tác giả: Tần Giản ▪Thể loại: ngôn tình cổ đại, trùng sinh ▪Tổng số chương: 417 chương ▪Tình trạng bản gốc: Hoàn thành ▪Văn án: Đám người kia, khiến ngoại tổ mẫu nàng uất ức mà chết, âm mưu giết đệ đệ nàng, đạp lên tình cảm của nàng, ngay cả nàng họ...