Krake's POV
Nagising si Krake ng marinig niyang may nag doorbell. Bahagya siyang nag-unat at pinagmasdan ang natutulog niyang asawa.
Napangiti siya habang pinapanood itong natulog. Para itong anghel na nahulog mula sa langit at ngayon ay katabi niyang natulog. Hinaplos-haplos niya ang buhok nito at hinawakan ang mamula-mula nitong pisngi.
"How damn I was, to believe that your a lesbian huh?"
"Pero kahit siguro hindi ka pa naging lesbian ay ikaw pa rin ang pipiliin long maging contractual wife ko. Dahil nung una pa man kitang nakita sa loob ng kwarto ko ay nagustuhan na kita."
"Hmm." hinalikan niya ang tungki ng ilong nito ngunit hindi pa rin ito nagising at bumaba sa labi ni Sandy ang mata niya.
"Oh, I love those lips. Not just love but im crazy with it." at siniil niya nang halik ang natutulog na asawa, bahagya lang itong umungol at hindi pa rin nagising. Ganoon ba niya ito pinagod?
"Oh, I love you baby even when you're sleeping." at muli na naman niya itong siniil ng halik.
"Oh damn, im really crazy of you Mrs. Chen."
Narinig na naman niya ang pagtunog na door bell. Nayayamot siya na bumangon at nagsuot ng damit. Kung ang dalawang pusa ito nang asawa niya ay makakatikim talaga ito sa kanya nang sermon.
He loves to lie on bed with his beautiful wife and damn with this whoever coming who just early ruined his morning with Sandy.
"What the hell-"
"Cursing at this early?" anang kapapasok lang sa room niya na si Mia.
Napabuntung-hininga siya habang sumunod dito sa living room.
"So you choose to stay in this cheap suite, because of Sandy?"
"If this is all about the conference, im sorry nagkasakit ako kahapon kaya hindi ako nakapunta."
Tiningnan lang siya nito. Mahalaga sa Solace ang grand conference na in-organize niya mismo dahil dinaluhan iyun ng ibat-ibang hotel owners sa buong asya. Ngunit hindi siya nakabalik ng Maynila kahapon dahil nag-away sila ni Sandy at hindi niya magawang umalis na hindi ito nakakausap.
Kaya mataman niya itong hinintay sa tinitirhan nito ngunit naabutan nalang siya nang malakas na ulan dahilan para lagnatin siya.
"You didn't look like you got sick, you even look like you just came from with your honeymoon."
"Mia."
"Where is she?"
"She's sleeping."
"That's good to know."
"If this is all about the confe-"
"This is not just about the conference, Krake." anito at tiningnan siya nang masama.
"Alam ko na ang tungkol sa memo na binigay mo kay Sandy, isang buwan ang nakalipas para pakasalan ka niya."
Tumalim ang mata niya sa narinig.
"It's not your business, Mia so please-"
"It is, Krake. Alam mo ba kung gaano mo ako sinaktan sa ginawa mo? Nagawa mong magpakasal sa babaeng hindi mo pa nga kilala just to get rid with the arrange marriage with me?"
Nakita niyang umiiyak na ito. At nang tangkain niya itong lapitan ay sinenyasan siya nitong manatili siya sa kinatayuan niya.
"At hindi ka pa nakuntento, ginamit mo pa ako para saktan siya nang magselos ka?"
BINABASA MO ANG
Be My Contractual Wife
RomanceKrake Chen, one of the richest bachelor in the country. He owns chains of hotels. He devoted all his early life sa hotel na pinatayo ng kanyang ina then it came, an arranged marriage put up by his father and he hated every tiny idea of it. At para p...