CHAPTER 12 (spg)
Amadea
Napa buga ako ang hangin pagka lapag ng pitsel na may lamang malamig na tubig. Halos maka lahati rin nya iyon.
Grabe! Ang lak--
"Utak please!!" Malakas kong tinampal ang nuo.
Affected ako sa nakita ko. Grabe lang!! Naka kita na naman ako ng ibat ibang katawan ng lalaki, hindi naman ako shunga. Dahil minsan kailangan ko rin gamitin ang katawan sa uri ng trabaho ko.
Pero isang beses mo lang ginawa iyon para patayin yung dugong na iyon...
"Grrr!!" Pero seryoso. Ang hot ni Red kanina!
"Peste! Peste!" Nag pabalik balik ako ng lakad.
No big deal. No big deal!!
"Tama. Tama." Kinuha ko ang kutsilyo sa palagyanan.
"Distraction."Binuksan ko ang ref. Nakaka pag taka, mag iisang lingo na kami rito sa isla pero ang ref, halos umapaw sa mga karne at frozen goods. Minsan nakaka pag uwe rin ng gulay si Red. Ayos din itong bahay... moderno ang mga kasangkapan.
Nag pasya akong mag luto ng Calderatang baka. Hindi pa humuhupa ang ulan. Kaya gagawa rin ako ng sabaw.
Kahit abala, naka taas ang senses nya.
Sa mabilis na kilos, nabunot ko ang isang kutsilyo at isang pag kakamali ang pag bato nyang iyon."What the fu ck, Amadeaaaa!" Mula sa pag kaka uklo sa mesa ay dumaan sa ilalim nyon si Red. Galit na galit na tumayo sa harap nya.
"Mamamatay ako sa ginawa mo! Tamang batuhin ako ng kutsilyo!" Sigaw nito sa pag mumukha ko.
Napa atras pa nga ako ng isa habang naka ngiwi dahil tumatalsik ang laway nito.
"S-sorry! Hindi ko--"
"Sinasadya? O hindi alam? Amad, tayong dalawa lang tao rito! Ano ba!!"
Naitaas ko ang mga kamay na may hawak na isa pang kutsilyo at sandok.
"Im sorry okey." Naka ngiwing mabilis kong binitawan ang kutsilyo sa lababo.
"Hayan wala na. At pwede, lumayo ka... masyado kang malapit." Sakto kumukulo na yung sabaw ko.
Agad kong chineck kung malambot na ang karne ko sa sabaw. Sa pag lingon ko kay Red, binubunot nito ang kutsilyo na naka tarak sa dingding. Umiiling. Agad akong nag iwas ng tingin.
"May chokolate pa ba?" Narinig ko ang pag hugot nito ng silya.
"Oo. Pero hindi na mainit." Dahil apat ang burner nitong oven na gamit ko, iniinit ko agad ang takure kung saan naka lagay ang chokolateng ginawa.
"Heto." Inilapag ko ang tasang may chokolate sa harap nito. Kinuha ang tasang madumi na saka iyon nilagay sa lababo.
Matapos lumabas ni Red kanina mabilisan akong naligo at nag gawa ng mainit na inumin. May nakita akong tablea sa cabinet. Pinag dala ko ng hot chocolate si Red ang kaso narinig nyang dumadaing ito sa banyo. Hindi naman lock kaya pinasok ko dahil baka kaso napa ano ito sa labas.
BINABASA MO ANG
Dangerous Vixen: Amadea
General FictionRedderick Alleje. A very well known Attorney in Asia, One of the top 10 in the list, actually, and a Bachelor. Ngunit sa kanyang tinatamasang tagumpay kaakibat niyon ang panganib. So his father, Attorney Gregeory Alleje make a move. A very crazy mov...